Làm giàu sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn có khả năng kinh doanh. Việc kinh doanh là một trong những cách kiếm tiền nhanh nhất. Nhiều tỷ phú trên thế giới đã thành công chỉ bằng việc kinh doanh. Vì vậy việc tìm hiểu những kiến thức kinh doanh dần trở nên phổ biến với mọi người. Nên hôm nay genz sẽ tổng hợp những cách thu hút khách hàng nhé.
Tại sao công ty cần phải nổi bật khách hàng?
Thu hút khách hàng luôn là mục tiêu của bán hàng. Làm thế nào để tiếp xúc, mang đến cho họ trải nghiệm tuyệt vời nhất để giữ chân họ, đưa họ quay trở lại. Cấp độ thành công khi nổi bật người mua hàng bán lẻ càng cao, doanh nghiệp càng có được độ uy tín và bán được nhiều hàng.
Mặc dù vậy, người mua hàng là một kết quả trước mắt luôn di chuyển. Họ dễ dàng tìm thấy một sản phẩm tương tự từ đối thủ của bạn, thậm chí dễ bị dẫn dắt bởi những hàng hóa giá rẻ, mua kèm khuyến mại, được freeship. So với người mua hàng, những trải nghiệm khác biệt và có lợi cho họ mới có thể đưa họ đến với bạn, dù là ở trên kênh kỹ thuật số hay kênh vật lý.

XEM THÊM Top những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt
Chỉ dẫn cách thu hút khách hàng vô cùng đơn giản
Thử đồ miễn phí
Luôn mời chào họ dùng thử miễn phí với tất cả các sản phẩm. Hãy thuyết phục khách hàng bằng những ưu thế tốt của hàng hóa. Hầu hết các người mua hàng sẽ hứng thú và mua ngay một khi sử dụng sản phẩm, trừ khi là họ không đủ tiền hoặc sản phẩm đó quá trở nên xấu hơn.
Sử dụng những ham muốn của khách hàng để bán các hàng hóa ảnh hưởng tới ăn uống. Để riêng những dòng son, mỹ phẩm, nước hoa,… Để khách hàng thử và cảm nhận. Còn so với thời trang, luôn khuyến khích khách hàng thử bởi chẳng ai thu phí thử đồ bao giờ cả. Nếu như họ mặc đẹp, họ sẵn sàng mua ngay.
Trải nghiệm sản phẩm luôn là cách thu hút người mua hàng đạt kết quả cao nhất được nhiều đại lý Áp dụng hiện nay. Nếu như mặt hàng của bạn tốt, không những người mua hàng đó mua mà họ còn giới thiệu đến người thân, những người bạn của họ nữa.
Thực hiện các chiến dịch giảm giá, khuyến mại
Tâm lý của số đông luôn thích hàng rẻ, hàng giảm giá. Để thu hút khách hàng, trước tiên cần phải thiết kế biển bán hàng Off thật nổi bật, dễ nhìn để kích thích thị giác của người mua hàng. Đây chính là cách nổi bật người mua hàng đến cửa chính hãng quả được nhiều người kinh doanh bán lẻ sẻ chia giúp cho bạn gia tăng doanh thu đáng kể.
Bạn không hẳn phải nói ra những mẫu đồ Hot nhất, mới nhất của shop mà chỉ phải thu thập những sản phẩm đang bị tồn để bán hàng. Có khả năng dẫn dụ họ bằng 1 đôi giày size 39 hoặc một trang phục khoác trong mùa hè nóng bức này khi sale 50 – 70%.
Sẽ chẳng mấy ai đi được đôi giày ngoại cỡ size 39 (giày nữ) hay đi mua áo khoác để mặc ngày hè này cả. Chỉ thực tế là họ quan tâm đến bộ sưu tập giảm giá có những gì. Hoặc nếu bạn vẫn chưa có sẵn những mặt hàng tồn này thì cũng chẳng sao cả. Hãy đưa ra các ưu đãi thu hút như: mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1, mua combo, giảm 10% khi mua, Freeship khi mua, tích điểm…
Trưng bày những sản phẩm có liên quan ở gần nhau
Ban đầu đi mua sắm, họ mặc định chỉ mua 1 thứ mà họ cần. Tuy nhiên nếu để những sản phẩm xoay quanh ở gần nhau, họ sẽ mở rộng tư duy và mong muốn mua thêm nhiều thứ hơn. Chẳng hạn bạn bán quần và áo chẳng ảnh hưởng gì đến nhau. Tuy nhiên nếu như có khiếu thẩm mỹ, hãy mix chúng lại và khoác lên người ma-nơ-canh. Nếu như đẹp, chắc chắn bạn sẽ bán được cả bộ luôn đấy. Hoặc các sản phẩm gia vị cũng vậy. Sắp xếp ở gần nhau sẽ kích thích người mua có ham mong muốn mua sắm nhiều hàng hơn. Đây cũng là một trong những công thức bán lẻ được phần đông người Áp dụng thành công.
Luôn bật nhạc
Tạo một không gian thư giãn, nhẹ nhàng luôn là công thức nổi bật người mua hàng thành công. Nếu không bật nhạc, khung cảnh hoặc là yên tĩnh phát chán hoặc là ồn ào đến khó chịu sẽ làm liên quan đến tâm lý của người mua sắm.
Chú ý về nhóm người mua hàng của bạn ở độ tuổi nào thì bật những bản nhạc thuộc độ tuổi đó. Đừng nên bán hàng cho người trẻ lại bật nhạc cải lương hay thiếu nhi. Đừng nên bán hàng cho đối tượng trung – cao tuổi lại mở nhạc dance, EDM, rap sôi động. Họ sẽ cảm nhận thấy khó chịu đấy.

Thái độ hỗ trợ khách hàng
Trong dịch vụ người mua hàng, thái độ là tiêu chí hàng đầu để người mua hàng nhận xét coi họ có ưng ý và chuẩn bị và sẵn sàng gắn bó với thương hiệu này hay không. Phong thái của cấp dưới là đại diện cho cả nhãn hiệu, thậm chí bản thân họ chính là người marketing tuyệt vời nhất cho chính shop. Họ cần được đào tạo kỹ càng, bài bản, phải hiểu về công ty và sản phẩm, có các kỹ năng mềm tốt.
Luôn tươi cười, lịch sự, tận tình chăm sóc, tôn trọng khách và bình tâm trong mọi tình huống giúp tạo ra hình ảnh nhân viên cửa hàng chuyên nghiệp. Nhân viên tốt cũng là nhân tố để thu hút khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn.
Sử dụng kế hoạch email marketing
Có đến 93% khách hàng online dùng email để đăng ký account trên các kênh bán hàng Trực tuyến. Email marketing vẫn luôn là kênh tiếp thị đạt kết quả tốt và kết nối công ty với khách hàng lâu dài nhất. Một chiến dịch mail truyền thông cần có thông tin thu hút, được cá nhân hóa và gửi cho đúng người, đúng thời điểm. Một nỗi lo đau đầu của tổ chức là mail thường bị rơi vào hòm thư spam, gửi cho những địa chỉ email rác hoặc bị người mua hàng làm lơ. Như vậy, doanh nghiệp bị lãng phí ngân sách tuy nhiên không thu lại được người mua hàng nào.
Nâng cấp hàng hóa
Để nổi bật người mua hàng, công ty cần thường xuyên nâng cấp hàng hóa để thuyết phục nhu cầu chỉnh sửa của thị trường. Doanh nghiệp nên có đội ngũ nghiên cứu thị trường và tổ chức các cuộc khảo sát, đánh giá mục đích kinh doanh để tìm ra đâu là nhược điểm cần khắc phục, đâu là điểm có khả năng phát triển dễ dàng hơn nữa. Một brand biết lắng nghe và lĩnh hội ý kiến, luôn chỉnh sửa để vươn lên sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng, hấp dẫn họ lưu ý đến Mỗi lần thay đổi hàng hóa.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về cách thu hút khách hàng ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Bí quyết làm nên thành công trong giáo dục con của người Do Thái
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: sapo.vn, bizfly.vn, …)