Với sự phát triển của công nghệ hiện đại hiện giờ, chúng ta dùng email để trao đổi thông tin rất nhiều, song song, mail cũng được sử dụng để send thư xin việc.
Nếu bạn vừa mới phân vân không biết mẹo viết mail xin việc bằng tiếng Anh thế nào là thích thú trong mắt nhà tuyển dụng thì hãy đọc ngay post sau đây.
Cách Viết email Xin Việc Bằng Tiếng Anh
1. Tiêu đề
Mỗi ngày, nhà phỏng vấn nhận hàng chục thậm chí hàng trăm email. cho nên, để mail của mình không bị bỏ lỡ, bạn cần ghi tittle email đa số, rõ ràng.
Bạn đủ nội lực sử dụng công thức thường thấy sau:
Your name – Application for [Job Title]
Nếu doanh nghiệp yêu cầu bạn để tittle mail theo mẫu của họ, hãy cứ sử dụng theo nhé, vì việc này giúp họ lọc thư đến mau hơn, nếu làm khác rất đủ nội lực email của bạn sẽ bị bỏ sót.
2. Nội dung Thư
- Lời chào:
Một mail gửi đến đích danh người nào đó có khi nào cũng sẽ được đánh giá cao hơn. dựa vào thông tin trong bài tuyển dụng hoặc trang web của doanh nghiệp, hoặc bạn đủ nội lực trực tiếp gọi điện đến công ty để get tên của người trực tiếp tuyển dụng. Khi đó bạn dùng hình mẫu câu sau: Dear Mr./Mrs./Ms. [Name],
Trong trường hợp không thể tìm được một cái tên cụ thể nào, bạn có thể viết:
Dear Hiring Manager hoặc Dear Hiring đội nhóm, hoặc lớn whom it may concern,.
- Lý do viết thư:
Sau lời chào, hãy trực tiếp đề cập đến nguyên nhân tại sao bạn viết lá thư này. Hãy nêu rõ bạn nộp đơn ứng tuyển cho vị trí nào, bạn tìm thấy bài tuyển dụng ở nơi nào và nó được đăng đăng khi nào. Nếu bạn được người xung quanh giới thiệu thì cũng nên nhắc đến chủ đề này ngay tại đây nhé.
- PR về bản thân:
Thủy gọi giống như vậy là vì, ở phần này, trong vòng từ 1-2 đoạn văn, hãy thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn thay vì hàng trăm ứng viên không giống. sử dụng những câu từ ngắn gọn nhưng đắt giá, thể hiện tính chuyên nghiệp để mô tả về điểm hay, những skill, trải nghiệm, thành tựu mà bạn có được và chúng có mối liên hệ như thế nào đến vị trí mà bạn đã ứng tuyển. Hãy viết thật súc tích, trung thực và đừng copy nguyên si từ CV vào nhé.
3. Kết Thư
Hãy kết thư của bạn bằng việc thể hiện mong muốn sẽ trình bày kỹ hơn nếu có cơ hội tham dự phỏng vấn, thông báo cho nhà tuyển dụng về CV và những giấy tờ cần thiết mà bạn đang đính kèm. Đừng quên cảm ơn nhà phỏng vấn vì họ đang dành thời gian đọc thư xin việc của mình.
Sau khi gửi lời chào lịch sự và ký tên, hãy bổ sung thông tin liên lạc của chính mình với địa chỉ, email và phone.
Mẫu 1:
Subject: Assistant Communications Director – Joseph Q. ApplicantDear Hiring Manager, Reading your September1st job posting on Craigslist for an Assistant Communication Director piqued my interest. Your description of the work responsibilities incumbent upon the next Assistant Director closely match my experience, and so I am excited to submit my resume to you for your consideration. In my position as an Assistant Communications Director for ABC Company, I wrote articles for the company website, managed the editing and posting of contributing articles, managed their social media presence, and wrote and sent out a weekly email newsletter to subscribers. I also implemented an automated email tool that grew the company’s subscriber base by 40% within six months. While Assistant Communications Director for Assemblyperson Janet Brown, I researched, drafted, and amended legislation, wrote press releases, and was responsible for office communications and correspondence. My resume is attached. If I can provide you with any further information on my background and qualifications, please let me know. I look forward to hearing from you. Thank you for your consideration. Sincerely, |
Mẫu 2:
Subject: Adjunct Instructor Position – Your Name Dear Mr./Ms. Lastname: I was keenly interested in reading the job posting for the position of Anatomy and Physiology Professor at Middlebury University. I believe my experience is a strong match for the responsibilities pertaining to this role, and I’m pleased to submit my application for the position. My most recent teaching position was at Amery University where I taught both anatomy and physiology as an adjunct professor. In addition, I served on two faculty committees and participated in a research project. I have attached my resume in this letter. Through it, I hope you will learn more about my background, education, achievements, and awards. If I can provide you with any further information, please let me know. I look forward to hearing from you about this opportunity. Thank you for your consideration. Your Name |
Có thể bạn quan tâm:
Top 10 công việc part time cho sinh viên để rèn luyện kinh nghiệm
Cách viết Cover letter Tiếng việt chuẩn và ấn tượng nhất 2020
Nguồn: kissenglishcenter