Cách định giá sản phẩm là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề cách định giá sản phẩm. Trong bài viết này, genz.vn sẽ viết bài viết hướng dẫn cách định giá sản phẩm mới nhất 2020.
Hướng dẫn cách định giá sản phẩm mới nhất 2020
Thiết kế bao bì hoặc những “chiêu” marketing đủ nội lực thu hút KH để ý đến sản phẩm, nhưng giá mới là một trong những thành phần quan trọng quyết định khách hàng có mua hay không. giá thành là mẹo nhà sản xuất “nói chuyện” và giới thiệu với khách hàng về chất lượng của hàng hóa. Giá quá thấp vừa không đảm bảo định dạng tiền, vừa tạo ác cảm trong người tiêu dùng (rằng sản phẩm “rởm”); trong khi giá quá cao khiến món hàng thua thiệt về sức cạnh tranh đối với đối thủ.
quy tắc cơ bản của giá hàng hóa là phải bù đắp đủ chi phí sản xuất và đảm bảo có lãi (i), muốn hạ giá phải tăng cao hoá ngân sách sản xuất và ngân sách bán hàng (ii), giá phải liên tục được nhìn thấy xét, điều chỉnh nhằm phản ánh đúng sự cải thiện chi phí, yêu cầu từ đối tượng, cấp độ cạnh tranh và mục đích lợi nhuận (iii). Thứ hai, lãnh đạo muốn lên chiến lược giá cho mình, cần phải hiểu rõ ngân sách hoạt động công ty, bao gồm ngân sách thuê mặt bằng, cơ sở vật chất, lãi vay vốn, ngân sách tài chính, ngân sách nhân công… Cuối cùng, thay vì đặt câu hỏi sản phẩm của mình đáng giá bao nhiêu, hãy hỏi câu hỏi KH chuẩn bị trả giá tiền nào cho hàng hóa. Do việc thẩm định giá cần sự đầu tư to về mặt thời gian và nghiên cứu thị trường, nhiều chủ doanh nghiệp ngày nay đành đưa ra quyết định dựa trên cảm tính và cầu mong điều tốt nhất. tuy nhiên, cách làm này lại tiềm ẩn nhiều rủi ro, liên quan trực tiếp đến loại tiền và sự sinh tồn của sản phẩm cũng giống như của doanh nghiệp.
Sự linh động của giá
phương pháp cơ bản để công ty tính toán giá món hàng chính là dựa trên các loại chi phí và phần trăm doanh số công ty mong muốn (Cost Plus Pricing). gợi ý giống như chi phí nguyên liệu của món hàng là 50 đồng, ngân sách nhân lực là 30 đồng, ngân sách overhead là 40 đồng, tương đương với tổng chi phí để sản xuất ra mặt hàng là 120 đồng. doanh nghiệp mong muốn đạt được doanh số ở mức 20% cho một món hàng, tương ứng với khoảng 30 đồng, thì giá thành quan trọng phải là 120 đồng + 30 đồng = 150 đồng.
Giá của hàng hóa cũng đủ sức được mang ra dựa trên giá bình quân ngành nghề dành cho sản phẩm với mục tiêu sử dụng và chất lượng tương tự (Market-Oriented Pricing). Nếu các đối thủ vừa mới bán mặt hàng ấy ở mức giá 100 đồng thì đó cũng chính là mức sàn mà công ty có thể get để xác định xem mình nên bán giá chát hơn hay thấp hơn tuỳ thuộc vào độ ưu việt của sản phẩm:
– lựa chọn giá tiền cao hơn nếu hàng hóa có những giá trị ưu việt mà các hàng hóa không giống k có giống như chất lượng tốt hơn, cskh tốt hơn hay bảo hành lâu hơn…
– Bắt chước giá là một sự lựa chọn an toàn, vừa tối đa hoá được lợi nhuận, vừa đảm bảo khả năng cạnh tranh của hàng hóa
– chọn mức giá thấp hơn để lôi kéo KH, lấy số lượng bù lợi nhuận. tuy nhiên, cần note rằng sản phẩm có giá tốt bất thường easy bị đánh giá thấp về chất lượng.
Việc mang sức cạnh tranh của món hàng vào giá bán thường được phản ánh rõ ở những ngành nghề hàng thiết yếu, nơi KH khó phân biệt được sự không giống biệt giữa sản phẩm của các hãng không giống nhau. Theo thời gian và tình ảnh kinh tế hằng năm, giá bình quân lĩnh vực lại không giống. công ty có thể xem qua mức độ cải thiện này bằng một số dụng cu theo dõi và đo lường giống như Damodaran.
Giá của hàng hóa, dịch vụ không bắt buộc phải được giữ vững mà đủ nội lực linh hoạt theo nhu cầu từ phía người tiêu sử dụng đối với mặt hàng doanh nghiệp cung cấp (Dynamic Pricing). Nói cách không giống, giá hàng hóa có thể được điều chỉnh nhiều lần không giống nhau theo giờ, ngày, tuần, hoặc tháng, phản ánh đúng xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. có thể kể đến những dịch vụ đặt xe dùng công nghệ cao giống như Uber, Grab, Delivery Now chính là những công ty nổi bật ứng dụng triệt để Dynamic Pricing nhằm linh động giá món hàng theo đúng nhu cầu đặt xe của KH.
Lên/giảm giá lúc nào?
Vì tính linh động của giá, doanh nghiệp nên tiếp tục thử nghiệm những giá tiền mới, khuyến mãi mới, hoặc hòa hợp với nhiều giá trị và lợi ích mới để bán được nhiều hàng hơn với mức giá rẻ hơn – điều kiện tiên quyết cho sự tồn vong. doanh nghiệp đủ sức sử dụng điều này hằng tháng với việc thử nâng giá sản phẩm đi kèm với một món quà hoặc dịch vụ đặc biệt và nhìn thấy thử KH có sẵn sàng trả mức giá cao hơn cho hàng hóa của mình k. tuy nhiên, việc điều chỉnh giá theo xu hướng gia tăng, nếu thực hiện một cách đột ngột, sẽ giúp nhiều KH cảm thấy hoang mang và không còn trung thành với hàng hóa nữa. Thay vào đó, công ty cần có lộ trình tăng trưởng giá dẫn dài từ 2 đến 5 năm với mức tăng từ 5-10%.
Ở một chiều hướng ngược lại, nếu trong công cuộc theo dõi tình hình kinh doanh, công ty nhận ra giá quá cao khiến món hàng không tiếp cận được với đối tượng khách hàng đích, có thể discount hoặc kèm quà tặng để tăng sales. Về dài hạn, việc giảm giá sản phẩm chẳng hề là thủ thuật nên thực hiện trừ khi công ty đang có đặt ra chiến lược bao phủ đối tượng hoặc toàn bộ các đối thủ đều khuyến mãi. phương pháp tối ưu là cắt giảm ngân sách sản xuất và ngân sách bán hàng để tăng doanh số mà vẫn giữ nguyên những giá trị vừa mới cam kết mang đến cho người tiêu dùng. Các nhà kinh doanh đồ ăn thường áp dụng tốt plan này bằng mẹo bán ra những món với kích thước bé hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
sử dụng gì với hàng hóa mới?
Với những đối tượng đỏ, doanh nghiệp đương nhiên có thể định giá món hàng dựa trên giá bình quân ngành nghề. Vậy còn những phân khúc xanh, nơi sản phẩm có tính đột phá, sáng tạo, chưa từng có trên đối tượng thì giá bán sẽ được tính toán như thế nào? Khi chưa biết phân khúc sẽ chào đón món hàng dịch vụ mình cung cấp hay k, chưa biết các ngành cung cấp có nhận bán hàng hóa của mình hay không, việc thăm dò đối tượng và mang ra dự đoán về nhu cầu của người tiêu sử dụng với hàng hóa là điều quan trọng. Đó đủ nội lực là những bản thăm dò ngay tại điểm bán, qua mail send đến những khách hàng sẵn có, hoặc thuê dịch vụ từ bên thứ ba. Cần note rằng với những mặt hàng mới, động lực xúc tiến khách hàng chấp nhận demo chính là tính năng của sản phẩm.
doanh nghiệp cũng nên mạnh dạn bán các mặt hàng mới với giá mắc để thâm nhập thị trường và tận dụng thời điểm mà thị trường luôn luôn chưa quá nhạy cảm. Ví giống như khi ra mắt món hàng iPhone đầu tiên, Apple đưa mức giá thành lên đến 600 USD, cao hơn rất nhiều đối với giá của đối thủ vốn chỉ ở mức 90 USD. Sau đó, hãng này điều chỉnh lại giá để xây dựng rộng phân khúc, cùng lúc tối ưu hoá chi phí sản xuất bằng việc chuyển nhà máy sang Trung Quốc để tận dụng nguồn nhân công giá rẻ, vừa đảm bảo lợi nhuận, vừa tạo lợi thế cạnh tranh trước đối thủ sừng sỏ là Samsung.
bên cạnh đó, dù là sản phẩm mới hay không, chìa khoá thành công trong việc thẩm định giá hàng hóa đều phải dựa vào cấp độ thấu hiểu khách hàng (thông qua trao đổi, khảo sát, thử nghiệm, tương tác thường xuyên), Quan sát đối thủ cạnh tranh và có một plan về giá cùng ngân sách trong vòng tối thiểu 3 đến 6 tháng kế tiếp