Thương hiệu cá nhân là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều. Trong bài viết này, genz.vn sẽ chia sẻ các yếu tố làm ảnh hưởng đến thương hiệu cá nhân
Tổng hợp các yếu tố làm ảnh hưởng đến thương hiệu cá nhân
thương hiệu của một người được chính người đó xây dựng – cả ở trong và ngoài văn phòng làm việc, ở cả đời thực và trên cánh cửa online.
Chúng ta đều rất coi trọng sự nghiệp của mình. Chúng ta sử dụng rất nhiều sức lực và thời gian để nuôi dưỡng các mối gắn kết với những con người tài năng mà chúng ta đã hoặc hy vọng sau này được làm việc cùng.
Chúng ta dành hàng giờ đồng hồ để hoàn thiện hồ sơ Trực tuyến trên LinkedIn, rồi cẩn thận xem xét để đảm bảo nó sharing hết những mức độ chuyên môn của mình.
Chúng ta muốn được coi trọng, được tin tưởng và mong muốn có khả năng tạo tác động đến người khác.
Chúng ta xem qua, luyện tập các bài thuyết trình, tinh chỉnh các kỹ năng giao tiếp và đánh bóng sự hiện diện của bản thân ở cả thế giới Trực tuyến hay khi trực tiếp gặp mặt.
Nhưng, điều gì xảy ra khi chúng ta ở ngoài guồng xoay đó? Bạn sẽ hành xử ntn với những người bạn trong một nhà hàng, với những người thân trong một kỳ nghỉ, hoặc không khó khăn và với một người xung quanh ở ngoài văn phòng sử dụng việc? Bạn nói gì khi đã sử dụng các việc linh tinh rồi bất ngờ va vào một ai đó?
Danh tiếng của một người được chính người đó gây dựng – cả ở trong và ngoài văn phòng làm việc, ở cả đời thực và trên không gian mạng. mọi người thường quên rằng sự tin tưởng được xây dựng dựa trên sự nhất quán. Chúng ta chỉ có thể đạt được sự nhất quán trong mẹo cư xử khi chúng ta biết để tâm quan tâm trong mọi hoàn cảnh, trong mọi thời gian. Những người có chuyên môn cao lại thường trở nên lười nhác khi những điểm sáng của bản thân bị lu mờ. Chúng ta thường không nhận ra rằng mình luôn bị xem xét và để ý bởi những nhân sự, KH, hay ngay cả cộng sự xung quanh.
Dưới đây là 4 lỗi lầm phổ biến mà những người có chuyên môn cao thường phạm phải, và không may, chúng khiến uy tín của họ bị nghi ngờ.
1. mxh chỉ là tiêu khiển
Fb, Instagram, Twitter và những công cụ khác – những nền móng truyền thông đa phương tiện đang giúp xây dựng một cách thức không chỉ giúp chúng ta liên kết với người thân, friends, những người chúng ta biết mà còn giúp chúng ta liên kết tới toàn thế giới. Việc chỉ ngồi trước màn ảnh máy tính không có nghĩa là chúng ta không được cả thế giới xem. Một tìm hiểu năm 2017 đã chỉ ra rằng 70% nhà tuyển dụng đã sử dụng những công cụ truyền thông đa phương tiện để xem xét, tìm hiểu về ứng viên tiềm năng của họ. con số này vừa mới gia tăng thêm 11% trong vòng 10 năm qua, chứng minh thêm rằng những ai mong muốn củng cố uy tín của họ đều cần note đến những gì họ đưa lên online Trực tuyến.
Những cmt về chính trị, những quan niệm cứng rắn, và những hoạt động hoặc thông tin xâm phạm một mình khác đều là những điều khiến uy tín của bạn bị suy giảm. Thậm chí cả khi chúng ta vừa mới rất quan tâm thì những post hay nhận xét online đều đủ sức không khó khăn bị hiểu lầm. Nếu bản thân còn bất kỳ nghi ngờ nào, thì đừng đưa post đó lên online. Một bài viết tốt cần có đủ thông tin, mang tính giáo dục hoặc truyền cảm hứng, nếu nó không thể sharing thông điệp một phương pháp đa số, bạn hãy dừng việc share post đó.
70% nhà phỏng vấn đang dùng những công cụ mạng đa phương tiện để xem xét, tìm hiểu về ứng viên tiềm năng của họ.
2. Con người của công việc và đời sống cá nhân tách biệt nhau
Chúng ta đều xứng đáng để được trở lại thành chính mình khi bước ra khỏi văn phòng sử dụng việc. Nhưng hãy nhớ rằng, luôn luôn có ai đó đang để ý chúng ta, và chúng ta cần phải bảo vệ pic chuyên nghiệp của mình.
Những cư xử hay hành vi khiến người xung quanh phải đặt câu hỏi để xác thực danh tính của một người có thể song song ảnh hưởng đến uy tín của người đó. gợi ý, trò chuyện ồn ào với friends trong giờ giải lao k có nghĩa là làm mất đi cấp độ chuyên nghiệp của bạn, nhưng lại đủ sức khiến người khác tự hỏi bạn là ai.
Sự tin tưởng được xây dựng trên sự thống nhất. Khi những khuôn mẫu ứng xử được thống nhất cả trong và ngoài văn phòng làm việc, thì mọi người sẽ tin vào con người thật của bạn. Chúng ta đều vừa mới từng nghe câu nói: “Thế giới thật nhỏ bé”. Và thậm chí nó còn có cảm giác nhỏ bé hơn khi ở một ngành nào đó, chúng ta luôn luôn là chính mình và song song lại gây được thích thú với đúng người chúng ta mong muốn.
Hãy chú tâm và note rằng, bạn có thể gặp bất cứ ai, ở đâu.
3. Chỉ thể hiện phong cách trên sân khấu
Sự kết nối và đánh giá xuất hiện trước cả khi bạn bước lên sân khấu. mọi người nhận định về con người bạn dựa vào trải nghiệm của chính mình họ và những tương tác giữa họ với bạn trước cả khi bạn trở nên nổi bật. mẹo mà bạn giao tiếp trong văn phòng và trong những cuộc nói chuyện thường ngày sẽ định dạng uy tín của bạn, chứ không phải ở những khoảnh khắc mà bạn bước lên sân khấu. hướng dẫn bạn cư xử và luận bàn với người xung quanh sẽ định nghĩa cấp độ tạo ảnh hưởng của bạn, cùng lúc củng cố hoặc phá bỏ niềm tin của người xung quanh với bạn.
Bạn có biết có tới 92% người xung quanh sẽ nghĩ về bạn dựa theo những đánh giá từ người khác – thậm chí cả khi họ chưa từng biết gì về bạn! người khác nói về bạn, và những người xung quanh sẽ nghe thấy.
cách bạn đối xử với nhân sự của mình cũng sẽ là phương pháp họ đối xử với KH của bạn. Nếu bạn không thể tạo được sự kết nối bền vững với nhân sự, thì điều tương tự sẽ xảy ra giữa nhân viên với khách hàng. vì vậy hãy trở nên rành mạch và rõ ràng trong mọi cuộc bàn thảo – cho dù nó là một cuộc gặp cấp cao hay chỉ là cuộc trò chuyện đời thường ở nơi giải tỏa.
Hãy tụ hội vào ngôn ngữ cơ thể và trở thành một người nghe chủ động. Khi bạn đưa người xung quanh lên một độ ưu tiên nhất định, họ sẽ giúp điều tương tự với bạn.
4. thương hiệu có được nhờ truyền bá
toàn cầu hiện đại khiến chúng ta không thể tự ngăn cách cuộc sống của mình. Trong nhịp sống Trực tuyến này, tên tuổi của chúng ta đủ nội lực được biết đến trên toàn thế giới, điều đó đồng thời sẽ tác động đến những nguyên nhân căn bản nhất trong mỗi một mình, mỗi thương hiệu.
Với những tập đoàn có uy tín cao, ta có cảm giác như họ có mức độ giữ gìn thương hiệu rất tốt. Họ đạt được sự thống nhất trong cả phương thức sharing và content các thông điệp. Họ có những mẹo để thể hiện brand của họ trên mọi khía cạnh: từ việc tạo lợi nhuận Trực tuyến đến cả việc gặp mặt trực tiếp với khách hàng. trái lại, những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc xây dựng hay củng cố brand dường giống như vừa mới rất vất vả trong việc thiết lập sự nhất quán để tạo trải nghiệm KH, kế hoạch ads, quy định cư xử và cả việc tương tác giữa các nhân viên.
Uy tín k thể được tạo dựng từ cách thức “hãy sử dụng như tôi nói, chứ đừng giống như tôi làm”. Sự thống nhất mới sử dụng nên danh tiếng thực sự.
Uy tín cá nhân không không giống gì uy tín của một tập đoàn. Trong một thăm dò so với các giám đốc điều hành, 87% cho rằng rủi ro so với danh tiếng của họ được phân tích quan trọng hơn nhiều đối với rủi ro từ các plan mua bán mà công ty họ gặp phải.
Sự thực thì ngay cả các chuyên gia cũng k thể quản lý hay điều khiển danh tiếng của họ chỉ bằng một đợt quảng cáo nào đó. Chúng ta phải tăng trưởng nó thông qua những cư xử thống nhất, tạo được lòng tin trước hết từ những người biết và đang Nhìn chúng ta. Chúng ta không thể chỉ nói miệng rằng điều đó là rất cần thiết, mà hành động của chúng ta phải phản ánh điều đó. Chúng ta k thể chỉ đạo nhân sự của mình rằng họ phải đầu tư thời gian và công sức vào việc chăm sóc khách hàng, trong khi bản thân chúng ta lại k làm điều tương tự với cấp dưới của mình. Uy tín k thể được xây dựng từ phương thức “hãy sử dụng giống như tôi nói, chứ đừng giống như tôi làm”. Sự thống nhất mới sử dụng nên danh tiếng thực sự.
Nguồn: nhà kinh doanh hcm