Gen Z

Chạy Grab hay Be tốt hơn? So sánh chiết khấu, thu nhập

Rate this post

Hiện nay, Grab và Be chính là hai công ty lớn trong lĩnh vực xe công nghệ. Nếu bạn đang muốn trở thành tài xế của hai đơn vị này thì bạn cần hiểu rõ về chính sách chiết khấu và thu nhập cụ thể của lái xe. Hãy cùng Viecngay.vn tìm hiểu về chính sách của Grab và Be để lựa chọn nên chạy Grab hay Be tốt hơn cho tài xế.

Chạy Grab hay Be tốt hơn?

Công việc chạy xe cho các ứng dụng xe thông minh cũng được xem là việc làm phổ thông được nhiều người lựa chọn bởi tính tự do, không gò bó, không đòi hỏi kinh nghiệm mà lại có thu nhập ổn định. Tuy nhiên, lựa chọn thương hiệu để gắn bó với công việc tài xế này cũng là điều mà nhiều người băn khoăn. Hãy cùng tìm hiểu về Grab và Be ngay để biết nên trở thành tái xế cho đơn vị nào nhé!

Grab ra mắt vào năm 2014 và được xem là ứng dụng xe công nghệ hàng đầu hiện nay. Grab kinh doanh nhiều loại hình như Grab Bike, Grab Food, Grab Taxi, Grab Car, Grab Express, Grab Mart, phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng, được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Có mặt muộn hơn Grab, Be là ứng dụng gọi xe công nghệ được phát triển bởi Công ty cổ phần BE GROUP, chính thức trình làng vào năm 2018. Ứng dụng Be đang tập trung vào một số hạng mục chính là Be Bike, Be Car, Be Delivery, Be Food và Be Rental.

chay-grab-hay-be-tot-hon-viecngay-1

Grab và Be là 2 ứng dụng đặt xe công nghệ hàng đầu hiện nay

Giờ thì hãy cùng so sánh một số yếu tố giúp bạn quyết định chạy Grab hay Be tốt hơn!

So sánh lượng khách hàng của Grab và Be

Về tên tuổi thương hiệu, Grab hình thành sớm hơn và đã có thời gian tiếp cận cũng như gắn bó lâu với khách hàng, trở thành ứng dụng gọi xe quen thuộc của nhiều người. Đặc biệt, các dịch vụ như Grab Express (giao hàng) hay Grab Mart (đi chợ hộ) đã thật sự bùng nổ trong thời điểm dịch bệnh, được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Mới đây, Grab cũng đã công bố lượng người dùng hằng tháng của ứng dụng này là 33,6 triệu người, tăng thêm 4 triệu so với năm trước đó (theo Vietnambiz.vn).

Về phần Be, dù mới gia nhập thị trường chưa lâu nhưng sự phát triển nhanh chóng của ứng dụng này cũng được nhiều người đánh giá cao. Ngoài các dịch vụ xe ôm, taxi, vận chuyển, giao đồ ăn, Be cũng kết hợp với nhiều đơn vị đối tác để phát triển đa dạng các mảng như cho thuê xe, đặt xe VinFast, bảo hiểm xe cộ, đặt vé máy bay…, đem tới nhiều loại hình dịch vụ hơn cho khách hàng. Vào năm 2022, Be đã thống kê được hơn 20 triệu lượt tải ứng dụng của mình trên các nền tảng, khẳng định sự phát triển vượt bậc của thương hiệu.

Cả Grab và Be đều có tới hàng chục triệu người dùng mỗi tháng

So sánh tiền đầu tư chạy Grab và Be

Để có thể trở thành tài xế chạy xe công nghệ, bạn cần bỏ ra trước một số tiền để mua đồng phục và có thể phải cọc tiền nếu chạy dịch vụ giao hàng.

Kinh nghiệm chạy Grab của các tài xế cho biết là chi phí mua đồng phục từ thương hiệu này là khá cao, trung bình khoảng 500.000đ, có những bộ lên tới 1 triệu đồng, số tiền phải trả cho đồng phục sẽ tùy vào gói chạy và bộ đồng phục mà bạn mong muốn. Ngoài ra, khi muốn làm tài xế dịch vụ giao hàng nhanh tại Grab, bạn sẽ phải đóng cọc trước 2 triệu đồng để được phép tham gia dịch vụ này.

Về phần Be, một bộ đồng phục đầy đủ của tài xế là 425.000đ, đã bao gồm 2 áo và 2 mũ bảo hiểm. Chi phí này là khá hợp lý để các lái xe có thể đầu tư và bắt đầu chạy xe.

So sánh thu nhập chạy Grab và Be

Thu nhập của việc chạy xe công nghệ rõ ràng sẽ không cố định. Hãy cùng so sánh bảng giá dịch vụ của Grab và Be để hiểu hơn về thu nhập của tài xế.

Tại Hà Nội, dịch vụ GrabBike có giá 13.500đ cho 2 km đầu tiên, 4.300đ mỗi km tiếp theo và 350đ cho mỗi phút di chuyển sau 2 km đầu tiên. Còn với Be, cước phí 2km đầu của dịch vụ xe máy Be Bike là 14.000đ, mỗi km tiếp theo là 4.600đ/km.

Bảng giá dịch vụ của Be cao hơn giá cước của Grab

Chiết khấu của hãng xe ôm công nghệ Be và Grab

Hiện nay, chiết khấu của Be dành cho tài xế được xem là cao nhất trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ xe công nghệ. Be chiết khấu cho lái xe của mình tới 25%, trong khi đó con số này ở Grab chỉ là 20%.

Trên thực tế, mặt bằng chung của các đơn vị cũng chỉ rơi vào mức 20%. Ta có thể thấy là Be đã tạo điều kiện khá tốt cho tài xế của mình với việc giảm bớt chi phí mua đồng phục và đưa ra mức chiết khấu cao hơn cho lái xe.

Mức chiết khấu của Grab cho tài xế thấp hơn so với con số của Be

Tạm kết

Với những thông tin so sánh phía trên, ta có thể thấy việc chạy Be sẽ có khá nhiều lợi ích và đãi ngộ tốt hơn Grab. Tuy nhiên, Grab cũng vẫn là một tên tuổi nổi tiếng và được nhiều khách hàng lựa chọn. Bạn cần cân nhắc kỹ để có thể tự đưa ra đáp áp cho câu hỏi chạy Grab hay Be tốt hơn.

Qua những thông tin trên, Viecngay.vn hy vọng bạn đã hiểu thêm về 2 thương hiệu kinh doanh dịch vụ gọi xe công nghệ để có lựa chọn phù hợp. Chúc bạn tìm được nơi gắn bó lâu dài với công việc lái xe công nghệ nhé!

Exit mobile version