Gen Z

Strategic Planning là gì? Các công việc chính của Strategic Planning

Rate this post

Strategic Planning là gì? có khả năng hiểu ngắn gọn strategy planner là người giữ nhiệm vụ dẫn đường cho sự tăng trưởng của một đơn vị, một thương hiệu,… bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng theo dõi nhé!

Strategic Planning là gì?

Strategic Planning là gì? 1
Strategic Planning là gì?

Hoạch định chiến lược trong tiếng Anh được gọi là strategic planning.

Đôi khi giai đoạn hoạch định chiến lược của quản trị chiến lược còn được gọi là “lập kế hoạch chiến lược“.

Hoạch định chiến lược là quá trình xác định các công việc cần thực hiện của công ty, tổ chức những nghiên cứu để chỉ ra những nhân tố chính của môi trường bên ngoài và môi trường bên trong doanh nghiệp, xây dựng mục tiêu dài hạn, chọn lựa trong số những chiến lược thay thế.

Xem thêm Tồn kho bất động sản đang leo thang đè nặng doanh nghiệp

Các công việc quan trọng

Miêu tả hoạt động của Strategy Planner

Miêu tả hoạt động của Strategy Planner

Công việc củastrategy là gì? Strategic planner là gì? Strategic Planner có trách nhiệm giúp công ty chọn lựa phương hướng và xây dựng chiến lược nhằm thực hiện các mục đích bán hàng. Trong hoạt động này, tư duy chiến lược là một kỹ năng vô cùng quan trọng. Hơn nữa, Strategic Planner phải rèn cho mình khả năng đo đạt và khả năng tổ chức mãnh liệt.

Đồng thời bạn cần phải tích lũy kinh nghiệm về chiết suất thị trường và các hoạt động kinh doanh. Điều đó giúp công ty nhanh chóng thích ứng với những điều chỉnh về tăng trưởng của thị trường.

Vậy Strategy Planner là một vị trí đặc biệt trong bất kỳ một doanh nghiệp nào. Họ là người trực tiếp đưa ra và khai triển các chiến lược quảng cáo marketing của doanh nghiệp. Chính vì thế mà các kỹ năng về lập chiến lược, kỹ năng ăn nói cũng là những kỹ năng quan trọng đối với ngành này.

5 bước tạo chiến lược thành công

Kế hoạch chiến lược không những đem đến cho bạn thời cơ xác định tầm nhìn, sứ mạng và giá trị của mình mà còn nêu rõ kế hoạch cạnh tranh và kế hoạch tăng trưởng của bạn. Dưới đây là một số bí kíp sẽ giúp bạn phát triển một chiến lược kế hoạch có thể hành động và đem tới kết quả.

Xây dựng chiến lược cạnh tranh

Michael Porter, được không ít người coi là tác giả được trích dẫn nhiều nhất về chiến lược cạnh tranh, định nghĩa kế hoạch là “nỗ lực đạt cho được lợi thế cạnh tranh lâu bền bằng việc kéo dài những gì quan trọng của một công ty”. Đó là toàn bộ về việc thực hiện các công việc khác với các đối thủ hoặc thực hiện các hoạt động cũng giống như theo những cách khác nhau.

Xác lập vị thế

Xác lập vị thế

Chiến lược là việc tạo ra một vị trí có một không hai và có giá trị, liên quan đến một loạt các công việc không giống nhau. Định vị chiến lược xuất hiện từ ba nguồn khác biệt:

Ví dụ: định vị của Voices.com là chiều lòng một số ít nhu cầu (cung cấp dịch vụ thuyết minh và sản xuất âm thanh, mở rộng sang dịch ngôn ngữ) của nhiều khách hàng (nhu cầu thuyết minh trên toàn cầu).

Xem thêm CCO trong doanh nghiệp là gì? Vai trò của CCO là gì?

Đánh đổi chiến lược

Strategic Planning là gì? Chiến lược yêu cầu các nhà quản lý công ty phải đánh đổi và lựa chọn những gì đừng nên làm. Những sự đánh đổi này tương tự với những ngã rẽ của phương ngôn trên đường, nơi luôn phải có sự lựa chọn để tăng trưởng doanh nghiệp. Lưu ý rằng một số hoạt động cạnh tranh không tương thích với nhau: trong số đó ích lợi trong một lĩnh vực chỉ có thể đạt cho được với tiền của của lĩnh vực khác.

Trường hợp cụ thể: Voices đã đưa rõ ra một số chọn lựa kế hoạch, tiếp tục bằng việc không xây dựng các phòng thu âm vật lý và không yêu cầu diễn viên lồng tiếng trực tiếp thử giọng. Bằng việc không trực tiếp tổ chức buổi thử giọng tài năng, Voices có khả năng phá bỏ các rào cản địa lý, bỏ đi các vấn đề liên quan đến múi giờ và đều đặn vượt qua các thách thức về ngôn ngữ.

Tạo sự thích hợp giữa các công việc

Cuối cùng, chiến lược có sự liên quan đến việc sản sinh ra sự “phù hợp” giữa các công việc còn lại của bạn, việc làm này liên quan đến các bí quyết thức mà các hoạt động kinh doanh của bạn tương tác và củng cố lẫn nhau.

Để minh họa điều này, hãy nghĩ về cách tiếp thị hoạt động với doanh số bán hàng. Khi nào biểu hiện sale của bạn giao một deal cho người làm công tài chính của bạn để đảm bảo rằng khoản thanh toán được xử lý chủ đạo xác? Sự kết nối giữa hoạt động và dịch vụ khách hàng là gì? Tất cả đây là một phần của một quy trình duy nhất và là một công thức giúp tăng thêm thành quả.

Xem thêm E-CRM là gì? Tìm hiểu giá trị mà E-CRM mang lại cho doanh nghiệp

Viết nó ra giấy

Viết nó ra giấy

Strategic Planning là gì? Đưa toàn bộ các cảm hứng của bạn ra giấy thành một tài liệu mọi mặt, nhưng ngắn gọn, sẽ là kim chỉ nam trong nhiều năm tới.

Qua bài viết trên đã Genz.vn đã cung cấp các thông tin về Strategic Planning là gì? Các công việc chính của Strategic Planning. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ươn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( saigonoffice.com.vn, hrchannels.com, … )

Exit mobile version