Gen Z

Học cách viết kế hoạch làm việc qua 8 bước đơn giản

Rate this post

Hầu hết, ai cũng có những mong muốn, dự định và mục tiêu của riêng mình. Để thực hiện được tất cả những dự định và mục tiêu ấy, bạn cần phải có lượng thời gian nhất định. Do đó, nhờ những kế hoạch phù hợp, mỗi người sẽ dễ dàng xác định được mục tiêu cần hướng tới là gì và với năng lực của bản thân thì phải làm như thế nào để đạt được mục tiêu đó.

Khái niệm hoạch định hoạt động

Hoạch định là một các bước ấn định những mục tiêu và xác định cách thức làm tốt nhất để thực hiện những mục đích đó.

Nó liên hệ với những phương tiện cũng như với những mục đíchtoàn bộ những người có nhiệm vụ quản lý đều làm hoạt động hoạch định.

 Ý nghĩa của việc hoạch định

– Tư duy có bộ máy để tiên liệu các tình huống quản lý

– Phối hợp mọi nguồn lực của tổ chức hữu hiệu hơn.

– Tập trung vào các mục tiêu và chính sách của công ty.

– Nắm vững các nhiệm vụ cơ bản của công ty để phối hợp với các quản lý viên khác.

– Chuẩn bị và sẵn sàng ứng phó và đối phó với những điều chỉnh của môi trường bên ngoài

– Tăng trưởng hữu hiệu các chuẩn xác kiểm tra.

Bước 1: Lên danh sách hoạt động cần làm trong hằng ngày, tuần, tháng, năm

Đây là bước thứ nhất và cũng là bước mang thuộc tính quyết định đến sự thành công hay thất bại của chiến lượcViệc này có thể giúp bạn sở hữu cách nhìn nhận khái quát nhất về số lượng và trình tự thời gian để thực thi các hoạt động.

XEM THÊM Hướng dẫn tìm nhà đầu tư cho ý tưởng kinh doanh

Trong bước nàytrước tiên bạn cần suy xét kỹ và ghi nhận cụ thể các hoạt động phải làm trong hằng ngàyhàng tuần hoặc tháng, năm. Những hoạt động được ghi phong phúbài bản bao nhiêu thì sự chủ động trong việc thực hiện sẽ giản đơn bấy nhiêu.

Cách Viết Kế Hoạch Làm Việc2

Bên cạnh đótùy thuộc vào thực tế, bạn có thể thay đổi các chiến lược một cách linh động như thêm, bỏ bớt hoặc sửa các hoạt động mà vẫn đạt được chiến lược đã đề ra.

Bước 2: Cần thiết lập các mục đích tương ứng

Sau khi đã hoàn thiện bước trên, bạn cần phải thiết lập các mục đích hợp lý với từng công việcmục tiêu này có khả năng là thời gian hoặc hậu quả ước muốn đạt cho được. Chú ýđể có mục tiêu hợp lýbạn phải cần bám sát với mơ ước và năng lực của mình.

Nếu bạn đặt mục tiêu quá cao và không mang tính thực tiễn thì sẽ khó có khả năng đạt được mà còn làm giảm sút ý chí hành động các hoạt động khác.

XEM THÊM Kinh nghiệm phỏng vấn vào Ngân hàng mà bạn cần biết

Bước 3: Bố trí một cách thứ tự các hoạt động

Trong công đoạn nàybạn phải cần cân nhắc và bố trí các công việc đã được liệt kê ở trên theo thứ tự mức độ đặc biệt hoặc thời gian, đối tượng mục tiêu tiến hành. Điều này có thể giúp bạn loại bỏ một vài công việc không thích hợp, tiết kiệm được thời gian và các nguồn lực khác mà vẫn đạt cho được mục tiêu đã được đưa ra

.

Bước 4: Tập trung thực hiện việc hoàn thành công việc

Khi làm bất cứ chuyện gì, bạn phải tập trung vào công việc đó. Điều này sẽ giúp bạn nhận kết quả và tiết kiệm thời gian khi làm việcbên cạnh đó, bạn còn phải quan tâm tới các công việc khác, nếu như có thể thì nên kết hợp làm nhiều việc trong cùng một khoảng thời gian.

Bước 5: Linh động trong việc thực hiện các kế hoạch

Thực tế thì luôn khác hẳn với lý thuyết và những gì ta dự định từ trước. Đấy là lý do làm người ta dễ lúng túng với hoạt động mới. Bạn khó lòng hiểu được những việc phát sinh bất ngờ để có khả năng sắp xếp kịp thời gian mà xử lý chúng.

Với những người chưa thạo việc, có nhiều khi sẽ thu thập quỹ thời gian cá nhân để giải quyết hoạt động. Tuy nhiên, khi đã có kinh nghiệm, bạn hãy dành một số khoảng thời gian hợp lý cho các sự cố sẽ phát sinh.

XEM THÊM Hướng dẫn cách viết cover letter xin việc bằng tiếng anh mới nhất 2020

Ngoài ra, khi lên kế hoạchbạn cần phải cố gắng linh động trong các nội dung và lên danh sách các khó khăn hoặc thách thức có thể sẽ vướng phải. Sau đó, bạn hãy lập một số giải pháp dự phòng để đối phó với những trường hợp bất ngờ.

Bước 6: Kiểm duyệt từng bước hành động kế hoạch

Để biết mình đã thực hiện được đến đâu và hành động bao nhiêu phần của mục tiêu và nó có đúng hạn hay không, bạn cần phải cân nhắc liên tục, đối chiếu mục tiêu với thành quả của bản thân. Việc kiểm duyệt thực hiện các kế hoạch hỗ trợ bạn phát hiện thấy những điều không hợp lý, từ đó tiến hành thay đổi một cách mang lại hiệu quả hơn.

Bước 7: Tự tạo động lực cho bản thân mình

Đừng bao giờ mong chờ sự khen thưởng của người khác mà bạn hãy tự khen thưởng mình khi hoàn thành hoạt động hay mục tiêu nào đấy.

Tự tạo động lực, động viên cho ý chí và tinh thần thực hiện công việc của bạn để có thể tiếp tục thực hiện các mục tiêu còn lại một cách tốt hơn. Tuy vậynếu bạn tự khen thưởng mình liên tục trong toàn bộ các công việc khác nhau thì sẽ làm mất hết tác dụng và gây tác dụng ngược.

Vì thế, bạn chỉ nên tự khen thưởng với những hoạt động đã cố gắng mới có được. Bạn hãy tiếp tục lên kế hoạch từ ngay từ hôm nay để có được hậu quả tốt vào ngày mai. Chúc các bạn thành công!

Quốc Bảo – Tổng hợp
(Tham khảo: hockynangsong.net, bssc.vn )

Exit mobile version