Gen Z

Hướng dẫn hàm sắp xếp có điều kiện trong excel mới nhất 2020

Rate this post

Hàm sắp xếp có điều kiện trong excel là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề hàm sắp xếp có điều kiện trong excel. Trong bài viết này, genz.vn sẽ viết bài viết hướng dẫn hàm sắp xếp có điều kiện trong excel mới nhất 2020.

Hàm Sắp Xếp Từ Cao đến Thấp Trong Excel

Hướng dẫn hàm sắp xếp có điều kiện trong excel mới nhất 2020

ĐỀ BÀI

Chúng ta có bảng dữ liệu giống như sau:

Yêu cầusắp xếp dữ liệu trong bảng theo group nhà cung cấpđồng thời theo tên hàng và màu của từng loại hàng.

(Xếp riêng các group nhà cung cấp, trong mỗi nhà cung cấp sẽ sắp đặt thứ tự các mặt hàng, trong mỗi mặt hàng sẽ sắp xếp thứ tự theo màu)

hướng dẫn THỰC HIỆN:

BƯỚC 1: mở CHỨC NẲNG SORT TRONG EXCEL

lựa chọn tất cả bảng tính cần sắp xếp, trong tab Datachọn chức năng Sort

BƯỚC 2: tìm hiểu content TRONG BẢNG SORT

Mục 1: Tạo thêm cấp độ sắp xếp. Các thị trường sắp xếp đủ sức có nhiều phân khúc, được phân chia theo nhiều cấp độthị trường nào xếp trên thì có cấp độ cao hơn

Mục 2: Xóa mức độlựa chọn 1 phân khúc sắp đặt và xóa

Mục 3: Các phân khúc sắp xếp được đặt tại đây, phân chia theo cấp độ theo thứ tự từ trên xuống dưới
Column là cột cần bố trílựa chọn theo tiêu đề cột cần sắp đặt (với bảng dữ liệu có chứa tiêu đề)

Sort On là tiêu chí để sắp xếp: trị giá, màu sắc, font…

Order là nguyên tắc sắp xếp: tăng trưởng dần hay giảm dần (Bắt buộc phải đồng nhất thứ tự sắp đặt giữa các dữ liệu)

Mục 4: My data has headers = Dữ liệu được sắp xếp đang có phần tittle. Nếu bảng dữ liệu cần bố trí có tittle thì nên chọn cả phần tittle và đánh dấu mục này.

Nếu dữ liệu được chọn để sắp xếp không chứa tiêu đề thì bỏ dấu chọn ở mục này.

BƯỚC 3: áp dụng sắp đặt TRONG BÀI

Add Level: thêm 2 level cho mục Tên hàng và Màu

bố trí thứ tự: dựa vào yêu cầu sắp đặt để lựa chọn thứ tự, ở đây thứ tự ưu tiên là nhà cung cấp > Tên hàng > Màu

Do yêu cầu bố trí chỉ dựa theo trị giá trong các cột, và được sắp đặt theo thứ tự từ A đến Z nên ta có kết quả giống như sau:

Sau khi sắp đặt, chúng ta có thể thấy dữ liệu trông thật gọn gẽ và easy Quan sát hơn đúng không nào?

Để đủ nội lực vận dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta k chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp ứng dụng tốt vào công việc giống như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những công cụ thường dùng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

toàn bộ những văn hóa này các bạn đều đủ nội lực học được trong khóa học

Nguồn: https://blog.hocexcel.online/

Exit mobile version