Phương tiện truyền thông xã hội đang tăng trưởng vô cùng trong vài năm qua. website YouTube là một trong những trang web đa dạng nhất trong số những người ở mọi lứa tuổi. YouTube là nền tảng Trực tuyến lớn thứ hai sau Google và là website được truy cập lớn thứ ba sau Google và Fb .
Theo tổng hợp, khoảng 96% thanh thiếu niên Hoa Kỳ dành thời gian trên trang web này và gần như tôi có hàng tỷ giờ video được nhìn thấy mỗi ngày. ngoài ra, theo phân tích, 80% lưu lượng truy cập internet sẽ là các video liên quan. Theo dữ liệu trên, rõ ràng YouTube là một trong những chọn đầu tiên của các công ty để ads món hàng của họ . ads trên YouTube không dễ dàng như vẻ ngoài của nó.
cần phải có gen và chuyên môn để chọn đúng loại quảng cáo YouTube để nhận được lợi nhuận tối đa từ khoản đầu tư, vì khi trải nghiệm phương tiện truyền thông không gian và khám phá một số loại ads YouTubes trở nên lỗi thời và một số loại mới được thêm vào. Trước khi bạn đầu tư vào quảng cáo trên YouTube, bạn phải đọc post này để biết về các loại quảng cáo YouTube khác nhau và loại quảng cáo YouTube nào sẽ phù hợp với bạn và sẽ khiến bạn tạo thu nhập tối đa và nhanh chóng.
7 loại quảng cáo YouTube
1) ads video TrueView hoặc ads video có thể bỏ qua:
quảng cáo TrueView hoặc quảng cáo video có thể bỏ qua được gọi là ads tương tác thương hiệu tốt nhất trên YouTube. Những ads này đủ sức được bỏ qua sau 5 giây; do vậy, chúng được đặt tên là quảng cáo đủ nội lực bỏ qua. Các công ty lựa chọn quảng cáo TrueView đã thấy sự gia tăng sự gắn kết của KH với thương hiệu rất to.
Những loại quảng cáo YouTube này được coi là quảng cáo an toàn nhất để đầu tư vì các nhà ads sẽ phải trả tiền khi người xung quanh xem quảng cáo trong ít nhất 30 giây. Mặt không giống, những ads này đủ sức được trả tiền dựa trên việc tăng cao hóa hành động hoặc tiếp cận thị trường. Có hai định dạng cơ bản, chẳng hạn như quảng cáo trong luồng và quảng cáo tìm tòi, của ads TrueView. Thời lượng tối đa của ads TrueView trong luồng là 6 phút và thời lượng tối thiểu nằm trong khoảng từ 6 – 30 giây (khuyến nghị 30 giây).
ads TrueView trong luồng được hiển thị ở các vị trí giống như video, trò chơi, áp dụng và video trên YouTube trong mạng hiển thị của Google. link trên video sẽ được chuyển đến trang web của nhà quảng cáo. ads Discovery TrueView k có hạn chế về độ dài của video và đủ sức sử dụng tối đa 25 ký tự để vạch tiêu đề của ads và tối đa 2 định dạng 35 ký tự đủ nội lực được sử dụng để vạch bản sao. link trên video sẽ trực tiếp kéo đến website của nhà quảng cáo hoặc Video.
Các loại video YouTube này ít rủi ro hơn để đầu tư, bởi vì các nhà quảng cáo trả tiền cho những người ta xem video trong hơn 30 giây và nếu người ta đang nhìn thấy video trong 30 giây thì có nhiều cấp độ họ sẽ chuyển biến .
không những thế, ads video TrueView rất linh hoạt. Các nhà ads đủ nội lực tạo quảng cáo về cách quay video, giới thiệu món hàng và lời chứng thực video, v.v. quảng cáo TrueView phải được thực hiện theo hướng dẫn nó phải lôi kéo sự để ý của người xem trong vài giây trước hết, bởi vì theo khảo sát năm 2017, 76 % người ta có xu hướng bỏ qua quảng cáo ngay cả khi quảng cáo có lợi cho họ.
2) quảng cáo preroll hoặc k thể bỏ qua:
Có một số ads video k thể bỏ qua và chúng có thể được phát trước, ở giữa hoặc sau khi video chấm dứt. khác giống như video đủ nội lực bỏ qua, video k thể bỏ qua có độ dài nhỏ. Thời lượng của các video như vậy đủ nội lực là 15-20 giây. quảng cáo video xuất hiện ở giữa video, dài ít nhất 10 phút, được gọi là quảng cáo không thể bỏ qua giữa video.
Các video preroll đủ nội lực bao gồm con người, âm thanh, các thành phần liên quan đến thương hiệu, đủ sức đại diện cho thương hiệu một phương pháp hiệu quả trong vòng 15-20 giây. Các nhà quảng cáo đủ sức gồm có kêu gọi hành động (CTA) trong quảng cáo Preroll vì những người đọc k thể bỏ qua những điều này và sự chú ý của người đọc có thể được tối ưu hóa. quảng cáo Preroll thêm vào nhất để truyền bá một món hàng mới ra mắt hoặc quảng cáo cho một event lớn .
quảng cáo preroll là cách thức tốt nhất để nhận được số lần nhấp và Google cũng tính phí Trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC) cho quảng cáo không thể bỏ qua. Cũng có những ads Preroll dài hơn, với thời lượng tối đa của những video giống như vậy là 30 giây. kích thước của cả ads video Preroll và dài hơn Preroll là click thước video tiêu chuẩn và chúng đủ nội lực được xem trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.
3) ads bội thu:
quảng cáo Bumpers là loại ads YouTube nhỏ nhất. Những ads này chỉ dài sáu giây. ads bội thu được hiển thị trước khi người xem lựa chọn video để nhìn thấy. Đây là những video quảng cáo k thể bỏ qua như Preroll và video và được trả tiền cho mỗi lượt xem giống như video ads TrueView. do vậy, video bội thu có tốt nhất cả video TrueView và Preroll.
Thật khó để tạo ấn tượng với người đọc chỉ với một khoảng thời gian 6 giây, nhưng một bài thuyết trình tốt đủ sức lôi kéo sự quan tâm của người xem và yêu cầu họ gọi hành động (CTA). Một liên kết đủ sức được cung cấp trong cửa sổ của những quảng cáo này đủ nội lực kéo người xem đến trang web của doanh nghiệp hoặc các video dài hơn. Theo thăm dò của Google, video bội thu đóng vai trò cần thiết để tăng trưởng phạm vi của chiến dịch ads video dài.
Sáu giây của video bội thu phải được dùng một cách khôn ngoan và hiển thị nội dung lôi kéo sự để ý. click thước của quảng cáo bội thu giống như kích thước video tiêu chuẩn.
4) Hiển thị quảng cáo:
Những loại quảng cáo YouTube này xuất hiện phía trên danh mục đề nghị video. Bất cứ khi nào user search một chủ đề cụ thể trong thanh kiếm tìm của danh mục các video được đề nghị trên YouTube cùng với ads hiển thị. đôi khi ads hiển thị cũng đủ sức được nhìn thấy ở bên phải của video nổi bật. Các loại quảng cáo YouTube này được tạo dưới dạng ảnh chụp màn hình hiển thị thông tin cần thiết rạch ròi. click thước của ads hiển thị 300X250 pixel và 300X60 pixel.
quảng cáo hiển thị được hiển thị ở tất cả các phần giống như trên đầu video được đề nghị, ở bên phải video nổi bật, ở giữa danh sách phát trừ trang chủ của web hoặc ứng dụng YouTube. ads hiển thị chỉ đủ nội lực được nhìn thấy khi video trên YouTube được phát trên máy tính để bàn. Những loại ads YouTube này không hiển thị trên điện thoại di động.
5) ads lớp phủ:
ads lớp phủ là loại quảng cáo YouTube đủ nội lực được xem ở cuối trình phát video hoặc ở trên cùng bên phải của video. Những ads này còn được gọi là ads trong video ads. Đây là các loại biểu ngữ bán trong suốt chiếm 20% màn hình trình phát video. Video lớp phủ cũng chỉ được hiển thị trên máy tính để bàn. quảng cáo lớp phủ chứa pic hoặc văn bản có click thước 468X60 pixel hoặc 728X90 pixel. Những ads này đủ sức được cai quản từ Adwords của Google. ads lớp phủ có phạm vi tiếp cận tối đa.
6) Thẻ được tài trợ:
Thẻ hoặc thẻ được tài trợ là các ads bật lên được design để hiển thị trên màn hình trình phát video ở giữa các video. Thẻ được tài trợ cũng đủ sức được hiển thị ở bên phải của video được đề xuất giống như video hiển thị.
Các loại ads YouTube này cũng đưa tính kinh tế cho các công ty, bởi vì họ phải trả tiền cho mỗi lần nhấp nhận được hoặc số lượt xem. kích thước của thẻ được tài trợ là 300X250 pixel cho máy tính để bàn và ở dạng pic hoặc thẻ ghi chú và click thước của thẻ được tài trợ đủ nội lực refresh và ở dạng jpg hoặc jpeg hoặc GIF (không có hoạt hình) cho điện thoại di động.
7) định hình tiêu đề:
đầu bài là quảng cáo đắt nhất trên ứng dụng hoặc trang web YouTube. ads đầu bài giống như thẻ được tài trợ, nhưng chúng bao phủ diện tích lớn trên trang chủ của website và có mức độ hiển thị tối đa. quảng cáo đầu bài thêm vào cho các công ty có ngân sách to.
click thước của đầu bài trang chủ thường là 970X250 pixel, nhưng chúng chỉ có thể được hiển thị trên máy tính để bàn. không những thế, tittle có thể mở rộng kích thước 970X500 pixel có thể được hiển thị trong 24 giờ trên đầu trang chủ của trang web YouTube. Có thêm một loại thẻ masthead được gọi là masthead lite. kích thước của masthead lite được giảm xuống còn 760X150 pixel cùng với biểu ngữ 265X150 pixel được hiển thị ở bên cạnh video YouTube.
Sau khi tìm hiểu về các loại quảng cáo YouTube không giống nhau, hãy tìm hiểu về các bước để khởi chạy một camp quảng cáo YouTube.
- design và làm cho quảng cáo YouTube của bạn từ các định hình trên.
- Tạo một account trên Google AdWords và đăng nhập vào nó.
- Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google AdWord, hãy lựa chọn loại plan của bạn từ danh mục thả xuống + plan và lựa chọn video video.
- Nhập tên chiến dịch của bạn và lựa chọn video từ menu thả xuống Loại.
- chọn định hướng ads video, chẳng hạn như video ads bội thu hoặc định hình TrueView.
- Đặt ngân sách của bạn mỗi ngày cùng với bí quyết giao hàng. Có hai loại công thức giao hàng giống như giao hàng tiêu phù hợp và giao hàng nhanh. Nếu bạn chọn ads cung cấp tiêu chuẩn sẽ được hiển thị đồng đều theo thời gian và nếu bạn chọn quảng cáo cung cấp được gia tăng tốc sẽ được hiển thị mau nhất đủ sức.
- Trong bước tiếp theo, lựa chọn mạng ngành bạn muốn hiển thị ads của mình. Bạn sẽ được phân phối hai tùy chọn như kiếm tìm YouTube và video YouTube.
* Nếu bạn chọn quảng cáo kiếm tìm trên YouTube sẽ được hiển thị trên trang chủ của YouTube, kênh và trang video.
* Nếu bạn chọn ads video trên YouTube sẽ được hiển thị dưới dạng quảng cáo trong luồng trên trực tuyến hiển thị của Google.
- chọn vị trí mà bạn muốn ads được xuất bản. Bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn không giống nhau và bạn cũng có thể chọn các địa điểm bạn chọn.
- Sau khi chọn vị trí, bạn cũng đủ nội lực lựa chọn hệ điều hành, thiết bị (Điện thoại di động, máy tính để bàn, v.v.) và ngôn ngữ của quảng cáo.
- Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu đặt các setup nâng cao như ngày khởi đầu, ngày chấm dứt, giờ cao điểm trong ngày.
Bằng cách làm theo các bước trên, bạn có thể khởi đầu ads YouTube của riêng mình và đủ sức tăng khả năng tiếp cận doanh nghiệp của bạn.
Mọi quan niệm xin liên hệ dưới bài viết này nhé .
CHÚC BẠN sự phát triển.