Quảng cáo Facebook là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề đang rất hot ở hiện tại mà mọi người kinh doanh online rất quan tâm. Trong bài viết này, genz.vn sẽ Tổng hợp 10+ cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.
Tổng hợp 10+ cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Bạn đang kiếm tìm bí quyết để đạt kết quả ngày một tốt hơn khi đầu tư cho quảng cáo Facebook? Để có được hiệu suất tốt nhất từ quảng cáo, bạn cần chắc chắn rằng chúng nhắm đến đúng thị trường.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra 15 mẹo giúp bạn xây dựng và tối ưu hóa ads trên Fb.
#1: Phân chia riêng rẽ ads cho di động và cho desktop
sử dụng những bộ ads riêng cho di động và desktop sẽ giúp bạn tối ưu hóa ads, bids và conversation dựa trên mỗi thiết bị. quảng cáo và các call-to-action thoại thường được hiển thị không giống nhau trên desktop và ĐT di động, bất kỳ thiết lập quảng cáo nào cũng nên cần tính đến yếu tố đó.
Nếu bạn đã dùng Power Editor, bạn đủ nội lực trực tiếp chọn thiết bị mục tiêu trực tiếp từ thực đơn Ad Set.
#2: tối ưu hóa theo mẹo riêng biệt ads trên News Feed của desktop và quảng cáo trên cột bên phải
Một trong những phương pháp tốt nhất trong marketing là thiết lập ads có tính phân đoạn cao. Tách phần News Feed trên desktop với cột ads bên phải là việc sử dụng quan trọng để tối ưu hóa các plan thông qua thiết bị, vị trí và bất cứ option mục tiêu nào khác.
Trong hình trên, bạn có thể nhận thấy quảng cáo News Feed trên desktop có pic to hơn và có cấu trúc tổng thể không giống hẳn só với ads ở cột phía bên phải. Điều này có nghĩa rằng, với cùng một ads, chúng có thể có hai mẹo hiển thị khác nhau trên hai vị trí khác nhau.
Nếu bạn muốn tối đa hóa sự hiển thị này, bạn cần tối ưu hóa theo mẹo riêng biệt ads trên News Feed và quảng cáo trên cột bên phải.
Fb cho phép bạn tùy chỉnh mục tiêu dành cho desktop tại một submenu trong thực đơn Placement tại Ad Set level.
#3: Thử test những pic khác nhau
pic là thành phần cần thiết nhất của ads và là nhân tố hàng đầu làm cho ai đó đủ sức quyết định có bấm vào bài viết hay k. Thử test các pic không giống nhau và sau đó tìm ra pic đủ nội lực tối đa hóa sự chuyển biến và phần trăm click-through.
Một khi bạn tìm ra pic tốt nhất, hãy tìm thêm những tấm hình có style tương tự và thường xuyên test. Hãy nhìn thấy xét tỷ lệ click-through dưới đây để biết được pic đủ nội lực xây dựng sự không giống biệt to đến thế nào.
#4: chọn Call lớn Action
Fb cho phép bạn chọn Call lớn action trong ads của mình. Call to action đủ nội lực có tác động đáng kể đến số lượng click-through, bạn cũng nên check chúng thật kỹ lưỡng theo thời gian.
Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn dành cho Call lớn option trong menu Ad setup. bây giờ, những lựa chọn bao gồm: Book Now, down, Learn More, shop Now và Sign Up.
#5: Phân đoạn thị trường cho các gói quảng cáo
Những lợi ích không giống nhau sẽ được thể hiện rất không giống nhau trong cùng một gói quảng cáo. như một quy tắc chung, bạn nên group những ích lợi mà mình hướng đến thành các topic và xây dựng một gói ads cho mỗi đề tài.
gợi ý, giả sử rằng những ích lợi mà bạn hướng đến bao gồm:
- AdWords
- Chuyên gia AdWords
- Google Certification Program
- quảng cáo Facebook
- Facebook mkt
- phương pháp Facebook mkt
- Fb marketing ngày giờ
- online advertising
- Digital mkt
- mkt online
Bạn đủ nội lực chia chúng thành ba topic và sau đó là ba gói ads cho camp trên Facebook của mình, giống như hình dưới đây:
hướng dẫn phân chia này giúp bạn tăng cao hóa những lợi ích không giống nhau để xây dựng các ads nhằm tập kết vào những topic liên quan đến gói ads mục tiêu của mình.
#6: cài đặt Conversation Pixel
Có vẻ điều này thật tất nhiên, nhưng đáng ngạc nhiên là nhiều doanh nghiệp lại thờ ơ với việc cài đặt conversation pixels.
Để tạo ra một conversation pixel, hãy đăng nhập vào mục ad manager của mình và bấm vào Conversation Tracking.
Khi trang kế tiếp xuất hiện, hãy bấm vào nút màu xanh lá cây Create Pixel ở phía trên bên phải của màn hình.
Thực hiện theo chỉ dẫn cài đặt để chấm dứt việc tạo conversion pixel. Một khi bạn nhận được mã code, hãy chắc chắn cài đặt nó ở chân trang thank-you của bạn.
hiện nay bạn đủ sức theo dõi hiệu quả hơn những kết quả từ việc mkt của mình trên Facebook.
#7: Chỉ định Conversion Code
Facebook cho phép bạn xây dựng nhiều conversion code do có thể bạn muốn theo dõi những mục tiêu trên website của mình chẳng hạn như những lượt truy cập vào trang shopping cart và trang thank-you. Hoặc bạn đủ nội lực chỉ đơn giản là mong muốn ads cho những lĩnh vực không giống nhau.
Facebook cần biết những mã code nào bạn sử dụng cho mục đích theo dõi conversion. cho nên, bạn cần cung cấp một cho mỗi ads trong những gói ads của mình.
Trong Power Editor (hoặc các account đang hoạt động mà bạn ưa chuộng), nhấn vào Use a Conversion Tracking Pixel ở phía dưới cùng của mục thiết lập ads.
Tiếp thep, hãy quyết định nhìn thấy dùng mã code đã có sẵn hay tạo ra một cái mới. Bạn cũng có thể chọn từ các conversion theo dõi pixels đã có sẵn (nhìn theo mũi tên màu đỏ ở ảnh phía dưới đây) hoặc lựa chọn một pixel đang tồn tại để tăng cao hóa conversion.
Nếu conversion pixel của bạn vừa mới được setup và bạn mong muốn Fb tối ưu hóa quảng cáo dựa trên conversion pixel cụ thể thì nên chọn phương án thứ hai.
ví dụ, nếu bạn đã cài đặt conversion pixel trên cả trang shopping cart và trang thank-you. Đương nhiên bạn sẽ mong muốn tối ưu hóa ads và nhận được nhiều lượt truy cập vào trang thank-you hơn.
Trừ khi bạn muốn tối ưu hóa bằng các cú bấm, tôi khuyên bạn nên xây dựng cả hai tùy chọn: tùy chọn trước tiên (với mũi tên đỏ) sử dụng để đo đạt conversion, tùy chọn thứ hai sử dụng để tối ưu hóa cho những loại conversion cụ thể chẳng hạn giống như sự thanh toán sau khi mua hàng.
#8: định hình mục tiêu thông qua hành vi
Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng ads Facebook để nhắm đến các mục đích quyền lợi riêng. không những thế, hãy luôn nhớ rằng những mục tiêu chủ yếu là hành vi có trả tiền.
gợi ý, những hành vi mà bạn đủ nội lực hướng đến trên Fb có thể là đào tạo và Các ấn phẩm (mọi khách hàng hóa có liên quan đến việc mua bán đào tạo và các ấn phẩm), Console Gamers và trình duyệt căn bản: Internet Explorer (mọi người kết nối với Facebook bằng Internet Explorer).
Để dựng lại mục đích hành vi, bạn cần lựa chọn chúng trong menu setup ads hoặc trong các account vừa mới hoạt động hay trong Power Editor, như hình minh họa dưới đây:
Tạo gói ads riêng cho từng chủ để hành vi để sử dụng tăng trưởng ích lợi, như là những gì bạn đã được biết.
#9: định hình mục tiêu dựa trên thu nhập
Một số doanh nghiệp bán hàng hóa đắt hơn đối thủ cạnh tranh của mình hoặc họ đơn giản chỉ hướng đến những khách hàng giàu tài nguyên nhất. Với những công ty như thế, Facebook chính là gốc tài nguyên vô giá bởi vì họ đủ sức xác định những KH mục tiêu phụ thuộc thu lấy hàng năm.
Để xác định mục tiêu dựa trên thu nhập, bạn cần đi đến account vừa mới hiện hoạt hoặc Power Editor, thiết lập setup của gói quảng cáo. nhấn vào mục More Demographics rồi tiếp tục click vào mục Income để lựa chọn ra mục tiêu doanh thu muốn, điều này được minh họa giống như ảnh dưới đây.
giống như bạn đủ sức xem trong ảnh chụp màn hình phía bên trái, có rất nhiều tùy lựa chọn mục tiêu mà bạn có thể dùng. kiểm tra thử những tùy chọn có ý nghĩa với doanh nghiệp của bạn, và đừng quên giữ cấu trúc setup quảng cáo càng được phân đoạn càng tốt.
#10: xây dựng Remarketing Pixel
Những khách hàng tiềm năng ghé thăm website của bạn thông qua bất kỳ nguồn truy cập nào (bao gồm Google AdWords) nhưng không chuyển đối có nhiều mức độ vừa mới mong muốn so sánh giá cả và nhà sản xuất. Và khi họ thực hiện xong, rất có thể họ cũng quên luôn doanh nghiệp của bạn.
Đây chính là điểm mà Remarketing trên Facebook hướng đến. Vâng, đó là mẹo tốt nhất để đạt được lượng truy cập như Google AdWords cho thấy ban đầu.
Để thiết lập remarketing pixel, tải nhập vào mục advertising manager và click vào Audiences, như tut trong ảnh dưới đây:
kế tiếp, click vào Create Audience, sau đó click Custom Audience and web traffic ở phía bên trên góc phải của bạn hình để bắt đầu công cuộc từng bước một xây dựng remarketing pixel.
Một khi bạn cài đặt mã code ở phía chân trang web, hãy quay trở lại thực đơn website traffic và chọn mục People Who Visit Specific website Pages, giống như được minh họa dưới đây.
Bạn có thể tạo mục lục những người ghé thăm trang cụ thể đế target đến hoặc loại bỏ họ khỏi plan của mình. Một cách làm hiệu quả là tạo ra một danh mục những người ghé thăm trang thank-you và sau đó k ads đến họ nữa bởi vì họ vừa mới quay lại rồi.
#11: dựng lại các group tuổi và giới tính có tiềm năng nhất
chẳng phải toàn bộ mọi lứa tuổi và mọi giới tính đều đem lại hiệu quả tương tự nhau. Bạn đủ sức nhận thấy rằng bạn vừa mới phung phí sự đầu tư của mình cho group tuổi k mang lại doanh số hoặc đã bỏ phí thời cơ khi mà bỏ ngân sách cho loại giới tính không xây dựng doanh số bán hàng cung cấp các mục tiêu nhất định.
mẹo tốt nhất để nghiên cứu kết quả với nhóm tuổi và giới tính là tải nhập vào ad manager và nhấn vào mục Reports.
Trên trang báo cáo, xây dựng phạm vi ngày bạn mong muốn nghiên cứu. Sau đó nhấn vào mục Customize Columns để quyết định những trị giá cần báo cáo. Trong mục Breakdown, lựa chọn Age, Gender hay Age and Gender, giống như ảnh minh họa dưới đây:
Bạn đủ nội lực đưa ra các quyết định về các plan liên quan dựa trên những hiểu biết bạn thu thập được qua báo cáo này. Hãy thử thực hiện điều này ngay hiện tại trên account của chính bạn.
#12: trải nghiệm Lookalike Audience
đối tượng lookalike là một danh sách những user có đặc điểm tương tự giống như những user trong một web custom audience. Nó đem đến cho bạn nhiều cơ hội, chẳng hạn như việc ads đến những người dùng tương tự những người đã từng ghé thăm web, những user tương tự những người vừa mới từng truy cập một trang cụ thể hoặc những user tương tự những người đã quay lại web của bạn.
Để xây dựng một lookalike audience, hãy đăng nhập vào phần advertising manager và click vào mục Audiences. Trong Audiences, hãy nhấn vào Create Audience và lựa chọn Lookalike Audience từ thực đơn như hình minh họa:
kế tiếp, lựa chọn nguồn thị trường của lookalike và các đất nước mục đích. Sau đó lựa chọn click thước thị trường, kích thước càng nhỏ, mục đích càng cụ thể.
#13: dựng lại danh sách email mục đích
Facebook cho phép bạn tạo ra thị trường ads tùy chỉnh dựa trên những danh sách email. tất cả việc bạn cần làm là xây dựng một tệp tin đuôi .csv hoặc txt gồm có những email được hiển thị theo hàng và không bao gồm bất kỳ dữ liệu nào khác.
Khi bạn có tệp tin đó, nhấn Audiences, sau đó chọn Create Audience và liên tục lựa chọn Custom Audience trong menu được thả xuống.
tiếp theo, nhấn vào Customer danh sách, như ảnh minh họa phía dưới. Từ đây, thật không khó khăn để đăng lên mục lục mail.
Hãy nhớ rằng bạn cũng đủ nội lực tải lên danh sách sdt và hướng mục tiêu của mình đến group đối tượng đó trong ads Facebook. tiến trình này khác cơ bản và cũng như tôi vừa mô tả. bên cạnh đó, bạn còn có tùy chọn để tạo những thị trường lookalike từ danh sách khách hàng đã được tạo.
#14: kiểm tra chiến lược Bidding
kế hoạch Bidding có hình hướng đáng kể đến thành công của quảng cáo Facebook.
Ba loại chính của bidding là ngân sách cho mỗi click chuột, chi phí cho mỗi một nghìn lần hiển thị và sự tối ưu hóa conversion (điều mà đòi hỏi phải setup mã conversion).
trải nghiệm các cách thức bidding khác nhau để tìm ra phương thức nào có thể cắt giảm chi phí cho mỗi conversion với hiệu quả số lượng không đổi. Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với CPC và tối ưu hóa conversion.
Bạn có thể xây dựng các mẹo bidding tại Ad Set level trong mục Optimization and Pricing section, như ảnh minh họa dưới đây.
Bất cứ khi nào cần phải trả giá cho những cú click chuột hoặc tăng cao hoá conversion, bạn đủ nội lực quyết định ngân sách tối đa cho mỗi lần bấm hoặc ngân sách mục đích cho mỗi lần lôi kéo KH tiềm năng mới, hoặc để cho Facebook chọn một giá trị cho bạn.
#15: Lập lịch trình quảng cáo
Fb cho phép bạn phân khúc ads theo ngày và theo giờ. Tùy lựa chọn này chỉ có sẵn với ngân sách suốt đời chứ k có tùy chọn dành cho chi phí theo ngày. Điều kiện tiên quyết này là tại sao tại sao các công ty không dùng chức năng này.
chi phí suốt đời là tổng chi phí của việc ads mà không giới hạn hàng ngày. Nếu chiến dịch k có một mô hình đáng tin cậy vừa mới được chứng minh sự sự phát triển theo thời gian, bạn sẽ k được quyền xây dựng điều này.
Nếu bạn quyết định dùng lịch trình theo ngày và giờ, bạn đủ sức thiết lập nó tại mục Budget and Schedule, được minh họa trong ảnh dưới đây
Phần kết lý luận
quảng cáo Facebook đủ sức thu được lợi nhuận cao và định dạng lượng truy cập đáng kể nếu như chúng được setup đúng hướng dẫn, chính xác hơn là chúng định hình nhiều nhất đủ sức và theo dõi chặt chẽ. làm quen với all các tính năng ads của Facebook sẽ khiến xây dựng ra nhiều cơ hội mới cho công ty của bạn
Bạn nghĩ sao? Dựa trên những lời khuyên này bạn đủ nội lực tự thay đổi kết quả của các chiến dịch quảng cáo của bản thân trên Facebook không? Bạn sử dụng những kế hoạch nào cho ads Facebook? Đừng quên để lại câu hỏi và quan điểm của mình ngay sau bài viết.
Nguồn: socialmediaexaminer