Mạng phân phối nội dung và những thách thức phải đối mặt trong các ứng dụng B2B

ATPMedia Bởi ATPMedia
24/05/2023
Trong Marketing
0
Rate this post

Lý lịch

Mạng phân phối nội dung (CDN) phục vụ một phần lớn nội dung internet ngày nay. Bằng cách tận dụng các trung tâm dữ liệu được phân phối theo địa lý và máy chủ biên, CDN khắc phục các vấn đề về độ trễ và cung cấp tính khả dụng cao hơn, dẫn đến trải nghiệm người xem được cải thiện. Khi người dùng yêu cầu phương tiện, một bản sao của phương tiện đó sẽ được lưu vào bộ nhớ đệm cục bộ trên máy chủ biên gần với người dùng đó. Điều này cải thiện trải nghiệm cho các lần giao hàng tiếp theo được thực hiện cho người dùng trong cùng khu vực đó. Hơn nữa, các trung tâm dữ liệu và máy chủ biên được đặt ở vị trí chiến lược để phục vụ cơ sở người dùng trên toàn thế giới. Những đặc điểm này đã làm cho việc sử dụng CDN gần như phổ biến trong ngành Truyền thông & Giải trí. Khi ngành M&E phát triển, người dùng mong đợi những trải nghiệm ngày càng được cải thiện trên các thiết bị phát trực tuyến của họ.

Tìm hiểu kỹ hơn: CDN là gì? Những ưu điểm khi sử dụng CDN

READ ALSO

Giọng đọc thương hiệu là gì? Cách xác định giọng đọc thương hiệu cho doanh nghiệp

Hoạch định chiến lược là gì? Quy trình hoạch định chiến lược hiệu quả

Truyền tốc độ bit thích ứng (ABR)

Các chiến lược ABR đã xuất hiện từ khá lâu; chúng cho phép bộ đệm tối thiểu và thời gian bắt đầu nhanh hơn cho người dùng với nhiều khả năng băng thông mạng và khả năng của thiết bị. Để đạt được điều này, nhiều tệp tốc độ bit của một nội dung được tạo và cung cấp ở các vị trí phát trực tuyến. Trình phát nhận biết ABR yêu cầu tốc độ bit phù hợp dựa trên điều kiện băng thông mạng và lý tưởng nhất là nhận thức được thiết bị của người dùng.

Khi CDN được đưa vào hỗn hợp này để cải thiện hơn nữa hiệu suất và giảm độ trễ, khách hàng có thể gặp phải một số lượng bộ đệm nhất định do điều kiện mạng biến động. Những thách thức về bộ đệm này tiếp tục cho đến khi tất cả các phân đoạn của tất cả tốc độ bit của phương tiện đó có sẵn trong các máy chủ biên tương ứng.

Vì các ứng dụng B2C thường có một số lượng lớn người dùng truy cập phương tiện, nên những vấn đề như vậy chỉ gặp phải bởi một số người dùng đầu tiên. Do đó, trải nghiệm của gần 99% người dùng là trên mức bình thường, với cái giá là trải nghiệm bị giảm đối với một số người dùng đầu tiên. Với các ứng dụng B2B, các vấn đề do CDN gây ra có thể rõ ràng hơn do số lượng người dùng truy cập từng nội dung phương tiện cụ thể thường nhỏ hơn và tỷ lệ người dùng thuộc danh mục người dùng sớm có thể lớn hơn tương ứng. Mặc dù một số nhà cung cấp CDN đã cung cấp giải pháp cho vấn đề này bằng cách cung cấp API để tìm nạp trước nội dung, nhưng không có SLA đảm bảo cho việc sao chép nội dung và không có chi tiết rõ ràng về chính sách lưu giữ nội dung tại các trang web biên. Do đó, các giải pháp như vậy có thể không thực tế.

 

Biểu đồ trên cho thấy tốc độ bit được chọn dựa trên băng thông của người dùng. Mặc dù phiên bản tốc độ bit cao có sẵn ở vị trí cạnh CDN, nhưng yêu cầu tốc độ bit thấp cần phải chuyển đến máy chủ Gốc để được tìm nạp và cung cấp cho người dùng băng thông thấp.

Bảo mật nội dung

Bảo mật nội dung là tối quan trọng trong trường hợp nội dung trả phí và phát hành trước. Các tiêu chuẩn ngành để đảm bảo nội dung phát trực tuyến bao gồm:

  • Hình mờ pháp y
  • Mã hóa khóa động
  • Hình mờ trong dòng

Các yếu tố bảo mật này tập trung vào các chi tiết dành riêng cho người dùng để cung cấp khả năng ngăn chặn mạnh mẽ hơn và đảm bảo truy xuất nguồn gốc chính xác trong trường hợp vi phạm. Điều này cũng có nghĩa là các yếu tố bảo mật phải được áp dụng mới bất cứ khi nào một người dùng cụ thể yêu cầu một tài sản. Thật không may, vì mỗi yêu cầu đều yêu cầu một ứng dụng bảo mật mới và tải xuống, điều này có nghĩa là nội dung được lưu trữ trên máy chủ biên không thể được tận dụng để cung cấp phương tiện một cách nhanh chóng.

Hình trên minh họa rằng đối với mọi yêu cầu của người dùng, nội dung ở nguồn gốc được đánh dấu mờ mới và được mã hóa bằng thông tin cụ thể của người dùng. Nội dung được lưu trong bộ nhớ cache tại các máy chủ biên không thể sử dụng lại được, do đó góp phần làm tăng độ trễ. Trong sơ đồ trên, người dùng John yêu cầu tệp sample.mp4. Tệp này đã được người dùng khác yêu cầu trước đó và tệp có sẵn trong CDN. Tuy nhiên, yêu cầu của John là một yêu cầu mới, duy nhất và phải được gửi đến máy chủ gốc để mã hóa và đánh dấu nước cụ thể của người dùng.

Nội dung có sự tham khảo từ Bizfly Cloud

BizFly Cloud – Cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tốt nhất tại Việt Nam

Website: https://bizflycloud.vn/

Giải pháp CDN: https://bizflycloud.vn/cdn

Vận hành bởi VCcorp

Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Google map: https://goo.gl/maps/CUqazfqqgd5w4HSh6

Liên QuanBài Viết

Giọng đọc thương hiệu là gì? Cách xác định giọng đọc thương hiệu cho doanh nghiệp
Marketing

Giọng đọc thương hiệu là gì? Cách xác định giọng đọc thương hiệu cho doanh nghiệp

21/05/2022
Hoạch định chiến lược là gì? Quy trình hoạch định chiến lược hiệu quả
Marketing

Hoạch định chiến lược là gì? Quy trình hoạch định chiến lược hiệu quả

21/04/2022
Dsquared2 2 Wood – Hương thơm unisex ấn tượng
Marketing

Dsquared2 2 Wood – Hương thơm unisex ấn tượng

25/12/2021
5 lý do nên chọn Dịch vụ viết bài chuẩn SEO tại FIEX Marketing
Marketing

5 lý do nên chọn Dịch vụ viết bài chuẩn SEO tại FIEX Marketing

22/11/2021
Influencer Marketing là gì? Influencer Marketing mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Marketing

Influencer Marketing là gì? Influencer Marketing mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

01/02/2021
Mang-luoi-tiep-thi-lien-ket-uy-tin-o-viet-nam
Marketing

Top 6 mạng tiếp thị liên kết lớn nhất và uy tín tại Việt Nam

12/01/2021
Bài Viết Tiếp Theo

6 cuốn sách dành cho các bạn dưới 20 tuổi nên đọc để sớm thành công

Bình luận về chủ đề post

Genz Logo

GenZ Việt Nam – Cơ hội và thách thức. Xu hướng giới trẻ, học tập, kiếm tiền, các vấn đề cuộc sống và phát triển bản thân.

Chuyên Mục

  • Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh
  • Du Lịch
  • Kỹ Năng

Liên Kết