Gen Z

Mô hình 7s là gì? Phân tích mô hình 7s

Rate this post

Mô hình 7s là gì? Một mô hình quản lý đạt kết quả tốt được phát triển bởi hai cựu chuyên gia tư vấn Robert H. Waterman Jr. Và Tom Peters của hãng tư vấn hàng đầu toàn cầu McKinsey. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!

Mô hình 7s là gì?

Mô hình 7s là gì? Bạn cần biets gì?
Mô hình 7s là gì?

Xem thêm Phân tích mô hình SWOT của Thế giới di động năm 2019

Nội dung nhiều nhân tố cấu thành mô hình 7s là gì?

Mô hình 7s là gì cũng đã được trình bày rõ trong mục trên đây, chúng ta cùng bắt đầu khám phá về những nhân tố của 7s. Có thể thấy, mô hình 7s là gì đã chia ra nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển trong công ty thành hai phần: nhân tố cứng và nhân tố mềm.

Nhân tố cứng

Nhân tố mềm

Chính là 4 chữ S còn lại ở trong tổng số quy mô 7S. Các nhân tố này điều chỉnh đều đặn và khó để hiện thực hóa thành văn bản. Nó chính là các yếu tố ẩn mà không thể nhìn thấy ngay như nhiều nhân tố cứng trên tuy vậy lại hay điều chỉnh bởi vì hành động 4S chính là hành vi của con người. Mô hình 7s

Phân tích 7S Phần cứng

Phân tích 7S Phần cứng

Các nhân tố phần cứng cực kì quan trọng. Bạn có thể thay đổi và xử lý tương đối giản đơn. Do đó, khi tiến hành chuyển đổi công ty, các nhân tố phần cứng phải được chú trọng.

Các nhân tố cứng dễ khái niệm hay dễ xác định hơn, và công tác quản lý có khả năng giản đơn tác động đến các nhân tố này. Các nhân tố cứng được hiểu qua các tuyên bố kế hoạch, chiến lược tổ chức, bộ máy báo cáo, các công thức chủ đạo thức và hệ thống IT.

Phân tích 7S thứ nhất: Strategy – chiến lược

Khi tầm nhìn, mục đích, chiến lược được làm rõ theo triết lý công ty. Sau khi bạn đã có mục tiêu rõ ràng, bạn phải cần nghĩ bí quyết đạt cho được mục tiêu đấy. Đo đạt định hướng kế hoạch và ưu tiên lĩnh vực bán hàng là quan trọng nhất của vấn đề.

Phân tích 7S thứ hai: Structure – Cơ cấu – tổ chức

Phân tích xem cơ cấu tổ chức của tổ chức bạn có được cấu trúc tốt hay không. Chúng ta sẽ đo đạt cấu trúc quyền hạn công việc và bộ máy chỉ huy của từng vị trí, kim tự tháp doanh nghiệp, doanh nghiệp được tạo ra ra sao và bí quyết thức các công việc được triển khai như thế nào.

Đo đạt 7S thứ ba: Systems – bộ máy

Không chỉ đề cập đến các bộ máy phần cứng như bộ máy nội dung nội bộ mà còn nói đến các hệ thống khác như hệ thống nhận xét hiệu suất, hệ thống để quản lý ngân sách và hệ thống để quản lý mục đích.

Con người sẽ phân tích xem hệ thống quản lý các công việc của công ty là loại hệ thống nào.

Đo đạt 3C và bí quyết ứng dụng mô hình 3C trong marketing

Phân tích 3C là một phương pháp phân tích mô hình 3C (ba chữ “C”): được dùng khi quyết định kế hoạch bán hàng và chiến lược truyền thông của công ty. 3C bao gồm: Customer – người tiêu dùng, Company – công ty, Competitor – đối thủ cạnh tranh…

Phân tích 7S ứng dụng

Phân tích 7S phần cứng có thể được điều chỉnh trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, trong khi phân tích 7S áp dụng không thể thay đổi dễ dàng. Phân tích 7S phần mềm là Hiến pháp và môi trường doanh nghiệp.

Các nhân tố mềm dựa vào thành quả và phong tục của người dân. Thế nên, khó có thể thay đổi trong thời gian ngắn. Ngay cả một cá nhân, rất khó để đột ngột điều chỉnh phong cách và cá tính. Có thể nói, cần thời gian để điều chỉnh và cần nhiều động lực như vậy.

Các nhân tố “mềm”, mặt khác, có thể khó miêu tả hơn, ít hữu hình hơn, và bị ảnh hưởng một cách trực tiếp bởi văn hoá nhiều hơn. Tuy vậy, các nhân tố mềm này đặc biệt như các nhân tố cứng nếu tổ chức của bạn mong muốn thành công.

Xem thêm Tổng hợp những mô hình kinh doanh nhà hàng hiện nay

Phân tích 7S thứ tư: Staff – Nguồn nhân lực

Mô hình 7s là gì? con người sẽ phân tích bản thân nguồn nhân công của công ty và liệu việc tuyển dụng và đào tạo có được thực hiện đạt kết quả tốt hay không. Nó cũng gồm có hệ thống để quản lý nhân sự và cách thức kích thích và thúc đẩy nguồn nhân lực.

Đo đạt 7S thứ năm: Skills – Kỹ năng

Phần này đề cập đến khả năng cốt lõi, là điểm tốt nhất của tổ chức. Con người phân tích khả năng kỹ thuật, năng lực bán hàng, năng lực tiếp thị,… của công ty. Bên cạnh đó, nếu như bạn có nhiều kỹ năng cần thiết tuy vậy kế hoạch còn không đủ, hãy lưu ý chúng.

Khi thực hiện công việc tại một doanh nghiệp, con người luôn trau dồi kỹ năng bán hàng “ở bất cứ đâu” của mình và bạn có thể mạo hiểm đổi hoạt động sang bất cứ doanh nghiệp nào mà bạn mong muốn….

Phân tích 7S thứ sáu: Style – cách thức quản trị

Con người phân tích chủ đạo sách quản lý, văn hóa doanh nghiệp,… Phần này cũng gồm có các đặc điểm của văn hóa công ty, cách thức lãnh đạo quản lý.

Bất kể phương pháp ra quyết định là từ trên xuống hay từ dưới lên, hình ảnh nhân viên được đón nhận cũng tùy thuộc theo từng doanh nghiệp.

Xem thêm Văn phòng chia sẻ – Mô hình thay thế của doanh nghiệp 5.0

Phân tích 7S thứ bảy: Shared Value – thành quả được chia sẻ

Phân tích 7S thứ bảy: Shared Value – thành quả được chia sẻ

Mô hình 7s là gì? Phần này bao gồm phân tích nền tảng của các hoạt động bán hàng, chẳng hạn như tầm nhìn tổ chức, triết lý công ty và các hướng dẫn hành động. Nó cũng gồm có một quy tắc ứng xử ngầm.

Con người cũng cần cân nhắc những giá trị của công ty được share bởi các nhân sự và liệu có bất kỳ sự sai biệt nào với cấp lãnh đạo hay không

Qua bài viết trên đây Genz.vn đã cung cấp các thông tin về mô hình 7s là gì? Phân tích mô hình 7s. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Mỹ Phượng – tổng hợp

Tham khảo ( chiasenow.com, 123job.vn, … )

Exit mobile version