Chiến dịch tiếp thị đa kênh giúp công ty chinh phục KH thông qua nhiều nơi trong một lần. Sau đây mình xin trình bày một số ưu và nhược điểm của tiếp thị đa ngành cũng giống như về những thách thức của nó trong bài viết này. Nếu bạn có ngân sách , ích lợi của tiếp thị đa ngành sẽ còn vượt xa hơn sự kì vọng ban đầu của bạn.
Để chuẩn bị một plan marketing đa nơi, bạn cần lựa chọn nhiều ngành để liên lạc với khách hàng của mình. Nhiều ngành này có thể là sự kết hợp của các phương tiện tiếp thị ngoại tuyến hoặc phương tiện marketing Trực tuyến . Để cho bạn dễ hình dung thì sau đây mình sẽ chia ra làm hai dạng là phương tiện Trực tuyến và phương tiện ngoại tuyến. Nếu bạn mong muốn biết làm sao để phát triển chiến dịch đa nơi thì cùng Brands nghiên cứu về chúng nhé.
1.Phương tiện Trực tuyến cho các camp tiếp thị đa nơi
Dưới đây là một số plan online mà bạn đủ sức chạy cùng lúc và send thông điệp của mình đến khách hàng.
web
Một website là rất quan trọng cho camp marketing của bạn. Khá dễ dàng vì đó là một thói quen ăn sâu mà hiện nay khách hàng thường có thói quen truy cập các trang web bất cứ khi nào họ mong muốn tìm hiểu thêm về brand hoặc sản phẩm của bạn .
web là cửa hàng Trực tuyến của bạn, điểm xúc tiếp KH 24/7, cơ sở thông tin của bạn và đó là tất cả trong một góc cạnh của camp quảng cáo của bạn . Khi bạn tạo các plan search hoặc phương tiện mạng xã hội, họ cũng sẽ trỏ đến web của bạn. do đó, đây là bước trước hết và giống như vỏ cây. Từ vỏ cây này, có nhiều chi nhánh hoạt động, chẳng hạn như mail marketing, quảng cáo không gian, marketing search, toàn bộ đều hướng đến website của bạn và chăm chỉ đưa KH đến trang đích.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ dùng website của họ làm cơ sở tri thức để cung cấp thêm thông tin về các gói món hàng và dịch vụ có sẵn, cùng lúc, dùng các skill design web để thuyết phục và chuyển đổi KH . cấp độ biến đổi KH của họ thông qua các web trở thành một điểm bán hàng mạnh mẽ. Nếu bạn đã thiết lập một chiến dịch tiếp thị đa kênh thì việc xây dựng website “trust” chính là ưu tiên hàng đầu mà bạn nên sử dụng.
tối ưu hóa tool kiếm tìm
Điều tốt nhất kế tiếp để có một website là có website nổi bật tiếp tục ở đầu bảng xếp hạng google cho các keyword bạn muốn xếp hạng.
ví dụ nếu bạn kinh doanh máy điều hòa k khí và là một cửa hàng điều hòa không khí, bạn mong muốn web của mình được xếp hạng cho keyword “Đại lý điều hòa không khí ở Ấn Độ”
tuy nhiên, điều này nói thì easy hơn sử dụng. Có rất nhiều điều đi vào tối ưu hóa tool search. Đầu vào liên quan đến việc tối ưu hóa từng trang đích theo tut của google hoặc các công cụ kiếm tìm không giống.
Và thêm nữa nó liên quan đến việc có được các link ngược để các trang khởi đầu xếp hạng trên đầu trang. Hiểu những điều cơ bản về tăng cao hóa công cụ tìm kiếm là một chủ đề hoàn toàn khác. Nhưng thú vị hơn là đầu ra của SEO – kênh bạn xếp hạng trên toàn bộ những người xung quanh và vì thế có được khối lượng kinh doanh của địa phương / đối tượng của bạn.
Điểm mấu chốt là, một trang web nên được tối ưu hóa cho google, tool tìm kiếm chính hiện có. do đó, bước chuẩn sau khi xây dựng một web, là tối ưu hóa nó để trang web của bạn được xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh.
SEO k chỉ xem xét xếp hạng công cụ search, mà còn xếp hạng địa phương. Và một khi bạn được tăng cao hóa và xếp hạng cao, bạn sẽ biết những quyền lợi của việc đứng đầu google.
Tin tôi đi, họ rất thông dụng
đôi khi, ngành đơn này đủ sức cung cấp cho bạn nhiều doanh nghiệp hơn 10 shop bán lẻ của bạn.
tiếp thị công cụ kiếm tìm
Nếu web của bạn thuộc lĩnh vực rất cạnh tranh (hàng may mặc, bán lẻ khác) hoặc nếu bạn không có thời gian để tối ưu hóa tool search, thì tiếp thị công cụ tìm kiếm là con đường cần thực hiện. marketing tool search có lợi cho nhiều ngành nghề không giống nhau trong bất kỳ ngành nghề công nghiệp.
Nếu có một phương tiện marketing được dùng bởi các công ty nhỏ, đó là quảng cáo công cụ kiếm tìm. Nó rất easy học, và nó rất dễ thực hiện. do đó, tất cả những ai đã đọc điều này, nên ở trên chiếc xe này bởi vì với kỹ thuật phù hợp, nó mang lại lợi nhuận rất tích cực. Nếu bạn không đủ tự tin để chạy các plan của riêng mình, thì bạn đủ sức thuê một đại lý hoặc tốt thêm nữa, hãy quét một kiềm hãm học từ Udemy. Tin tôi đi, đó là thời gian và tiền bạc được đầu tư tốt.
Mỗi người trong chúng ta hoạt động trong một bán kính dựng lại. Với SEO, mình nhận được khá nhiều câu hỏi làm thế nào SEO tốt. bên cạnh đó, với quảng cáo tool kiếm tìm, chúng ta đủ nội lực target mục đích bán kính 20 km chung quanh mình. Đó là cách nó kết quả. Đương nhiên, với mục tiêu này trong tay, đôi khi tiếp thị công cụ tìm kiếm đủ nội lực cho kết quả tốt hơn so với việc thuê một nhân viên bán hàng tại hiện trường (gợi ý – sử dụng tiền lương sử dụng ngân sách cho SEM, hãy thử trong vài tháng.)
tiếp thị công cụ search cần một website biến đổi tốt. vì vậy, điều trước tiên mình vạch là web. tham gia càng nhiều lời mời chào hành động càng tốt trên trang web của bạn. Hãy thử các kỹ thuật chuyển biến khác nhau. Và xem các biến đổi diễn ra trực tiếp khi bạn nhận được cuộc gọi hoặc email. Nếu bạn đã ở trong một ngành cạnh tranh, thì tôi sẽ khuyên bạn nên quảng cáo tool kiếm tìm cao hơn sau đó SEO trong chiến dịch quảng cáo đa ngành của bạn.
marketing qua mail
Mỗi năm chúng tôi nghe nói rằng email marketing đã chết. Và mỗi năm, nó tăng trưởng giống như Undertaker từ WWF. Nhưng giống như The Undertaker có cuộc sống trong một chiếc tàu nằm trong tay người thống trị của mình, cuộc đời của email mkt nằm trong các từ trong mail, tần suất mail và mức độ cần thiết của người tiêu dùng đọc nó.
tiếp thị qua mail k thích vì người xung quanh ghét bị “spam” với những email k có ý nghĩa và k có vần điệu.
Mua cái này .. Mua cái đó bao lâu thì chúng ta thường nghe những câu này trong mail.
Và hộp gửi tin rác là một kênh huyền thoại, không bao giờ đi đến đó mà tôi gần như không ghé thăm trong thập kỷ qua.
ngoài ra, dân số của nó tăng trưởng từng ngày. do đó, không có nghi ngờ rằng từ mail mkt vừa mới mất đi sự hấp dẫn của nó.
Nhưng sử dụng điều đó đúng phương pháp, và bạn sẽ thấy kết quả. cung cấp trị giá, cung cấp kiến thức cho khách hàng, điều này sẽ giúp anh ta bước đi trong cuộc sống, giữ cho KH quan tâm hơn chính mình bạn và nhìn thấy email của bạn biến đổi ntn. Khi bạn giữ khách hàng của bạn ở trên bạn, nó thể hiện trong cách bạn viết, trong các tittle bạn dùng và thậm chí trong dấu hiệu của bạn.
Một mail chuyên nghiệp theo nghĩa đen nói – tôi không mong muốn mất quá nhiều thời gian của bạn, nhưng tôi có một số đầu vào có giá trị để phân phối. phân phối những thông tin tốt thay vì đưa tình trạng gửi tin rác thì cũng là một hướng dẫn lấy điểm trong mắt khách hàng đấy.
Có rất nhiều phần mềm tiếp thị mail ngoài kia như email chimp, Aweber,… . một mình, mình like Aweber hơn sau đó vì giao diện không khó khăn và hiệu năng ổn định . Hãy rà soát chúng khi bạn có thời gian nhé.
2.Phương tiện Trực tuyến không giống cho các plan quảng cáo đa kênh
quảng cáo truyền thông không gian
Khá đủ sức là một chiếc xe mạnh mẽ đã phát triển theo giờ chứ không phải theo ngày. Facebook đang bắt đầu các chương trình khuyến mãi có trả tiền và bạn đủ nội lực tiếp cận một lượng KH khổng lồ nếu bạn sẵn sàng chi tiêu đúng số tài nguyên. bên cạnh đó, cấp độ tương tác và kết quả hoàn toàn lệ thuộc vào số lượng người theo dõi bạn có cũng giống như chất lượng quảng cáo và tần suất VÀ nhu cầu của món hàng.
Có nhiều lý do mà trong một số ngành nhất định, một camp tiếp thị truyền thông không gian đủ sức hoạt động rất tốt. Các lĩnh vực như hàng may mặc, hàng tiêu sử dụng, dịch vụ, phần mềm và CNTT, Thương mại điện tử đang tìm thấy Phương tiện mạng xã hội và tiếp thị lại là một phương pháp háo hức để tiếp cận khách hàng tiềm năng của họ và chuyển biến chúng. bên cạnh đó, khi bạn chuyển sang các thị trường khác nhau theo định hình B2B hơn , bạn sẽ nhận thấy rằng Phương tiện mạng thế giới k nhận vai trò nhiều trong chiến dịch marketing của mình.
tuy nhiên, so với B2C, marketing mạng xã hội là k thể thiếu. Nhiều người đang tạo nên thương hiệu cho mình bằng phương pháp bán các mặt hàng trên Ins, Whatsapp, Fb hoặc bất kỳ social nào khác ngoài kia. Các website như Shopify cho phép bạn tự tạo cửa hàng Fb của riêng mình. cho nên, nếu bạn tham dự vào một kênh bán lẻ chuyển động nhanh, marketing truyền thông thế giới là phương tiện tốt cho camp quảng cáo đa ngành.
vạch blog
viết blog đã ngày càng đa dạng vì mức độ tối ưu hóa một trang web cho các tool search và song song ảnh hưởng đến ngày càng nhiều người bằng các từ được viết. vạch blog đủ sức sử dụng nên điều kỳ diệu cho việc bán hàng hóa đặc biệt là nếu hàng hóa được cung cấp thông qua tiếp thị liên kết.
Nhiều thương hiệu đã tham dự viết blog như một phương tiện để giữ liên lạc với người tiêu dùng của họ để phân phối cho họ thông tin mới nhất từ bên trong doanh nghiệp. Các thương hiệu dự kiến sẽ giao kế tiếp giá trị brand của họ bởi vì chính blog tạo nên bản sắc brand cho thương hiệu. Khi chúng ta nghĩ về Buzzfeed hoặc Scoopwhoop, all những gì chúng ta đủ sức nghĩ là thú vị. Nhưng khi chúng ta nghĩ về một blog như Cultofmac, thì chúng ta biết rằng chúng ta vừa mới nghiên cứu sâu về macbook.
Blog được quy tụ vào một đề tài và kết quả là, KH siêu hội tụ vào doanh nghiệp của bạn đủ nội lực liên kết với bạn thông qua blog của bạn.
Thứ hai, số lượng trang trên web của bạn càng nhiều, càng có nhiều tùy lựa chọn để tăng cao hóa công cụ search hoặc phân khúc mạng thế giới hoặc công cụ kiếm tìm quảng cáo website của bạn. Ngay cả mail marketing cũng đủ sức cải tiến tiếp tục cho khách hàng nếu bạn có content mới được update liên tục.
vì vậy, vạch blog là một chọn đã được nhiều brand sử dụng hiện tại trong camp quảng cáo đa nơi của họ.
ứng dụng
thêm nữa quảng cáo sản phẩm, áp dụng rất hữu dụng cho việc giữ chân khách hàng. Một trong những lý do khiến các thương hiệu chuyển từ trang web sang ứng dụng là vì một khi vận dụng của bạn có trong điện thoại thông minh của ai đó, họ hầu như không gỡ cài đặt vận dụng đó đặc biệt nếu ứng dụng tiếp tục đem lại trị giá.
Một ứng dụng đủ sức thực hiện nhiều tính năng cho hàng hóa của bạn hoặc cho brand của bạn, có thể là sự kết hợp giữa web, blog và dịch vụ update. bên cạnh đó, duy trì một vận dụng là một khoản đầu tư thời gian và tiền bạc tiếp tục và do vậy nó được đề cập cuối cùng trong mục lục các phương tiện tiếp thị Trực tuyến.
3.Phương tiện ngoại tuyến cho camp marketing đa ngành
Trong đó marketing online là một thiên hướng và chủ yếu liên quan đến quảng cáo trong nước và dựa vào KH để tiếp cận với thương hiệu, tiếp thị ngoại tuyến là một trò chơi bóng khác nhau hoàn toàn. Bạn phải đảm bảo rằng bạn tiếp cận khách hàng và ảnh hưởng đến họ đủ để quay lại với brand của bạn. Bạn đủ nội lực sử dụng điều này với việc sử dụng nhiều phương tiện quảng cáo.
ads
Phương tiện quảng cáo số 1 là quảng cáo. Có nhiều phương tiện khác nhau để ads như tivi, báo, đài, ngoài trời, phương tiện in ấn như báo chí và các phương tiện khác. Bạn càng ads nhiều, bạn càng thu được nhiều nhãn cầu ảnh hưởng trực tiếp và gia tăng trị giá brand của bạn (quảng cáo sẽ chẳng hề là tiêu chí duy nhất)
Tùy thuộc vào ngân sách, ads là phương tiện ngoại tuyến trước nhất mà hầu hết các công ty đầu tư. Một trong những phương pháp ngân sách trung bình thông dụng nhất cho các công ty nhỏ để quảng cáo là In phương tiện, cũng có ROI tốt. Khi mua bán phát triển, quảng cáo truyền hình địa phương hoặc thậm chí quảng cáo khu vực trở thành một cấp độ.
vừa mới có những tăng trưởng ngay cả trong các ngành như quảng cáo ngành các công ty như Amagi (chỉ ở Ấn Độ) phân phối cho bạn một plan truyền ảnh được design riêng và bạn không hề marketing cho cả nước. Bạn chỉ đủ nội lực marketing đến khu vực bạn muốn nhắm mục tiêu. Có các cơ quan truyền thông tương tự trên khắp toàn cầu. Khi chúng tôi xem xét marketing ngoại tuyến, ads là phương tiện marketing trước tiên và tốt nhất để xem xét trong camp quảng cáo đa ngành của bạn.
giảm giá
thúc đẩy sale có thể xảy ra thông qua giảm giá của KH hoặc hoa hồng thương mại. dùng phiếu giảm giá, kỹ thuật khuyến mại, kỹ thuật get mẫu là tất cả các chương trình khuyến mại trong đó bạn thu hút KH sử dụng món hàng của mình và chăm chỉ bán hết càng nhiều món hàng càng tốt trên đối tượng.
thúc đẩy sale có chức năng to to đặc biệt là trong marketing địa phương. Một khi người tiêu sử dụng có thói quen mua món hàng từ bạn, họ sẽ quay lại nhiều lần. Nhưng việc đưa hàng hóa đến KH lần trước tiên rất chông gai. Đó là công việc chuẩn xác của các chương trình discount bán hàng.
bán hàng cá nhân
Nếu bạn bối rối liệu sale có phải là một phần của tiếp thị hay không, thì hãy đọc post này về tiếp thị so với sale . Nói chung, nếu hàng hóa của bạn là sản phẩm đủ nội lực bán được và nó đòi hỏi phải đẩy mạnh trên phân khúc, thì không có kỹ thuật nào khác có thể xây dựng cú hích mà sale một mình đủ sức tạo ra cho brand hoặc sản phẩm của bạn.
quá trình sale một mình , ngay diễn ra từ xây dựng một đường ống bán hàng đến sử dụng các kỹ thuật không giống nhau để chuyển biến lợi nhuận và sau đó theo dõi KH để giữ chân anh ta, được thiết lập để giữ thu nhập và thu nhập. mục đích cuối cùng của chiến dịch của bạn là tăng doanh thu, vì vậy sale một mình đôi khi đủ sức trở thành một phần chính của bất kỳ camp marketing nào liên quan đến nhiều nơi.
sự kiện
sự kiện thương mại và event sản phẩm là phương pháp tốt nhất để có được một số thẻ thăm quan và giới thiệu sản phẩm và brand của bạn cho KH tiềm năng. Tôi đang biết các thương hiệu B2B tự quảng cáo dựa trên các event hoặc triển lãm.
Một lợi thế không giống của việc tham gia vào các sự kiện hoặc triển lãm là KH ở đó vừa mới có tâm trạng mua hàng hoặc mua thông tin. Và những KH này có thể là những KH sẽ mua với số lượng lớn. cho nên, quảng cáo event đủ sức được coi là một phần cần thiết trong camp của bạn, đặc biệt nếu bạn là doanh nghiệp B2B.
quảng cáo trực tiếp
nơi email được coi là một Trực tuyến tiếp thị trực tiếp trung bình, ẩn phương tiện quảng cáo trực tiếp bao gồm ebook văn bản giống như Flyers, tờ rơi, và những người khác. Đây là rất kết quả nơi tiếp thị có liên quan. người xung quanh like đưa theo ebook ads để họ đủ sức đọc thêm về hàng hóa trong thời gian thảnh thơi. Trên thực tiễn, nếu bạn Quan sát vào hoạt động mua bán của các đại diện y tế, all hoạt động mua bán của họ dựa vào vào tài liệu ads và ebook bằng văn bản bên trong.
Tương tự như vậy, mua bán đặt hàng qua thư hoặc tờ rơi là mẹo để có được một văn bản khẩn trương send đến khách hàng tiềm năng, những người sẽ duyệt sản phẩm theo yêu cầu và sau đó tự mang ra quyết định mua hàng của mình. KH này cũng có thể nghiên cứu online và mua từ đó. Nhưng nói chung, các phương thức như vậy đảm bảo rằng KH vừa mới bị đẩy và đi vào mua hàng. Nó hoạt động đặc biệt tốt trong các dịch vụ giống như Nhà hàng, Spa, Du lịch và du lịch và những mọi người.
do đó, một lần nữa, làm sao để thực hiện một plan marketing đa kênh?
Nó khá không khó khăn. Chúng tôi vừa mới nói về việc giải quyết nhiều kênh cùng một lúc. Bạn nên có ít nhất các phương tiện sau trong chiến dịch quảng cáo của mình.
online – website + SEO + SEM
Ngoại tuyến – quảng cáo + bán hàng + khuyến mại
Điều quan trọng là chiến dịch phải được thực hiện một hướng dẫn thanh lịch và có trật tự. Một lần nữa, nếu bạn chưa đọc nó, tôi khuyên bạn nên đọc post này về những thách thức của tiếp thị đa nơi sẽ cho bạn thêm chỉ dẫn.
Hãy cho mình biết những nơi tiếp thị nào bạn vừa mới sử dụng? Những khó khăn trong việc khởi đầu nhiều nơi là gì?
Có thắc mắc về post xin vui lòng liên hệ dưới đây nhé. Đội ngũ website chúng mình sẽ góp ý trong thời gian ngắn nhất.