Kinh doanh cũng giống như việc đi câu cá nếu bạn có các công cụ. Kinh doanh sẽ thành công nếu bạn có đủ kiến thức để hành động và biết cách vận dụng nó. Nhưng không phải ai cũng có được những công cụ này. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay genz sẽ tổng hợp các bí quyết kinh doanh nhà nghỉ nhé.
Tổng hợp những bí quyết kinh doanh nhà nghỉ lời khủng
Xác định mô hình khách sạn, nhà nghỉ mong muốn bán hàng
Kinh nghiệm bán hàng nhà nghỉ, khách sạn thành công chỉ ra rằng, để bắt đầu bán hàng khách sạn bạn phải cần có một quan điểm cụ thể và nhất quán về mô hình, trang trí, quy trình dịch vụ chuẩn mực. Sự lưu ý tới chi tiết đóng góp nhấn mạnh vào triển vọng kinh doanh trong ngành dịch vụ.
Để xác định chính xác những gì bạn mong muốn và có thể mang lại, hãy phân tích dựa trên nhu cầu thực sự của khác hàng. Bạn cũng có thể xem xét qua trải nghiệm của chính bản thân và những người xung quanh: nơi lưu trú nào làm bạn hài lòng, và địa điểm nào khiến bạn thất vọng? Vì sao bạn lại cảm thấy như vậy?

XEM THÊM Công dụng của rau củ đối vói sức khỏe
Khả năng thu hút khách
Đây là tiêu chí hàng đầu cần được lưu tâm khi chọn lựa vị trí để xây dựng nhà nghỉ. Nếu như nhà nghỉ nằm tại đường lớn, giao thông thuận tiện, có chỗ dừng đỗ xe thì năng lực nổi bật người mua hàng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, “tiền nào của đó”, vị trí đẹp sẽ có khoản chi cao. Ngược lại, khoản chi ít hơn nếu bạn tìm kiếm vị trí không gần địa điểm đông dân cư, hoặc nằm trong hẻm.
Tham gia các diễn đàn, hội nhóm khách sạn / cơ sở lưu trú
Danh tiếng và uy tín đóng góp rất nhiều vào sự thành công trong kinh doanh dịch vụ lưu trú homestay, nhà nghỉ, khách sạn,… Có một cách để tăng trưởng và giữ vững danh tiếng tích cực là tham gia các mạng kết nối với các nhà lãnh đạo khách sạn, nhà nghỉ khác.
Thông qua đó, bạn sẽ học hỏi được nhiều hơn, cũng như khẳng định với người mua hàng rằng bạn đảm bảo thực hiện các chuẩn mực nhất định trong mang lại dịch vụ. Bên cạnh đó, chúng ta có thể tập trung nhiều hơn vào những trang review dịch vụ trên internet, chia sẻ những bình luận tích cực và góp ý lịch sự với các người mua hàng có trải nghiệm chưa ưng ý.
Nghiên cứu thị trường trong bán hàng nhà nghỉ
Nghiên cứu thị trường là một trong những công thức kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả. Bạn phải cần nghiên cứu thị trường để Lựa chọn khách hàng tiềm năng phù hợp nhất ở vị trí bạn muốn tạo ra nhà nghỉ. Để xác định người mua hàng mục tiêu, Bạn có thể phụ thuộc vào yếu tố tuổi tác, thu nhập, sở thích,… để thiết kế nhà nghỉ một cách phù hợp nhất. Ngoài những điều ấy ra, nghiên cứu thị trường cũng xác định khả năng cạnh tranh trên thị trường dịch vụ lưu trú, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh, mô hình nhà nghỉ khác biệt để nổi bật khách hàng.
Nâng cao trải nghiệm dịch vụ xuất sắc cho khách hàng
Thành công trong bán hàng khách sạn, nhà nghỉ phụ thuộc nhiều vào vị trí, chất lượng cơ sở hạ tầng và đặc biệt là chất lượng dịch vụ. Để chắc chắn không ngừng tăng trưởng, nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách, bạn phải cần xây dựng quy trình phục vụ khách hoàn hảo, từ nhận booking đến dọn phòng, mang lại đồ ăn và các dịch vụ bổ sung,…

Bên cạnh việc mang lại dịch vụ lưu trú, để Đem lại trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo cho người mua hàng, dịch vụ, chúng ta có thể lưu tâm đến việc mở quán cafe, cửa hàng đồ uống, mang lại đồ ăn nhẹ cho người mua hàng, dịch vụ bên cạnh hoặc ngay trong bên trong tổ hợp khách sạn. Với chi phí đầu tư không quá lớn, đây cũng là cách xuất sắc để bạn Lựa chọn lợi nhuận, mở rộng quy mô đầu tư cho mình.
Công thức tăng lượng khách cho nhà nghỉ
Để tăng lượng khách, nhà nghỉ cần đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa. Nhu cầu của khách hàng có những điểm chung như phòng nghỉ sạch sẽ, dịch vụ bổ sung tiện ích, nhân viên chuyên nghiệp,… cùng lúc đó cũng có những lợi thế cạnh tranh tùy theo mỗi khách hàng, vì thế chỉ dựa vào sự phục vụ tiêu chuẩn không thôi là chưa đủ. Nhà nghỉ nên nắm bắt các nhu cầu cá nhân hóa trên cơ sở chuẩn mực hóa để thu hút và giữ chân người mua hàng.
Bên cạnh đấy, lắng nghe ý kiến người mua hàng và xử lý các khiếu nại một cách nhanh chóng, thỏa đáng cũng là một trong những trải nghiệm kinh doanh nhà nghỉ thành công. Ngoài ra, việc người quản lý có khả năng dự đoán lượng khách cũng giúp nhà nghỉ công việc có kết quả tốt hơn. Bán hàng dịch vụ lưu trú là một lĩnh vực kinh doanh theo mùa. Vì vậy dự báo lượng khách là công việc cực kì quan trọng giúp bạn đưa ra chiến lược về nhân sự và Điều chỉnh ngân sách đạt kết quả tốt. Phải xác định chính xác mùa thấp điểm và cao điểm để có sự Điều chỉnh hợp lý nhất.
Đầu tư vào đào tạo nhân sự chuyên nghiệp
Huấn luyện nhân sự thực hiện công việc tại khách sạn, nhà nghỉ là việc cực kỳ thiết yếu, do yếu tố chúng ta quyết định trực tiếp tới chất lượng dịch vụ. Chúng ta có thể tự đào tạo nếu như bản thân là người có kinh nghiệm và trình độ chuyên nghiệp, hoặc thuê quản lý, nhà quản trị và bàn giao trách nhiệm đào tạo nhân sự cho họ.
Quản lý nhà nghỉ khi đi vào công việc là khâu quan trọng để bán hàng nhà nghỉ thành công. Kiểm soát công tác của nhân viên, quản lý thu chi thường nhật, quản lý thông tin khách hàng,… là những hoạt động cần thực hiện. Nhân viên là yếu tố quan trọng trong việc làm ưng ý khách hàng. Vì vậy, việc tuyển nhân sự và huấn luyện nhân viên cần chuyên nghiệp và có đòi hỏi ổn.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về bí quyết kinh doanh nhà nghỉ ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh hiện đại thu lời bạc tỷ
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: codon.vn, poliva.vn, …)