Mỗi sản phẩm, mỗi dịch vụ đặc thù không giống nhau thì có những cách viết, phát triển cũng giống như tiếp cận khách hàng tiềm năng là không giống nhau. so với ngành nghề hàng mỹ phẩm là một ngành nghề khá là đặt thù vì ngành nghề hàng này có rất nhiều ông lớn cũng giống như các cửa hàng lớn nhỏ mọc lên chi chít. Thậm chí đến các bạn sv, học sinh cũng bán bắt đầu bán mỹ phẩm. Thế nên ngành hàng này độ cạnh tranh là vô cùng lớn.
Dưới đây là kinh nghiệm viết nội dung lĩnh vực mỹ phẩm của một bạn nữ sử dụng trong lĩnh vực này lâu năm rồi. Các bạn cùng mình đọc qua qua nhé
1. Cách phát triển Fanpage mỹ phẩm
- Để tăng trưởng fanpage mỹ phẩm, mỗi ngày các bạn NÊN tải trung bình tầm 3 tin.
- Tin buổi sáng thì thường là 1 tip video nói về: sử dụng tóc, trang điểm, làm nail, trị mụn, trị nám…gì đó. Nhưng mình thấy Clip hiệu quả nhất là sử dụng tóc, trang điểm và trị mụn. Chỉ cần mình đăng mấy clip này thì thể nào lượt thích, chia sẻ, cmt cũng cực nhiều. Mà lượng khách cực kỳ phù hợp, toàn là phụ nữ mê làm xinh thôi. giống như vậy là thị trường tiếp cận coi giống như mình đã thành đạt rồi.
- Buổi trưa tầm 11:30h mình đăng bài về hàng hóa. Các bạn nên tải hình hàng hóa với những pic xinh, nét lôi kéo người Quan sát. Đặc biệt là thông tin đầy đủ vê định dạng hàng hóa gợi ý như thông tin, công dụng, phương pháp dùng để người Nhìn đủ nội lực tiếp cận dạng hàng hóa đó dễ dàng gấp rút hơn.
- Buổi tối mình tải 1 content tips gì đó về sử dụng đẹp hoặc những lưu ý về sử dụng xinh.
- đôi khi thì mình có xáo trộn time tải bài và đổi nội dung tải giống như sáng content tips, trưa món hàng, tối là clip. Các bạn đủ sức linh động như thế nào thì tùy nhé!
- Lưu ý: Nếu 1 ngày nào đó các bạn bận mà không có thời gian tải bài thì sao? Các giải quyết hết sức đơn giản đó là sử dụng chức năng hẹn giờ tải bài của Fanpage. Chỉ cần vài click là các bạn vừa mới đủ nội lực lên lịch đăng bài lên page cho ngày hôm đó, thậm chí là cả nhiều ngày sau nữa
tính năng hẹn giờ đăng bài trên Fanpage
Hoặc đơn giản hơn với công cụ đặt lịch auto tự động viral content của ATP software. Mọi chi tiết bạn đủ nội lực ấn tại đây nhé. công cụ này sẽ tự động lên lịch tải bài cho page của các bạn có khi tới gần hơn cả tháng.
2.Viết nội dung ngành mỹ phẩm giống như thế nào?
- Mình thường thấy nội dung nội dung mỹ phẩm của nhiều trang riêng về sale, hơi cứng, rập khuôn. Chắc là họ có tiền đầu tư ads nên tập trung content theo mẹo của họ. Còn content của mình theo kiểu mưa dầm thấm lâu. content của mình theo hướng tips, khai thác, mổ xẻ hàng hóa, thành phần và KH nhiều hơn chứ k phóng đại quá nhìu về công dụng. Vì thực sự công dụng mỹ phẩm 10 thằng hết 8 thằng giống như nhau, toàn lên online đua nhau chép của 1 thằng..Bên cạnh đó mình hay tập trung về tiêu đề content, đặt tầm 6 – 7 từ thôi nhưng đánh đúng vào nội dung mình cần truyền tải trước. Và đặc biệt là các bài viết về nghiên cứu chuyên sâu người xem vẫn sẽ like nhiều hơn các bạn tổng hợp.
- Các nội dung thông dụng mình hay làm:
content “xỉa xói” khách hàng:
- Nói là xỉa xói nhưng không hề vậy, chỉ là vào vạch trần, vạch rõ những sai phạm của chị em về việc sử dụng đẹp sai cách kéo đến da bị này, bị kia. Chỉ rõ ra rằng: các bạn cứ khư khư những thói quen đó thì kem Tiên kem Phật cũng k giúp các bạn được chứ nói chi kem tau là kem thường.
- Ở content này, bạn nên nói cho nó phũ phàng 1 tí, đanh đá 1 tí, viết rõ lý luận đanh thép rồi sau đó kéo dụ khách về công dụng của mình, dẫn khéo tí nha mấy bạn.
- đầu bài content: Mình gợi ý cho các bạn vài tittle nhé: Đường – hung thần sử dụng hỏng làn da của bạn. Ham mau – ham rẻ, ngu thì chịu …
nội dung bới móc thành phần mỹ phẩm:
- Trong mỹ phẩm, yếu tố nào là yếu tố chính, lôi hết những nguyên nhân đó ra diễn giải nó. Cho khách biết rằng tại sao kem này trị mụn, vì sao yếu tố này trị được nám, vì sao nguyên nhân A kết hợp yếu tố B có thể làm trắng nhanh mà không phải là A kết hợp vs C ra cái gì đó. Blabla…
tiêu đề nội dung minh họa
- gợi ý như: Nhân sâm – mẹo cải lão hoàn đồng, bật mí k thể bí mật của trà xanh…
- tool design website sale mới nhất 2020
content dội bom:
- content này thường nói về nguyên do tại sao con gái cần có làn da trắng, da không mụn, k nám, mà tại sao sau xa thì cũng chỉ vì trai đẹp, vì giữ chân bồ, chồng. Đánh mạnh vào tâm lý nếu các bạn không đẹp, không trắng, không xinh, không hết mụn thì thể nào cũng ế, cũng bị bồ bỏ, chồng chê…các bạn có rủ rê thì nó cũng không thèm.
content trải nghiệm:
- content này mình nói về trải nghiệm sử dụng hàng hóa của KH. ví dụ chị A, chị B, chị C gì gì đó đang thử sử dụng hàng hóa này, và điều kỳ diệu vừa mới xảy ra. Chỉ trong vòng mấy ngày mấy ngày đó da chị đã thay đổi lên trông thấy…Tuy nhiên cái nội dung này các bạn cần có video hoặc pic người sử dụng sản phẩm để minh họa nhé!
content về tâm thư:
- Ở nội dung này, chúng ta cần thể hiện những trằn trọc, những dằn vặt, đau khổ vì sao mình cần sử dụng loại này, loại kia? Mỗi đêm vò đầu, bứt tai suy nghĩ ra sản phẩm gì cho chị em vừa an toàn vừa hiệu quả. Sau những năm tháng cày bừa vất vả…chúng tôi cho cho ra loại này trị này, trị kia…
nội dung tố cáo:
- Ở nội dụng này, bạn vừa mới đứng trên lập trường là anh hùng chuyên đi viết mặt những tên sử dụng ăn bất chính, vì tiền mà bán rẻ lương tâm, coi online người giống như cỏ rác. Nói vậy nhưng các bạn đừng có khi nào để tên brand nào vào nhé! Mô phỏng những clip, pic mỹ phẩm trộn, mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại. Càng nói nhiều về mấy điều này bạn đã chứng tỏ được món hàng mình đẳng cấp hơn 1 bật rồi đấy. KH họ sẽ nghĩ rằng: À thằng này dám vạch mặt tố cáo, chắc nó cũng đáng tin hơn 1 tí đấy
content rủ rê:
- content này mình thường tỉ tê các chị khách, hướng các chị nào mong muốn tư vấn về da thì hãy inbox hay liên hệ gì gì đó. Ví dụ: Trị mụn 3 năm k bằng 1 giờ nói chuyện cùng (thương hiệu), Cho tôi biết tình trạng da của bạn, chúng tôi sẽ khiến bạn trả lại vẻ hoàn hảo…
3. kinh nghiệm vạch nội dung ngành nghề mỹ phẩm
- Thời gian vạch và tải đăng nội dung là một trong những yếu tố cần thiết quyết định đến việc quan tâm của khách hàng.
- Nếu mình không có nhiều tiền để PR tạp chí, ti vi, mời diễn viên, ca sĩ, người mẫu gì thì hãy cố mà cày cho nhiều, gánh nặng cũng đè lên nội dung rất nhiều đấy.
- Mỹ phẩm tốt dễ bị đánh đồng với mỹ phẩm trộn nếu như mình k khéo làm marketing.
4. Lời kết
Trên đây là những rút ra được từ việc vạch nội dung cho các hãng mỹ phẩm. Dù bạn có đổ đống tiền để chạy ads cho sản phẩm của bạn thì content hay cũng là một dang cứu cánh hỗ trợ rất nhiều giúp bạn đỡ rất nhiều ngân sách kinh doanh đó. Chúc các bạn thành công.