Ý tưởng kinh doanh mới lạ là vấn đề mà nhiều người kinh doanh đang quan tâm về chủ đề ý tưởng kinh doanh mới lạ. Trong bài viết này, Genz sẽ viết bài tổng hợp những ý tưởng kinh doanh mới lạ nhất 2020
Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh mới lạ nhất 2020
tại sao chúng ta cần một ý tưởng mua bán mới mẻ ?
Ý tưởng mua bán mới mẻ là một ý tưởng phải có sự sáng tạo, Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, hàng hóa phải mới lạ độc đáo cung cấp quyền lợi cho user, Trong một không gian cạnh tranh tàn nhẫn giống như ngày nay một công ty có thể tồn tại được hay không chính là nhờ vào sự không giống biệt của sản phẩm có tính sáng tạo độc đáo mà doanh nghiệp và hàng hóa của đối thủ không có điều này, Để cạnh tranh và tăng trưởng kinh doanh vững bền chúng ta không chỉ có những hàng hóa tốt có chất lượng, mà trong kinh doanh chúng ta nên có những ý tưởng mua bán sáng tạo mới mẻ.
Có một quy luật là 80/20 nếu có 100 công ty được thành lập, thì cứ sau 5 năm có đến 80 % số công ty sử dụng ăn kém kết quả, và dẫn tới phá sản,sau 5 năm kế tiếp 80% số công ty còn lại rơi vào tình trạng chết yểu nghĩa là đang đứng trên bờ vực đóng cửa, vậy đâu là nguyên do kéo tới các doanh nghiệp phá sản nhiều đến như vậy và chỉ một trong số ít những công ty trong số đó còn tồn tại.
Thông thường trong một công ty nếu không thường xuyên đổi mới mà chỉ dữ nguyên những ý tưởng kinh doanh cũ kỹ vừa mới lỗi thời so với thời gian thì những công ty đó dần dần bị tụt lùi lại phía sau so với đối thủ, Nhà công nghiệp Henrry ford sáng lập lên hãng ô tô ford phát triển thế giới có một câu nói nổi tiếng “ không ngừng sáng tạo thì sẽ không sợ bị diệt vong “
Thế nào là một ý tưởng kinh doanh mới mẻ ?
Một ý tưởng độc đáo đó phải là một ý tưởng mang tính khác biệt, mới mẻ, đặc biệt về ý tưởng, đủ nội lực là sản phẩm kinh doanh, mô hình mua bán, công thức sản xuất hoặc những đổi mới sang tạo từ chính hệ thống phân phối món hàng của doanh nghiệp. ngoài ra bên cạnh những ý tưởng về sản phẩm mà bạn cho là tốt nhất chúng ta cũng cần phải xem xét phân khúc có nhu cầu so với sản phẩm đó hay không, nhiều khi món hàng bạn cho là tốt nhất thực tiễn lại k có phân khúc cho hàng hóa đó, nhận định trên luôn luôn đúng khi áp dụng trường hợp k có sự cạnh tranh đối với hàng hóa đó, tình trạng hoàn toàn k có sự cạnh tranh đối với sản phẩm đó đồng nghĩa với việc nhu cầu cho món hàng k tồn tại.
hiếm khi có một ý tưởng nào ra đời tạo nên một cuộc mẹo mạng đối với nghành công nghiệp đó, trường hợp một sản phẩm tự xây dựng một nghành công nghiệp mới thì lại càng hiếm có, nhưng trên thực tế các nhà bán hàng, tỷ phú giống như bill gate sang lập ra tập đoàn Microsoft, steve jod sang lập ra tập đoàn apple, mark Zuckerberg sang lập ra Facebook họ là những tỷ phú giàu có thành công nhất toàn cầu đều bắt đầu từ những ý tưởng và phát triển nó lên thành một công ty vĩ đại.
Một ý tưởng mua bán tốt nhất không có nghĩa là ý tưởng đó sẽ sự phát triển, Chúng ta hiểu rằng trong một doanh nghiệp thì con người là nguyên nhân cần thiết nhất, Một ý tưởng tốt nhất mà đem giao cho một tập thể yếu kém thì những ý tưởng đó sẽ khó mà thành công, Thế nhưng một ý tưởng bình thường đem giao cho một tập thể tốt gồm những con người xuất xắc tài thông minh thì ý tưởng đó sẽ có thời cơ thành đạt cao hơn, Để hiểu rõ hơn làm thế nào để xây dựng ý tưởng mới, dưới đây xin giới thiệu những mẹo mà người sự phát triển nhất trên toàn cầu đã ứng dụng.
làm sao để sáng xây dựng những ý tưởng kinh doanh độc đáo ?
làm sao để để tạo ra một ý tưởng kinh doanh mới mẻ mới mẻ khác biệt so với dối thủ cạnh tranh,đây là câu hỏi muôn thủa với những ai đã và sẽ khởi đầu khởi nghiệp con đường mua bán của mình, để có một món hàng dịch vụ khác biệt mới mẻ mới lạ tạo lên lợi thế cạnh tranh và công ty của bạn có chỗ đứng trên phân khúc.
Để có thể tồn tại được doanh nghiệp phải phân phối các dịch vụ và hàng hoá phù hợp với nhu cầu của con người và giải quyết được các vấn đề của họ. Xin nêu một công thức hữu hiệu để tìm ý tưởng mới là nghĩ suy về những chông gai mà người khác đã gặp phải khi giải quyết nhu cầu hoặc các vấn đề của họ, Bạn đủ sức tìm ra cơ hội cho ý tưởng mua bán nếu dùng những hướng dẫn sau.
Sau đây là những mẹo được rút ra qua những bài học kinh nghiệm từ những doanh nhân thành công nhất như Steve Jobs, Mark Zuckerberg, Richard Brandson,…họ điều bắt đầu từ những ý tưởng và phát triển nó lên thành những doanh nghiệp vĩ đại. Và họ đều là những tỷ phú thiên tài trong việc đi tìm ra ý tưởng và sáng tạo trong những thời cơ ẩn giấu khắp mọi ngành.
“không nhất thiết phải có đầu óc sáng tạo mới đủ sức tạo ra cái mới, toàn bộ đều nhờ vận dụng mẹo hay mà ra”
3 mẹo để sáng tạo ý tưởng mới.
Lồng ghép kết hợp, giải quyết vấn đề và tư duy theo chiều ngang.
1: Lồng ghép kết hợp
tạo ra ý tưởng kinh doanh mới bằng việc lồng ghép hòa hợp giữa hai hàng hóa hoặc dịch vụ với nhau để tạo ra ý tưởng hàng hóa mới dựa trên ý tưởng cũ.
gợi ý nhứ chúng ta hòa hợp radio với cassette để tạo ra radio cassette
Ở Việt Nam vừa mới xuất hiện những mẫu quảng cáo của các doanh nghiệp thu hút hàng triệu người bằng hướng dẫn áp dụng mẹo này, Ví dụ: trên vtv có đoạn quảng của nước uống gia tăng lực hòa hợp cafe tạo nên món hàng mang tên wakeup 247, bạn vừa mới một lần demo hàng hóa đó chưa, dù bạn có sử dụng nó hay k nhưng tin chắc rằng đó là một ý tưởng mua bán mới mẻ với hàng hóa sáng tạo, hòa hợp giữa café giúp cho tinh thần được tỉnh táo và nước gia tăng lực tạo điều kiện cho bạn có gốc năng lượng để hoạt động cả ngày.
2 : giải quyết vấn đề
[sociallocker id=4673]
thế giới hiện tại có hàng tỷ chủ đề liên quan tới cuộc sống của con người, thế nhưng trong đó, có rất nhiều vấn đề không quá nghiêm trọng, nhưng lại có những vấn đề nhất thiết cần phải có công thức khắc phục. Chìa khoá cho sự phát triển trước tiên của các sáng lập viên và CEO nổi tiếng chính là đi tìm ra được những vấn đề và chông gai trong vô vàn những thứ lặt vặt chung quanh. Vậy chủ đề cần giải quyết là như thế nào?
Đi tìm và phát hiện vấn ra vấn đề nào đó,là những chủ đề bất tiện trong đời sống hằng ngày hoặc của một sản phẩm dịch vụ nào đó, bạn có thể lang thang trên mạng hoặc ra những shop và tìm ra những chủ đề của người khác còn đang thiếu, tin chắc rằng ít nhất sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó của đối thủ mua bán sẽ có ít nhất một chủ đề bởi k có một hàng hóa hay dịch vụ nào hoàn hảo cả.
“Người thành đạt tìm ra cơ hội trong chông gai người thất bại tìm vấn đề trong cơ hội”
Phát hiện những vấn đề bất tiện trong đời sống hàng ngày và tìm phương pháp khắc phục.
Ví dụ: bút chì ngày xưa có thân hình tròn khiến nó hay bị lăn, rơi xuống sử dụng gãy đầu mũi
giải quyết vấn đề: sản phẩm mới ” bút chì thân ảnh lục giác giúp khắc phục được vấn đề trên
đây là một ý tưởng kinh doanh độc đáo trong việc giải quyết các chủ đề bất tiện của hàng hóa
nhìn thấy thêm: Những ý tưởng kinh doanh hay nhất
Ổ cắm điện linh động thông minh-pivot power
Ổ cắm điện pivot power đủ nội lực bẻ cong theo nhiều hướng giúp khắc phục bất tiện của các ổ cắm thẳng truyền thống.
Câu chuyện thành đạt của Dropbox dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu toàn cầu và Drew Houston, là một trong những tỷ phú trẻ nhất trong làng công nghệ điện tử là những cái tên luôn đứng trong top đầu những bảng xếp hạng công nghệ trên toàn thế giới,Ý tưởng mua bán độc đáo về Dropbox của Drew Houston xuất hành từ việc anh luôn lãng quên USB ở nhà những lúc quan trọng. phù hợp đómáy tính đủ sức bị hư hại bởi virus, các software độc hại đủ sức lây vào máy tính cá nhân của anh khi anh sử dụng USB để lưu giữ dữ liệu. Chính do vậy, Drew Houston vừa mới tạo nên một chương trình cho mình dùng. Đúng lúc đó, anh cũng nhận thấy nhu cầu của mọi người khác và Dropbox ra đời.
Câu chuyện sự phát triển của hai hãng kem đánh răng colgate: khi thị trường xuất hiện rất nhiều hãng kem đánh răng thì trong đó có hai tên tuổi thương hiệu được nhắc đến nhiều là colgate và kem đánh răng close up, nhận thấy rằng trên thị trường có đối thủ cũn vừa mới kinh doanh sản phẩm là kem đánh răng close up với quyền lợi mang lại cho khách hàng là mang lại hàm răng trắng sáng, hơi thở thơm tho cùng hương vị bạc hà mát lạnh, tuy nhiên colgate không làm giống những gì mà close up đang làm, colgate nhận thấy rằng nếu đi mua bán một món hàng giống hệt với đối thủ cạnh tranh của mình thì cấp độ cơ hội thành công sẽ k cao, Với tư duy như vậy colgate đang tìm ra điểm yếu của closeup và vấn đề của khách hàng đã gặp phải đó là bên cạnh việc sử dụng răng trắng sáng hơn thở thơm tho người dùng cũng cần phải chú ý đến thể trạng răng miệng, Vậy từ đó colgate đang cho ra đời một ý tưởng kinh doanh đó là món hàng kem đánh răng colgate ngừa sâu răng và colgate trở thành thương hiệu hàng đầu về kem đánh răng chăm sóc răng miệng.
3: tìm hiểu theo chiều ngang
thay đổi ảnh dạng hàng hóa ,tính năng,màu sắc chất liệu,mục đích sử dụng của món hàng hoặc một bộ phận nào đó để tạo lên ý tưởng mới mẻ mới lạ về sản phẩm.
bóng đèn kem, thay bóng đèn bằng cốc,lược trải tóc mở được nắp trai, Gối hình bắp ngô là những ý tưởng độc đáo đó chứ.
như chúng ta thấy từ những ý tưởng cũ và những món hàng cũ chỉ cần chúng ta sáng tạo đổi mới công năng, ảnh thù, từ đó sử dụng cho món hàng của chúng ta độc đáo mới mẻ hơn, Trong kinh doanh không nhất thiết bạn phải có một ý tưởng tốt nhất, để cạnh tranh trên phân khúc nhất thiết bạn phải tạo lên sự khác biệt trong ý tưởng kinh doanh của mình và cần có một trí não doanh nhân sáng tạo.
Kết luận:
Trong 3 phương thức kể trên bạn có thể tự sáng tạo ra cho mình ý tưởng kinh doanh mới mẻ độc đáo mà bạn nghĩ có thể đáp ứng được vấn đề của KH,bạn đủ sức vận dụng mẹo 1 khắc phục vấn đề,hoặc 2 lồng ghép phối hợp,3 tư duy theo chiều ngang để xây dựng cho mình một hàng hóa mới mẻ độc đáo,và không giống biệt đối với những đối thủ đã có mặt trên phân khúc,một câu nói yếu like ” không giống biệt hay là chết”.