Influencer Marketing đang là một trong những hình thức truyền thông hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Thế bạn đã hiểu rõ influencer marketing là gì chưa? Hình thức này mang đến lợi ích gì mà được doanh nghiệp áp dụng nhiều đến vậy? Hãy cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây để hiểu hơn về marketing thông qua người có sức ảnh hưởng bạn nhé.
Influencer – họ là ai?
Trước khi tìm hiểu influencer marketing là gì chúng ta nên biết influencer là những ai nhé.
Influencer được biết là người tạo được ảnh hưởng đến nhiều người khác trong xã hội. Đặc biệt là tác động được đến quyết định mua hàng của họ dựa vào uy tín, kiến thức, mối quan hệ. Influencer cũng có thể là người được nhiều người yêu thích, theo dõi trong một lĩnh vực nào đó.
Ngày nay, thời đại phát triển của công nghệ số vì vậy mà influencer là các đối tượng được săn đón nhiều nhất trên mạng xã hội. Để đánh giá influencer người ta dựa vào độ phủ sóng và lượng theo dõi trên các kênh xã hội. Tùy vào tính chất sản phẩm, đối tượng khách hàng muốn hướng đến. Mà các doanh nghiệp lựa chọn những influencer khác nhau để gửi gắm.
Những nhóm influencer phủ sóng hiện nay:
Người nổi tiếng
Chuyên gia, nhà diễn giả
Blogger hoặc vlogger
Người ảnh hưởng nhỏ
Định nghĩa Influencer marketing là gì?
Influencer marketing là việc doanh nghiệp sử dụng danh tiếng, hình ảnh của những người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng để quảng bá sản phẩm cho công ty. Doanh nghiệp chi trả kinh phí để họ làm đại diện, PR thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến gần khách hàng.
Influencer marketing là gì nữa? Họ là những người có thể đóng vai trò là người mua hàng. Người chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn mua hàng trong quá trình marketing sản phẩm. Hoặc là người gợi ý sản phẩm tốt đến cho khán giả, người thân, bạn bè của họ. Bằng cách này hay cách khác mục đích mà influencer marketing thực hiện là quảng bá sản phẩm, mang lại hiệu quả cao cho công ty.
Tầm quan trọng của Influencer marketing là gì?
Phương thức marketing sản phẩm nhờ vào người ảnh hưởng hay KOL marketing đều giống nhau. Nếu bạn là một người bình thường khi giới thiệu sản phẩm cho người khác, chắc rằng mức độ tin tưởng nơi bạn là rất thấp. Nhưng ngược lại khi lắng nghe một người có tầm ảnh hưởng nói mức độ tin tưởng sẽ rất cao. Vì vậy, sử dụng influencer để làm marketing chắc chắn mang lại lòng tin cho khách hàng.
Khi hợp tác với những người này bạn sẽ có một data khách hàng tiềm năng lớn từ họ. Bởi họ đã có một lượng fan nhất định trong cộng đồng. Nếu doanh nghiệp bạn mới thành lập hay quy mô không quá lớn. Thì việc sử dụng chiến dịch influencer marketing nhất định mang lại hiệu quả cao.
Khi đã hiểu rõ influencer marketing là gì, bạn nên có kế hoạch cụ thể để thực hiện. Sử dụng tiếng nói độ hot của các nhân vật này để truyền thông, quảng cáo tốt cho mình.
Influencer Marketing mang đến lợi ích gì?
Hình thức influencer marketing luôn mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu luôn nhé.
Gia tăng độ nhận biết thương hiệu: Những gương mặt gắn liền thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp bạn càng tăng mức độ nhận diện hơn. Khi nhắc đến ai đại diện nhãn hàng nào, khách hàng sẽ biết ngay sản phẩm của bạn.
Thêm nhiều khách hàng tiềm năng: Khi thực hiện chiến dịch influencer marketing bạn sẽ chọn những người phù hợp. Họ sẽ giúp bạn quảng cáo nhắm đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Doanh nghiệp thu về lợi nhuận: Dù thực hiện bất kỳ chiến lược marketing nào thì doanh thu, lợi nhuận luôn là mục tiêu hàng đầu. Vì thế influencer sẽ kích thích quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Từ đó giúp doanh nghiệp bán được hàng và mang về doanh thu. Thực tế cho thấy rằng, doanh nghiệp thực hiện influencer thường có lợi nhuận so với các doanh nghiệp lựa chọn các hình thức khác.
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết được influencer marketing là gì. Cùng những lợi ích tuyệt vời mà chiến lược marketing này mang lại. Việc lựa chọn người ảnh hưởng hay KOL marketing đều giúp quảng bá tốt sản phẩm của doanh nghiệp. Nếu muốn tham khảo thêm về influencer marketing hay vấn đề nào khác hãy truy cập website: https://ondigitals.com/ ngay nhé.