Gen Z

Customer service là gì? Customer service cần có những kỹ năng gì?

Rate this post

Customer Service là gì? Các doanh nghiệp phải tìm bí quyết để gia tăng customer service (dịch vụ khách hàng) của mình thật tốt để tạo điểm khác biệt so sánh với đối thủ. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến các nàng đọc, cùn tham khảo nhé!

Customer service là gì?

Customer Service là gì 1
Customer service là gì?

Customer service là gì? Hiểu một cách dễ hiểu, customer service/ customer support (dịch vụ khách hàng) là hình thức săn sóc cho khách hàng trong lúc họ mua hay dùng sản phẩm và dịch vụ của tổ chức.

Cụ thể hơn, công việc customer bao gồm việc: tư vấn tường tận về mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp; chỉ dẫn cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ; giải đáp những thắc mắc có sự liên quan đến mặt hàng, dịch vụ; giới thiệu các chương trình khuyến mại, hậu mãi, bảo hành; lắng nghe những khiếu nại của khách hàng, từ đó đề nghị hướng giải quyết để họ cảm thấy ưng ý.

Tóm lại, công việc của customer service nhằm thỏa mãn những hy vọng, ước muốn của người tiêu dùng trước, trong và sau khi trải nghiệm mặt hàng, dịch vụ từ doanh nghiệp.

Xem thêm Tổng hợp cách xây dựng chiến lược doanh nghiệp hiệu quả nhất 2020

Mô tả công việc của nghề Customer Service

Vị trí Customer Service có ở hầu như mọi ngành nghề kinh doanh và mỗi lĩnh vực sẽ yêu cầu công việc khác nhau, nhưng Chủ yếu sẽ bao gồm các hoạt động sau:

Những vấn đề tạo có thể một dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt

Những vấn đề tạo có thể một dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt

Hiểu rõ về mặt hàng

Không những riêng ngành bán lẻ mà với bất kỳ ngành nào, hiểu về sản phẩm là cách nhanh nhất giúp bạn có thể tăng phần trăm chuyển đổi cũng giống như làm thay đổi tâm lý được người tiêu dùng của mình chi tiền nhiều hơn.

Bài bản, không một khách hàng nào có thể cảm nhận thấy ưng ý khi nhận tư vấn từ một người làm không hiểu hết về mặt hàng cũng giống như tư vấn đúng thứ mà mình cần. Và sẽ không hề có gì lạ khi người tiêu dùng này không quay trở lại với cửa hàng của bạn lần thứ hai.

Người tiêu dùng thường không tìm thứ tối ưu, họ tìm thứ phù hợp nhất, vì vậy hãy cố hết sức trau dồi và huấn luyện cho nhân viên của mình trong việc hiểu rõ về sản phẩm để chắc chắn quy trình tư vấn, sale hiệu quả nhất.

Thái độ

Rõ ràng, thái độ chủ đạo là một trong các yếu tố then chốt để đánh giá về Customer Service. Bởi không một quy trình nào không tỳ vết và không phải 100% người tiêu dùng đều ưng ý trong quá trình mua sắm tại quán của bạn.

Tuy nhiên, việc người tiêu dùng có quay lại mua sắm hay phản hồi tốt về cửa hàng của bạn hay không lại nằm ở chủ đạo thái độ của cấp dưới. Hãy luôn thể hiện thái độ đúng đắn và tôn trọng đối với khách hàng dù quy mô của bạn ra sao và dù người tiêu dùng của bạn là ai.

Khả năng giải quyết vấn đề

Dù công thức kinh doanh của bạn có không tỳ vết đến đâu thì vẫn có những yếu tố tồn tại và nó có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào. Việc làm này sẽ ảnh hưởng một cách trực tiếp đến sử dụng thử của người sử dụng cũng giống như vận hành của cửa hàng. Khi này, một dịch vụ người tiêu dùng tốt sẽ cần giải quyết được nỗi lo trên cả khía cạnh shop và người sử dụng.

Nếu bạn sai hãy xin lỗi, nếu người sử dụng sai hãy làm cho rõ một cách lịch sự, khôn khéo bởi căng thẳng không đơn giản là giải pháp nỗi lo khôn khéo và tuyệt đối đừng khiến Mọi thứ trở nên tệ hơn ở cả hai phía.

Lắng nghe và xử lý triệt để

Lắng nghe người tiêu dùng là cách một cách nhanh chóng hỗ trợ bạn có khả năng hiểu được tất cả điều mà người sử dụng đang mắc phải. Sẽ rất khó chịu nếu bạn không chịu lắng nghe hay tỏ ra thờ ơ và “hỗ trợ cho có” khi người tiêu dùng thật sự đang gặp vấn đề. Những người tiêu dùng khó tính sẽ chuẩn bị và sẵn sàng dập máy và nổi cáu khi mắc phải những hoàn cảnh như thế này.

Vì thế, dù là chủ cửa hàng hay nhân viên, hãy luôn đảm bảo rằng bạn sẽ lắng nghe thực sự để có thể hiểu sâu người sử dụng đang cần gì. Từ đó có khả năng giúp đỡ đúng hướng dẫn cũng như triệt để để chắc chắn khách hàng cảm nhận thấy ưng ý với sản phẩm, với chất lượng dịch vụ.

Ghi nhớ người tiêu dùng và quà tặng tri ân

Customer Service là gì? Việc ghi nhớ người sử dụng và thường xuyên gửi quà tặng, ưu đãi tri ân không những là bí quyết giúp khách hàng cảm nhận thấy thực sự được quan tâm, thấy tầm đặc biệt của mình mà còn là yếu tố hàng đầu giúp bạn có khả năng tăng cường doanh số cực kỳ hiệu quả.

Các vị trí liên quan đến customer service

Các vị trí liên quan đến customer service

Ở mỗi ngành nghề, mỗi lĩnh vực không giống nhau đều có những hoạt động dịch vụ người tiêu dùng khác nhau. Và các vị trí việc làm customer care ngày nay cũng đều có mức thu nhập rất hấp dẫn như:

Customer service logistics

Nếu như bạn là một người có thể giao tiếp tốt. Kết hợp với đấy là nền tảng ngoại ngữ ở cấp độ khá thì vị trí customer service logistics là dành cho bạn. Khi quyết định theo đuổi con đường việc làm customer service logistics, bạn có thể tham gia ứng tuyển vào các vị trí khác nhau như:

Thu nhập trung bình: 6.000.000 – 8.000.000 VNĐ chưa tính hoa hồng do doanh thu.

Xem thêm Coach trong doanh nghiệp là gì? Ngành coach gồm có những gì?

Customer service officer

Customer Service là gì? Mô tả công việc:

Thu nhập trung bình: 5 – 7 triệu/ tháng tùy vào khả năng.

Customer service manager

Miêu tả công việc:

Điều kiện cần có:

Thu nhập trung bình: 30 – 50 triệu VNĐ.

Customer service representative

Customer service representative hay còn được gọi là biểu hiện dịch vụ khách hàng. Vị trí này hiện cũng đều được tuyển dụng rất nhiều ở các doanh nghiệp. Tuy vậy để có khả năng làm được hoạt động này rất khó khăn, ứng viên luôn phải có các tố chất như:

Đây chính là một số yêu cầu cực kì cơ bản của vị trí biểu hiện hỗ trợ khách hàng. Và tùy theo thuộc tính hoạt động của từng công ty sẽ có những yêu cầu riêng biệt thêm để có thể giúp cho bạn thành công với nghề nghiệp

Xem thêm E-CRM là gì? Tìm hiểu giá trị mà E-CRM mang lại cho doanh nghiệp

Tầm quan trọng của Customer Service là gì?

Tầm quan trọng của Customer Service là gì?

Customer Service là gì? Câu hỏi thắc mắc, điều mà khách hàng có thể mắc phải trong quá trình mua hàng là rất rất nhiều và có thể nói là vô cùng đa dạng. Đấy là lý do mà một hệ thống dịch vụ người tiêu dùng, hỗ trợ khách hàng bài bản, chuyên nghiệp sẽ là yếu tố hàng đầu mà chủ bán hàng cần quan tâm.

Có thể thấy rằng, ngày nay dịch vụ chăm sóc khách hàng cũ đang ngày càng được đề cao, việc làm này được thể hiện rõ trong các chương trình ưu đãi hay hoạt động marketing.

Nếu như thời gian trước, marketing trọng điểm tập trung quyến rũ khách hàng mới thì hiện tại, các chương trình cho người tiêu dùng thân thiết cũng được song song thực hiện để chắc chắn nguồn doanh thu cũng như tối ưu dịch vụ người tiêu dùng.

Qua bài viết trên đã Genz.vn đã cung cấp các thông tin về customer service là gì? Customer service cần có những kỹ năng gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ươn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( glints.com, hrchannels.com, … )

Exit mobile version