Mô hình kinh doanh là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều. Trong bài viết này, genz.vn sẽ Tổng hợp các mô hình kinh doanh giúp bạn tăng lợi nhuận hiệu quả
Tổng hợp các mô hình kinh doanh giúp bạn tăng lợi nhuận hiệu quả
Theo tổng hợp những năm gần đây, thị trường bán lẻ ngày càng trở nên sôi động tại Viet Nam. Sự cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ đang vô ảnh dung tạo ra các mô ảnh plan bán lẻ phát triển thêm vào để tối đa hóa doanh số.
Mô ảnh bán lẻ qua shop
Loại ảnh này bao gồm các cửa hiệu độc lập, các trung tâm thương mại, các cửa hàng tạp hoá, các shop chuyên dụng, các siêu thị truyền thống,… Những nhà bán lẻ qua cửa hàng luôn có địa điểm cố định để thu hút được một lượng khách to vào tham quan, mua sắm. Họ thường bày bán nhiều loại hàng hoá và các cửa hàng quy mô to như trung tâm mua sắm sẽ dùng các phương tiện truyền thông đại chúng để ads. Đặc thù của họ là phục vụ nhu cầu của một mình và gia đình là chính.
tuy nhiên cũng luôn luôn có những ngành chuyên kinh doanh các mặt hàng chuyên biệt cho các tổ chức, công ty giống như các cửa hàng văn phòng phẩm, các shop máy tính và software, các shop vật liệu xây dựng, các cửa hàng vật tư điện nước, shop cật dụng xây dựng.
Mô hình bán lẻ chuyên biệt
Một chuyên gia đang nhân định rằng “Trong khi các nhà bán lẻ lớn giống như Wal-Mart hay target có xu hướng bán những thứ mà người tiêu sử dụng ‘cần’ thì các đơn vị bán lẻ chuyên biệt lại nhắm đến những thứ mà người tiêu sử dụng ‘muốn’”.
Mô ảnh này update hơn mô hình trên một tí bởi họ chú trọng đầu tư hơn tới những tiện lợi, những thử nghiệm khi mua sắm, những nhu cầu cụ thể của KH. Đây là chiến lược để họ có thể tồn tại trước sự cạnh tranh gay gắt của các shop bán lẻ quy mô lớn, của các web kinh doanh, của trào lưu thương mại điện tử. Mặc dù bị sức ép lớn nhưng các shop bán lẻ chuyên biệt vẫn có lượng KH riêng nỗ lực k ngừng đem tới sự ấm cúng, gần gũi hơn và phân phối chủng loại hàng hoá phong phú, chuyên dụng hơn.
Hầu hết các cửa hàng chuyên biệt đều có quy mô nhỏ, k quá đông nhân sự, thậm chí là chủ kiêm nhân viên sale. Chính do đó nên mô ảnh này không cần quá nhiều trang thiết bị để vận hành, thông thường họ chỉ cần tới sự hỗ trợ của một phần mềm thống trị khách hàng bán hàng để hoạt động suôn sẻ nhất. lưu ý với những ai mong muốn sở hữu mô hình này thì nên cẩn trọng trong việc lưu hành vốn, chọn lựa địa điểm và nghiên cứu kĩ càng về phân khúc tiềm năng.
Mô ảnh bán lẻ k qua shop
ngành nghề này trị giá tới 123 tỷ USD, mô ảnh này không có shop cố định, giao dịch chủ yếu thông qua tivi, internet, qua máy bán hàng hay quầy lưu động…Ngoại trừ máy bán hàng, all các loại hình bán lẻ này đều không có địa điểm mạnh shop cố định để bày sale.
ưu thế của ngành này là không phải lấy hàng, trữ hàng với sll. Bạn đủ nội lực chỉ lấy hàng mẫu để khách nhìn thấy hoặc get ảnh của nhà sản xuất để cho khách nhìn thấy, khi nào khách hàng ưng ý thì bạn mới liên lạc để lấy hàng. nhược điểm là bạn không thể kiểm soát được lượng hàng nên hơi thụ động, nhiều trường hợp khách hàng cần thì hàng trong kho đã hết hoặc không sản xuất nữa.
Mô hình bán lẻ thông qua bưu chính
khách hàng đủ nội lực đặt mua qua điện thoại hoặc website và món hàng sẽ được giao qua đường bưu điện. thể loại này khá thông dụng với những người sống xa khu vực mua sắm, những người cao tuổi cả và những người k muốn mua hàng trực tiếp. công ty sale sẽ design và in catalog/tờ rơi rồi đồng thời send đến vài ngàn khách hàng để họ chọn và tải ký mua hàng hóa.
Bán lẻ qua bưu chính thường được các công ty vận dụng cho những sản phẩm thông thường, sản phẩm chuyên biệt, hàng hóa độc đáo, hàng đặt mua lâu dài (CD, DVD, sách báo) … Nó k đòi hỏi công ty phải có văn phòng, cửa hàng hay nhà kho nhưng nhất thiết phải nắm được địa chỉ KH để gửi catalo và có hệ thống nhận đặt hàng và giao hàng. Ở Việt Nam các siêu thị điện máy thường tích hợp phương pháp bán hàng này để đạt kết quả cao hơn.
Mô ảnh bán hàng online
mạng internet đã góp phần refresh diện mạo của lĩnh vực bán lẻ, nó cũng là chất keo liên kết công ty, đối tượng với một mình người tiêu dùng. Bất kì một chuyên gia phân tích nào cũng thừa nhận rằng những nhà bán lẻ nào không hiểu được tầm ảnh hưởng của internet thường sẽ ít đầu tư phát triển các kênh bán qua online và vậy là họ vừa mới bó lỡ một cơ hội cần thiết để gia tăng thu nhập bán hàng. Ngay cả đến những nhà cung cấp và tăng trưởng các software cai quản bán hàng cũng đang xây dựng thêm tính năng tích hợp quản lý web kinh doanh online để thỏa mãn nhu cầu bán chính hãng quả cho người tiêu sử dụng. Rất nhiều đơn vị sale thông qua của hàng cũng đang vận hành đồng thời hai mô hình kinh doanh online và offline.
Mô hình máy sale auto
Loại ảnh bán lẻ này phổ biến ở các quốc gia tăng trưởng và vừa mới có mặt ở Mĩ gần một thế kỷ nay và tỏ ra khá hiệu quả. Cũng giống như các thể loại sale khác, chìa khóa thành công cho công ty sale qua máy là lựa chọn đúng thời điểm, vị trí và chủng loại sản phẩm. Loại hình kinh doanh này hấp dẫn ở chỗ công ty không tốn phí đầu tư và vận hành mà lại gấp rút thu được thu tiền mặt. Người tiêu dùng cũng khá ưa chuộng thể loại này bởi tính tiện lợi, tiện lợi của nó.
Nguồn: http://crmplus.com.vn