Gen Z

Nghiên cứu thị trường dầu gội: Khám phá xu hướng và tiềm năng

4/5 - (2 bình chọn)

Thị trường dầu gội đã trải qua một sự tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây. Điều này có liên quan đến sự tăng cường nhận thức của người tiêu dùng về tác động của dầu gội đến sức khỏe tóc và da đầu. Nghiên cứu thị trường là một phần quan trọng để khám phá xu hướng tiêu dùng và tiềm năng của thị trường dầu gội.

Báo cáo nghiên cứu thị trường Dầu gội trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki dành cho nhà bán hàng, được thực hiện bởi Metric.vn – Nền tảng phân tích số liệu thị trường sẽ cung cấp cho nhà bán hàng cái nhìn tổng quan về thị trường, xu hướng và tiềm năng của sản phẩm dầu gội.

Tiềm năng phát triển của thị trường dầu gội

Quy mô thị trường dầu gội

Theo Metric.vn – Nền tảng số liệu Ecommerce, Tổng doanh thu trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiki, Sendo 1 năm vừa qua của sản phẩm dầu gội đạt hơn 1.263,2 tỷ đồng, trong đó có 20,5 nghìn Shop có phát sinh đơn hàng, số sản phẩm được bán ra lên đến hơn 8,1 triệu sản phẩm. Tăng 18,8% so với doanh thu cùng kỳ trước đó.

Thương hiệu dầu gội K.win, dầu gội Tresemmé, dầu gội Nguyên Xuân dẫn đầu thị trường về doanh số

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường dầu gội, trên sàn TMĐT có 2.352 thương hiệu, trong đó top thương hiệu có doanh thu cao nhất là dầu gội K.win, dầu gội Tresemmé, dầu gội Nguyên Xuân chiếm 19,1% và 16,4% và 13,5% doanh thu top 10 thương hiệu. Sau 3 thương hiệu này là thương hiệu dầu gội Weilaiya, dầu gội Tsubaki, dầu gội Dove, dầu gội pantene.

Thống kê thương hiệu toàn sàn (nguồn Metric.vn)

Thị phần các sàn TMĐT

Thị phần doanh số Shopee của dầu gội dẫn đầu 4 sàn và chiếm 73,5% tương ứng với 928,7 tỷ đồng, tiếp theo là Lazada chiếm 24,5% tương ứng với 309,1 tỷ đồng và doanh số Shopee gấp 3 lần doanh số Lazada, còn lại là Tiki và Sendo chiếm 2% tương ứng với 25,4 tỷ đồng. 

Theo số liệu Metric, Dầu gội K.win dẫn đầu về doanh số tại sàn Shopee nhưng dầu gội Nguyên Xuân dẫn đầu về sản lượng bán ra tại cả 2 sàn Shopee và Lazada và vượt xa các thương hiệu khác, trong khi dầu gội Head & shoulders đứng đầu doanh số trên Lazada, chỉ đứng top 8 doanh số trên sàn Shopee. Dầu gội Tresemmé đứng top 2 doanh số tại cả 2 sàn Shopee và Lazada. Trung bình mỗi tháng sản phẩm dầu đạt 105,3 tỷ đồng. Trong 12 tháng gần nhất, tháng 5/2023 đạt doanh số cao nhất với 122,4 tỷ đồng.

Thị phần các sàn TMĐT (nguồn Metric.vn)

Phân khúc giá

Phân khúc giá sản phẩm dầu gội đem lại doanh thu cao nhất là từ 200.000đ – 500.000đ chiếm 43,2% thị phần doanh thu tuy nhiên phân khúc giá 100.000đ – 200.000đ cũng chiếm tỷ trọng sản phẩm bán ra cao nhất, mức giá 100.000đ – 200.000đ chiếm 27,4% thị phần doanh thu.

Thống kê phân khúc giá (nguồn Metric.vn)

Nghiên cứu xu hướng tiêu dùng và tiềm năng phát triển của thị trường dầu gội là một quá trình quan trọng để hiểu và khám phá cơ hội kinh doanh trong ngành công nghiệp chăm sóc tóc.

Ngoài báo cáo nghiên cứu thị trường dầu gội, Metric còn cung cấp các báo cáo thị trường liên quan như báo cáo nghiên cứu thị trường ngành hàng chăm sóc tóc, báo cáo nghiên cứu thị trường dầu gội Nguyên Xuân, báo cáo nghiên cứu thị trường dầu gội cho da dầu, báo cáo thị trường dầu gội Head & shoulders , báo cáo thị trường dầu gội khô,…

Exit mobile version