Site icon Gen Z

Vai trò của CRM là gì trong các chiến dịch Marketing?

crm-marketing
5/5 - (1 bình chọn)

Vai trò của CRM với phương án marketing giúp công ty quản lý các trao đổi qua lại với khách hàng ở thời điểm hiện tại hoặc sẽ hình thành trong tương lai, từ đó hình thành các mối quan hệ trong kinh doanhbằng việc tổng hợp các dữ liệu như lịch sử mua hàng, mẫu keyword, nhân khẩu học của khách hàng và thông tin ảnh hưởng khác, doanh nghiệp của bạn có thể kiếm được ích lợi lớn theo các cách sau.

Tiếp tục khai thác những khách hàng chưa chuyển đổi

Dùng dữ liệu có trong CRM với kế hoạch marketing, bộ phận marketing có khả năng nắm rõ ràng khách hàng nào đã được tiếp xúc với bộ phận Sales tuy vậy chưa mua sản phẩm/ dịch vụ. dùng các chi tiết được ghi lại từ những lần tác động qua lại đấy giúp xây dựng các chiến dịch được cá nhân hóa để tiếp tục khai thác những khách hàng chưa chuyển đổi.

CRM Là Gì? CRM Giúp Gì Cho Doanh Nghiệp Của Bạn?

Nắm rõ  nguồn doanh thu được tạo ra từ Marketing

CRM marketing cho phép bạn theo dõi và báo cáo về người có khả năng mua hàng và doanh thu làm ra tiếp thị, cung cấp cho lãnh đạo các số liệu chi tiết về tiếp thị ROI.

Không phung phí thời gian vào khách hàng không tiềm năng

Một ích lợi khác của CRM với hoạt động marketing là giúp bạn nhận diện những liên hệ gần như không có tác động qua lại nào với công ty của mình hoặc nhu cầu của họ thực sự không thích hợp với sản phẩm bạn cung cấpviệc này giúp cho bạn có thời gian để chú ý vào những người có khả năng mua hàng để rút ngắn thời gian chốt Sales.

Xác định thời cơ tiếp thị đổi mới

moi-quan-he-giua-crm-va-marketing

Vai trò của CRM giúp tiếp thị gia hạn có giá trị như ngày hết hạn đăng ký và các cuộc hội thoại cuộc gọi dịch vụ, cho phép nhóm Marketing xây dựng danh sách khách hàng hiện tại đang nằm trong vùng không gia hạn để nhắm mục tiêu bởi các chiến dịch tiếp thị mới.

Nhận ra chỗ trống trong hành trình của khách hàng

Với từng chiến dịch được tạo dựng kế hoạch và có số liệu báo cáo cụ thể, bộ phận Marketing dễ dàng phát hiện ra những khoảng trống, những điểm chưa đạt kết quả tốt trong chiến dịch. Từ đó, chúng ta có khả năng sửa đổi và nâng cấp, thay đổi hành động để củng cố hành trình trải nghiệm và mua sắm của khách hàng.

CRM giúp đẩy mạnh mua hàng – CRM với giải pháp marketing

Các chiến dịch Digital Marketing hay được thiết kế để đẩy mạnh doanh số thương mại và điện tử. Thói quen mua sắm của khách hàng liên quan đến việc nghiên cứu về sản phẩm, so sánh giá và thực hiện vài bước tương tự trước khi ra quyết định thực hiện mua hàng.

Với vai trò của CRM trong giải pháp marketingbạn sẽ xác định khi nào một khách hàng nghiên cứu một trong các sản phẩm của mình, cho phép bạn đặt quảng cáo được nhắm mục đích trên phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng khác để duy trì mối chú ý của họ.

Xoay chỉnh chiến lược chính xác

Mỗi khách hàng không giống nhau được tiếp cận với các hình thức tiếp thị khác nhauví dụmột vài khách hàng rất có thể gặp phải nội dung tiếp thị qua phương tiện truyền thông xã hội. Những người khác có thể đăng ký vào danh sách email của bạn, trong khi vài số khác có nhiều năng lực tìm thấy nội dung tiếp thị khi họ thực hiện các tìm kiếm trực tuyến xoay quanh.

CRM với giải pháp marketing cho phép bạn hiểu được cách mỗi khách hàng cá nhân gặp chiến dịch tiếp thị của bạn. việc này cho phép bạn nhắm mục đích từng khách hàng tiềm năng với nội dung tiếp thị được thiết kế để tiếp xúc họ.

bằng việc dùng các dữ liệu này, bạn sẽ cá nhân hóa một kế hoạch tiếp thị, có xu chỉ dẫn đến doanh số cao hơn và tăng lòng trung thành thương hiệu.

Giảm chi phí – CRM với hoạt động marketing

Một chiến dịch tiếp thị đạt kết quả tốt cung cấp lợi tức đầu tư mạnh mẽbạn sẽ muốn đạt được một số mục tiêu cụ thể, như tăng doanh số hoặc tăng nhận thức về thương hiệu, thế nhưng bạn cũng muốn chắc chắn doanh thu mà chiến dịch mang lại vượt quá chi phí của nó.

Via trò của CRM là giúp giảm chi phí tiếp thị bằng việc giảm tải phần lớn công việc mà các nhân viên khác sẽ phải thực hiện. Với các công cụ được thiết kế đặc biệt để quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng, nhóm của bạn sẽ chú ý vào các vai trò khác. việc này dẫn đến việc sử dụng thời gian hiệu quả hơn, và thậm chí có thể giảm nhu cầu thuê thêm nhân viên.

Lời kết

Dù cho hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng công nghệ và bỏ ra hàng triệu đô để cải thiện, phát triển CRM. Chắc chắn rằng với vai trò của CRM trong hoạt động marketing sẽ hỗ trợ công ty của bạn phát triển hơn trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: https://genz.vn/top-8-dia-chi-mua-laptop-tot-nhat-tai-tp-hcm-2020/

 

Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingai, onlinecrm)

Exit mobile version