Kinh doanh nhà hàng luôn là ngành hot trong thời buổi hiện nay. Vậy mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn? Kinh doanh nhà hàng nhỏ cần bày trí như thế nào? Mô hình kinh doanh nhà hàng nào đang là xu hướng? đó là những câu hỏi mà nhiều bạn đang chuẩn bị dấn thân vào lĩnh vực nhà hàng.
Mô hình kinh doanh nhà hàng Casual Dining
Mô hình bán hàng Casual Dining là một trong các loại hình ẩm thực được yêu nhất hiện nay. Đây chính là mô hình kinh doanh khá bình dân tuy nhiên vẫn được xem là thương hiệu cao hơn với mô hình Fast Food. Mô hình Casual Dining thường chiều lòng nhiều đối tượng mục tiêu người sử dụng khác nhau tuy nhiên không kém phần sang chảnh.
XEM THÊM Ngôn ngữ ruby on rails là gì? Những điều bạn nên biết về ruby on rails
Về hình thức, mô hình này hầu hết là phục vụ nhóm đối tượng trung lưu. Do đó, chi phí bỏ ra để thưởng thức bữa ăn tại đây ở mức vừa phải, không quá đắt tuy nhiên cũng không quá rẻ. một vài nhà hàng theo mô hình Casual Dining ngày nay như: Luna D’Autumno, Baozi, Thái Express hoặc Al Fresco’s.
Mô hình nhà hàng Buffet
Trong tiếng Pháp Buffet có nghĩa là tự chọn, hay còn được gọi là tiệc đứng. Khi đến với mô hình bán hàng nhà hàng này, người tiêu dùng có thể đi lại, đứng hoặc ngồi tùy thích khi ăn uống. So sánh với tiệc ngồi thì Buffet có khả năng phục vụ cho không ít người hơn. Đây cũng là mô hình giúp các thực khách ăn nói với nhau dễ dàng hơn.
XEM THÊM Top 10+ câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Nhật hay nhất 2020
Do nhu cầu khác nhau nên sẽ có nhiều nhà hàng Buffet đáp ứng bàn, thường thấy nhất là các nhà hàng lẩu, đồ nướng. Không gian ở mô hình này thường được thiết kế vừa phải, ấm cúng và mang nhiều thuộc tính gia đình, các món ăn ở thường hợp lý cả về lượng và chất trung bình khá.
Mô hình kinh doanh Buffet là cơ sở kinh doanh về món ăn, đồ uống theo mô hình khách tự phục vụ theo sở yêu thích. Một bữa ăn Buffet sẽ được tính theo suất với giá cố định, không dựa vào số món, cũng như số phần ăn với một thực đơn đa dạng. vì thế nên, loại hình này dễ chiều lòng thực khách hơn.
Mô hình bán hàng FastFood
FastFood là nơi chuyên chế biến đồng loạt các suất ăn đơn lẻ, phục vụ nhu cầu ăn nhanh của các thực khách. Có thể nói đây chính là một mô hình kinh doanh rất rộng rãi, phù hợp với cuộc sống tối tân, bận rộn. Những nhà hàng bán hàng theo mô hình này thường sở hữu thực đơn đơn giản, món ăn dễ chế biến và chế biến nhanh và có khả năng gói mang đi.
Từ bí quyết bài trí không gian đến thực đơn và cách vận hành của mô hình này đều hội tụ yếu tố nhanh – gọn – tiện lợi. ngoài ra, FastFood thường cùng với dịch vụ chuyển hàng tận nơi nhằm tiếp cận với số lượng người sử dụng nhiều hơn. Mô hình này hay được mở theo dạng chuỗi nhượng quyền và được xếp vào nhóm bình dân, không yêu cầu cao về chất lượng chiều lòng.
Nhà hàng nhượng quyền nhãn hiệu
Đầu tư một nhà hàng nhượng quyền thương hiệu là cách đơn giản để đạt kết quả tốt khi kinh doanh nhà hàng. Tất cả các vấn đề như mặt hàng, thương hiệu, thiết kế đã có sẵn, bạn cũng không phải lo âu về người tiêu dùng, chiến lược bán hàng hay truyền thông nhà hàng…
XEM THÊM Tổng hợp các cách test vga bằng furmark mới nhất 2020
Toàn bộ bạn phải cần chỉ là một địa điểm tốt và tiền khởi nghiệp. Nếu brand mà bạn định xin nhượng quyền là một thương hiệu có uy tín và thành công, dù bạn không có nhiều vốn ban đầu thì cũng không khó để có được một khoản vay đầu tư cho loại hình nhà hàng được cho là ít nguy cơ này.
Nếu áp dụng ngay mô hình kinh doanh nhà hàng này thì bạn sẽ đem lại cho mình một số thuận lợi khi kinh doanh nhà hàng đấy.
Để cảm hứng bán hàng nhà hàng đi đến thành công
Tính kiên nhẫn
Khả năng giữ bình tâm dưới mọi áp lực trong các tình huống lộn xộn. Và cách xử lý vấn đề với các khái niệm khác nhau hay các tính bí quyết phức tạp sẽ được coi chính là yếu tố hỗ trợ bạn thành công thuận lợi khi bán hàng nhà hàng.
Bất kể có thực hiện công việc với ai: khách hàng, nhà cung cấp hay ứng viên xin việc, và dẫu các xu hướng ẩm thực hay cung bí quyết bán hàng nhà hàng có luôn thay đổi… thì bạn cũng phải thể hiện đức tính kiên nhẫn, bình tâm của mình.
XEM THÊM Nên mua tai nghe hãng nào tốt nhất hiện nay
Cũng giống như bất cứ lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nào, kinh doanh nhà hàng Đà Lạt là môi trường khá nhạy cảm, nơi mà sự căng thẳng trong các mối quan hệ luôn được ví như quả bom nổ chậm.
Trách nhiệm chủ đạo của người điều hành nhà hàng là lập lại trật tự ở những nơi đang xảy ra lộn xộn, làm dịu đi sự căng thẳng và xóa nhòa những bất đồng.
Nghị lực
Dấn thân vào bán hàng nhà hàng khách sạn cũng đồng nghĩa với việc một người lao xuống dòng sông đang chảy xiết.
Thoạt đầu, bạn có khả năng bị chìm nghỉm xuống đáy tuy nhiên nếu biết cách điều hoà hơi thở và phối hợp các động tác, bạn có khả năng nổi lên bơi theo dòng nước.
Nghị lực chính là cái phao hỗ trợ bạn có khả năng nổi lên và cầm cự trong dòng xoáy. Nó hỗ trợ bạn kiên nhẫn bước tiếp con đường đã chọn mà không nghĩ đến chuyện đầu hàng.
Sự say mê
Chẳng có một thành công nào mà lại không gắn liền với niềm yêu thích. Nó như một ngọn lửa truyền nhiệt lượng và linh hồn cho hoạt động.
Kinh doanh nhà hàng không hề dễ dàng và việc điều hành nhà hàng khi những ngày đầu mới mở nhà hàng thực ra là một ngành nghề phức tạp, nhọc nhằn hơn gấp mấy lần mà nếu như không đủ đi ngọn lửa đấy, bạn không hề có cách gì để tiến xa được.
Lòng yêu nghề cũng được ví như một vùng đất trũng với quả bóng tròn, dù có chuyện gì xuất hiện, rốt cuộc quả bóng cũng sẽ lăn về điểm thấp nhất.
Quốc Bảo – Tổng hợp
(Tham khảo: sapo.vn)