Trở thành triệu phú, tỷ phú với việc kinh doanh là điều không hề khó. Chỉ với những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho việc kinh doanh, bạn có thể dễ dàng lấp đầy túi tiền của bạn. Nên việc trang bị các kiến thức và kỹ năng kinh doanh vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc phổ cập những kỹ năng này thì hôm nay genz sẽ tổng hợp những mẹo bán hàng online hiệu quả nhé.
Những mẹo bán hàng online hiệu quả giúp bạn thành công
Tạo uy tín trên các kênh online
Mọi người sử dụng internet để tra cứu thông tin. Mang lại thông tin miễn phí cho các trang Web khác, và bạn sẽ thấy lưu lượng click và thứ hạng tốt hơn thông qua công cụ chọn lựa. Cách bán hàng online thành công là luôn luôn đặt thêm liên kết đến trang Web của bạn với mỗi một nội dung nổi bật bạn viết ra.
Tạo bài content, clip hoặc nội dung theo một cách điệu khác mà mọi người sẽ tìm thấy hữu ích của nó. Đôi khi người đọc sẵn sàng bỏ qua những tiểu tiết về lỗi chính tả, cách diễn tả nếu đó là bài viết tận tâm và có thành quả. Để tăng lượng tiếp xúc, bạn đừng quên tiếp thị bài viết của mình trên các diễn đàn, kênh mạng xã hội và mong muốn uy tín cá nhân tăng cao bạn bắt buộc cần tham gia các nhóm đang công việc trên trang Facebook về lĩnh vực bạn đang bán hàng.

XEM THÊM Tổng hợp những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo cho các bạn trẻ
Chạy truyền thông marketing thu hút khách hàng và traffic
Với trend hiện tại thì quảng cáo Facebook và truyền thông marketing Google Adwords đang là 2 hình thức chiếm ưu điểm lớn trong bán hàng online. Quảng cáo PPC (Pay-per-click) là cách dễ nhất để có thêm lưu lượng truy cập đến một trang Web thương hiệu mới. Nó có hai lợi thế so với việc bạn chờ đợi có được lưu lượng truy cập đến trang Website của mình.
Thứ nhất, quảng cáo PPC xảy ra trên các trang chọn lựa ngay lập tức, và thứ hai, quảng cáo PPC sẽ cho phép bạn kiểm duyệt các keyword khác nhau, cũng giống như các tiêu đề, giá cả và công thức tiếp xúc bán hàng. không những làm bạn có thêm nhiều lượng kết nối ngaytức thì, mà bạn còn có thể thử nghiệm quảng cáo PPC để khám phá nhiều hơn trong keyword và tỷ lệ chuyển đổi. Sau đó, chúng ta có thể cung cấp các keyword trong trang Web, trên các bài viết, mã nguồn, nhằm thúc đẩy xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.
Tận dụng các phương án sẵn
Phương án sẵn có là gì? VD thay bằng thuê người thiết kế Website cho mình bạn có thể thử nghiệm các nền tảng bán hàng online sẵn có để dùng. Thay vì thuê một người thường nhật đi ship hàng cho người mua hàng, dịch vụ ngày thì bạn nên tận dụng luôn cách dịch vụ vận tải uy tín của bên thứ 3 cung cấp… Tuy nhiên vì sao khi sử dụng các giải pháp sẵn có, bạn lại tiết kiệm ngân sách và nguồn nhân công hơn?
Chẳng hạn bạn có vốn 50 triệu đồng và đã tìm ra được sản phẩm phù hợp cho thị trường tiềm năng chưa có ai khai thác. Bây giờ bạn thiết yếu kế một Web để kinh doanh và tăng mức độ uy tín doanh nghiệp. Bạn thuê một đơn vị thực hiện với giá 7 triệu đồng. Tuy nhiên lưu ý Website 7 triệu kia chỉ mới là cái vỏ bề ngoài thôi, muốn bán hàng được bạn cần kết hợp giải pháp thanh toán, thêm những chức năng bổ trợ như: Tối ưu SEO, kết hợp ứng dụng chat Trực tuyến để trò chuyện với khách hàng…
Tài trợ một sự kiện
Việc tài trợ cho một sự kiện nào đó có thể có hiệu quả tuyệt vời hoặc sẽ tốn tiền và thời gian vô ích. Bạn phải nghiên cứu kĩ lưỡng trước khi tham gia. Trước hết bạn phải chắc chắn bạn chọn đúng sự kiện để tài trợ. Hãy tìm những sự kiện mà người tham gia có khả năng sẽ lưu ý đến sản phẩm của chúng ta và tìm ra có bao nhiêu người mua hàng sẽ đến tham dự. Khi bạn đã có cái nhìn bao quát về các loại sự kiện không giống nhau và quy mô của chúng, Bạn có thể phân loại khoản chi tham gia những sự kiện này.
Hãy tránh gởi đến đó một vài người bạn làm truyền thông, dựng lên một cái bàn với ít tờ rơi. Nếu như có người có khả năng mua hàng ở đấy, bạn có thể cần phải thông minh hơn Để tạo được quan hệ với khách hàng. Hãy giải thích một vài người sản phẩm thu hút nhất để kể về câu chuyện của bạn, hãy làm cho mọi người bàn tán về chúng và tặng những điểm quà ngay tại chỗ như phiếu giảm giá hay các nhãn dán không mất phí để thu thập được đăng kí email của họ và cả lượng theo dõi trên mạng xã hội.
Viết bài blog
Nếu như bạn chưa viết blog gắn với hàng hóa hoặc quán của mình, bạn đang bị lỡ tiềm năng rất lớn của marketing nội dung. Bằng cách sản xuất ra các nội dung miễn phí và có giá trị, bạn sẽ tạo ra niềm tin của khách hàng vào nhãn hiệu của mình và giúp mọi người có nội dung. Viết blog cũng giúp bạn có nội dung để sẻ chia trên mạng xã hội và có xếp hạng cao khi khách hàng Lựa chọn.

Một cách dễ hiểu để bắt tay vào làm cho việc tạo thông tin cho công việc bán hàng online của chúng ta là tưởng tượng đến việc người ta sẽ chọn lựa gì ảnh hưởng đến hàng hóa của chúng ta hay ngành nghề đấy. Thông qua việc dùng blog, Bạn có thể đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi của khách hàng dưới dạng các bài viết cá nhân.
Phỏng vấn những người có chuyên môn trong ngành
Còn nhớ tầm nhấn mạnh của marketing thông tin mà chúng ta đã nói trong phần 2 trước đó? Việc phỏng vấn một người có ảnh hưởng trong ngành là một ví dụ chuẩn của việc tạo ra các thông tin ấn tượng. Phỏng vấn có tác dụng bởi đấy là một tình huống win-win (cả hai cùng thắng). Người được phỏng vấn càng cởi mở, trong khi người phỏng vấn đào sâu vào những đề tài hấp dẫn cho bài viết của mình, mà trong hoàn cảnh này là bài blog của chúng ta.
Phần lớn buổi tuyển dụng bạn nên đặt các câu hỏi phù hợp không những ảnh hưởng đến cuộc sống và hoạt động của chúng ta mà còn về ngành nghề nói chung. Việc này sẽ bảo đảm là những người hâm mộ vừa thỏa mãn sự tò mò về cuộc sống riêng của người đó mà vẫn có được những lời khuyên chuyên môn quý báu.
Tặng hàng cho những người có uy tín trên mạng xã hội
Trên mạng đầy rẫy những người viết blog, nhà báo, doanh nhân hoặc chỉ là một ngôi sao có ảnh hưởng đến cộng đồng và xuất phát từ rất nhiều ngành nghề không giống nhau. Rất nhiều trong số họ có lượng người theo dõi đông đảo trên kênh mạng xã hội và người đọc trung thành trên Website.
Bạn gửi hàng hóa của mình cho những người có tầm ảnh hưởng lớn này (họ có khả năng cùng ngành với bạn hoặc chỉ có liên quan một chút) kèm tin nhắn rằng bạn rất hâm mộ tác phẩm của họ và gửi tặng họ một món quà. Và nhớ kèm theo hi vọng là họ sẽ nhắc đến bạn trên một trong những nội dung bài viết trên trang cá nhân hoặc diễn đàn của họ.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về mẹo bán hàng online hiệu quả ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Tranh Gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió Và Ý Nghĩa Phong Thủy
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: sapo.vn, maybanhang.net, …)