Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả. Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.
Kỹ năng quản lý thời gian là gì?

Quản lý thời gian là quá trình lên kế hoạch và tổ chức thời gian cho từng hoạt động chi tiết, chi tiết từng bước cho đến khi hoàn thành mọi mục đích đề ra. Vì thời gian có hạn, bạn càng có kỹ năng quản trị thời gian tốt, quỹ thời gian dùng càng hiệu quả. Sự hiệu quả của việc quản lý thời gian được nhận xét dựa trên hậu quả công việc làm ra, không dựa trên thời gian hoàn thành nhanh hay chậm.
>>>Xem thêm: Bí quyết làm nên thành công trong giáo dục con của người Do Thái
Làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả?

Biết cách đặt mục tiêu
Đặt ra mục đích e là kỹ năng quản lý thời gian tối quan trọng – bởi vì mục đích là động lực buộc bạn xử lý hoạt động và nỗ lực trong suốt chặng đường.
Hãy chắc chắn các mục đích được đặt ra là đúng và có thể thúc đẩy, nếu không bạn sẽ mất lái và có khả năng bỏ cuộc ngay khi gặp trở ngại trên đường. Hậu quả tất yếu là bạn sẽ không hoàn thiện hoạt động của mình và cũng sẽ phung phí hoàn toàn thời gian sử dụng để theo đuổi mục đích đã nói.
Sắp xếp nơi làm việc khoa học
Sắp sếp nơi thực hiện công việc khoa học hỗ trợ bạn không mất thời gian tìm kiếm những hồ sơ, tài liệu thiết yếu khi cần. Một nơi thực hiện công việc lộn xộn với đống tài liệu mới – cũ, đặc biệt – không đặc biệt hỗn độn không những khiến bạn cảm thấy rối mắt mà nó còn làm mất nhiều thời gian khi bạn phải cần tìm một loại tài liệu gì đó. Vì lẽ đó hãy sắp xếp ngăn nắp và khoa học cho nơi làm việc khi đó bạn sẽ kết hợp thêm nhiều thời gian để không phải lãng phí thời gian cho những công việc vô bổ.
Lên danh sách những việc cần làm
Khi đã lựa chọn xong mục tiêu chính, việc tiếp theo bạn cần làm chủ đạo là lên danh sách những công việc phải làm để đáp ứng cho mục đích chủ đạo của mình.
Lời khuyên TopCV đưa rõ ra cho bạn là hãy lập ra 1 bảng cụ thể để sau khi hoàn thiện xong một ngành nghề nhỏ thì bạn hãy đánh dấu vào bên cạnh để không tốn thời gian nhớ lại mình đã thực hiện được những gì.
Tính kỷ luật và thói quen
Để dùng thời gian một cách bài bản bạn cũng phải tập cho mình tính kỷ luật và những thói quen tiết kiệm thời gian. Hãy đặt ra cho bản thân những quy tắc riêng và làm theo những quy tắc đó. Có khả năng thời gian đầu bạn cảm thấy phức tạp, nản chí tuy nhiên hãy tập từ từ, bạn sẽ quen. Khi đó tất cả mọi thứ có thể được theo ý và bảo đảm bạn sẽ thấy rằng bạn có những thời gian hơn cho cuộc sống cũng giống như công việc, sẽ dừng lại trạng thái ngày nào cũng vội vàng lo chạy đua với thời gian tuy nhiên mọi thứ lại không được như ý.
Tổng kết lại công việc
Trước khi kết thúc một ngày bạn cần phải dành ra thời gian để tổng kết toàn bộ hoạt động trong ngày đấy. Theo đấy bạn sẽ xem xét mình đã hoàn thiện mọi mục đích cho cả ngày chưa, tốn khoảng bao nhiêu thời gian đê hoàn thành và có thật sự đạt kết quả tốt không. Nếu nhận ra kỹ năng quản lý thời gian của mình chưa thật sự hoàn thành thì nhanh chóng tìm sửa chữa và khắc phục cho Ngày tiếp theo.
Tập trung
Một trong các cách hỗ trợ bạn tiết kiệm thời gian đặc biệt là hãy tích tụ hoạt động cần làm. Khi làm một việc gì đó bạn cần dồn toàn bộ sức lực và trí tuệ cho hoạt động đó. Điều này không chỉ hỗ trợ bạn nhận kết quả cao mà còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
>>>Xem thêm: Du Lịch Hong Kong – Đừng Bỏ Lỡ Cáp Treo Ngong Ping 360
Đối phó với kẻ cắp thời gian

Kẻ cắp thời gian là gì?
Không, chúng không phải những nhân vật có mặt trong phim viễn tưởng hay hoạt hình mà bạn đang nghĩ đâu, kẻ cắp thời gian thực sự hiện hữu xung quanh cuộc sống và khó giải quyết hơn chúng ta tưởng rất nhiều
- Trước tiên phải chọn lựa được những kẻ cắp thời gian của bạn hiện tại là ai và cái gì.
- Tưởng tượng coi cuộc sống của bạn sẽ ra sao nếu những kẻ cắp thời gian này bị đào thải.
- Lên kế hoạch đối phó với từng nỗi lo
- Cuối cùng và đặc biệt nhất: bạn phải đảm bảo xử lý những kẻ cắp thời gian này bằng được. Lời cam kết này chủ đạo là chìa khóa để bạn có khả năng thật sự lấy lại và làm chủ được thời gian của mình.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn sửa lỗi dấu ngoặc kép trong word mới nhất 2020
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (smartrain.vn, topcv.vn,…)