Từ lâu cứ mong muốn mua ĐT người xung quanh sẽ nghĩ ngay tới việc đi ra không gian Di Động mua hàng hàng hiệu, được bảo hành đàng hoàng. tuy nhiên có brand Điện Máy Xanh gây sốt năm 2016 với TCV mới lạ, phá đảo online thế giới, truyền thông lúc bấy giờ; thậm chí vừa mới đứng trên đỉnh nơi bán lẻ điện máy. Cộng thêm việc lớn mạnh chuỗi cửa tiệm Bách Hóa Xanh cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống.
Thê giới Di Động ngày càng mở rộng kênh hàng buôn bán, tạo nên các trị giá mới được người khác nhớ đến. Vậy nguyên nhân thế giới Di Động lại có thể làm được những điều trên? Cùng với Genz cùng nghiên cứu SWOT thế giới Di Động để khám phá công ty này nhé.
Tổng quan về thế giới Di Động
Công ty Cổ phần Đầu tư xã hội Di Động (MWG) là nhà bán lẻ số 1 VN về doanh thu và doanh số, với trực tuyến lưới hơn 2200 cửa tiệm trên toàn quốc. MWG vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện Máy Xanh, Bách Hoá Xanh. tuy nhiên, MWG còn xây dựng rộng ra phân khúc nước ngoài với chuỗi bán lẻ thiết bị di động Bigphone tại Campuchia.
Lịch sử hình thành :
- Tháng 3/2004 – công ty TNHH thế giới Di Động được thành lập.
- Tháng 10/2004 – Khai trương siêu thị đi đầu tại 89a, Nguyễn Đình Chiểu, thành phố. hcm. Dịch vụ khách hàng và trang web đã được quan tâm và chăm chút ngay từ những ngày khởi nghiệp.
- Năm 2007, tiếp nhận vốn đầu tư của quỹ Mekong Capital, chuyển đổi sang thể loại doanh nghiệp cổ phần, mở rộng thời cơ tiến triển
- Năm 2009, doanh nghiệp Cổ phần thế giới Di Động được thành lập
- Ngày 14/7/2014, niêm yết sự phát triển 62.723.171 Cổ phiếu, mã MWG là một trong những cổ phiếu có sức hấp dẫn nhất sàn Hose.
nơi nghề kinh doanh: mua bán sửa chữa các thiết bị liên quan đến ĐT di động, thiết bị kỹ thuật số và các ngành nghề liên quan đến thương mại điện tử.
- Địa chỉ: Số 222 Yersin, P.Phú Cường, T.P Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
- Điện thoại: +84-(08)-3812 5960 – Fax: +84-(08)-38125961
- Email: investor@thegioididong.com
- Website: http://mwg.vn
nghiên cứu SWOT thế giới Di Động
điểm hay của xã hội Di Động
- Là một thương hiệu lâu đời, có được sư tin tưởng của người sử dụng
- Chiếm thị phần cao nhất ở kênh hàng bán lẻ điện thoại (45%) và điện máy (35%)
- Có chuỗi nền móng siêu thị, cửa tiệm phủ sóng khắp toàn quốc
- Dịch vụ chăm sóc người mua của hãng luôn được nghiên cứu cao
- vận dụng sự phát triển nền móng quản trị gốc lực công ty – ERP
- giá cả phải chăng
- nền móng bảo hành chuyên nghiệp cho những hàng hóa mà hãng bán
- khả năng truyền thông, tiếp thị kết quả hơn đối với các đối thủ
- Sở hữu các chuỗi nền móng shop đã nổi tiếng và có tiềm năng gồm: TGDĐ, Bách Hóa Xanh, Điện Máy Xanh
- website của TGDĐ có được sự kinh nghiệm luôn được đánh cao
cải thiện từ việc mở rộng sang quan tâm chất lượng shop
Trong công cuộc biến đổi mô ảnh, TGDĐ đang mạnh tay đóng rất nhiều cửa tiệm mô hình cũ k thể cải thiện doanh thu do nằm trong hẻm nhỏ hoặc k thể xây dựng rộng, doanh nghiệp lý giải đang hoàn thành việc chuyển đổi toàn bộ shop trong QI.2019 và sẽ đẩy mạnh xây dựng shop từ đây đến cuối năm.
Trong tháng 3 và tháng 4, công ty đang mở gần 100 cửa hàng Bách Hoá Xanh (tương đương 1 ngày xây dựng trung bình 2 cửa hàng), từng bước giải quyết mục tiêu đạt 700 shop trong năm nay. song song với thay đổi biên doanh số qua việc gia tăng cường mua trực tiếp từ đơn vị (bỏ qua đại lý) và đàm phán để có hoa hồng cao hơn, TGDD vừa mới nhân rộng Bách Hoá Xanh ra các tỉnh miền Tây và miền Đông, hiện vừa mới có 134 cửa tiệm tại các tỉnh ngoài Tp hcm.
đủ sức bạn quan tâm: giúp đỡ kỹ xảo giao tiếp qua điện thoại để buôn bán cho người kinh doanh
Đặt người mua sử dụng trung tâm trong mô ảnh kinh doanh
thế giới Di Động chính xác là một ví dụ điển hình cho hành trình khách hàng. Một ví dụ cho cả 3 công đoạn trong quá trình khách hàng mà xã hội di động đang thực hiện.
- công đoạn trước mua hàng, web của TGDĐ là một trong nhưng trang web mang lại trải nghiệm khả thi nhất. nhanh, đơn giản và thuận lợi. Một điểm đặc biệt là trang web TGDĐ đi theo mô hình tư vấn thay vì kinh doanh trực tuyến nhờ tính năng so sánh bất kỳ các thể loại món hàng. Đây chính là sự thấu hiểu khách hàng. Để khách hàng chi trả cho một chiếc ĐT smartphone, họ cần nhìn thấy xét từ chức năng, thời trang, công nghệ và cần được tư vấn.
- giai đoạn mua hàng, nhờ quá trình tư vấn của công đoạn trước cũng như trải nghiệm hàng hóa tại các cửa tiệm. người mua không khó khăn đưa ra chọn lựa. Mặt không giống, nhờ sự phủ rộng hệ thống cửa tiệm offline mạnh mẽ, chỉ số CES của TGDĐ đạt mức gần như cao nhất so với all các doanh nghiệp kinh doanh tại VN.
- giai đoạn sau mua hàng, khi điện thoại đến Call Center, nền móng sẽ thể hiện tất cả lịch sử để Tư vấn viên giúp đỡ được nhiều nhất có thể. tốt tiến trình bảo hành được thực hiện nay bất kỳ một cửa tiệm nào của nền tảng TGDĐ.
TGDĐ cho phép nhân viên mỗi bộ phận tại các điểm “touch-point” trên hành trình người mua hiểu được bối cảnh của người mua đó; đồng thời nắm chéo được thông tin để thống trị chặt chẽ hơn.
TGDĐ luôn đặt khách hàng lên hàng đầu
gợi ý nhân viên tổng đài chăm sóc người mua đủ sức nắm được những “đối thoại” của nhân viên tư vấn; khách hàng vừa mới có những khiếu nại trước đó ở khâu nào và đang được xử lý ra sao… Hiểu được bối cảnh, quan hệ được các điểm liên kết, cuộc đối thoại sẽ trở nên có ý nghĩa. TGDĐ vừa mới không bỏ qua một khâu nào để xây dựng kinh nghiệm người mua.
chọn vị trí cửa tiệm Bách Hóa Xanh cạnh tranh
Bách Hoá Xanh lựa chọn cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống khi mở cửa hàng rất gần tốt thậm chí là đối diện chợ. Theo khảo sát sơ bộ của VDSC tại một vài shop xây dựng gần chợ thì đều ghi nhận số lượt khách ghé mua mỗi ngày rất tốt (trên dưới 1.000 khách/ngày).
grow up quý I.2019 tạo kỳ vọng cho cả năm 2019
Với kết quả công bố sau 3 tháng đầu năm 2019, MWG cho thấy kết quả trong hoạt động kinh doanh, plan số hóa thường xuyên chứng kiến mức tăng trưởng vượt trội khi thu nhập trực tuyến đạt 4.650 tỷ đồng, chiếm 19% tổng thu nhập trong quý I/2019 và tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm 2018.
plan tiếp thị của Điện Máy Xanh
Hẳn các bạn còn nhớ TCV của Điện Máy Xanh vào năm 2016 với những người da xanh đang gây ám ảnh sâu sắc tới social một thời. Khi TCV này đươc ra mắt ngoài giúp Điện Máy Xanh phủ sóng nhận diện brand lên khắp cả nước, còn giúp thương hiệu sinh sau đẻ muộn này thành người đứng đầu phân khúc bỏ xa các đối thủ còn lại.
vận dụng sự phát triển hệ thống quản trị gốc lực doanh nghiệp – ERP
xã hội di động là một trong những công ty tư nhân tiên phong tại Việt Nam mang hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp- ERP ứng dụng trong cai quản chuỗi shop bán lẻ của mình.
Theo nghiên cứu của Trường quản trị kinh doanh Haas thuộc đại học UC Berkeley, khoản đầu tư vốn cổ phần vào doanh nghiệp tư nhân chưa niêm yết – Private Equity của Mekong Capital vào xã hội di động đang nhận vai trò cần thiết trong những bước lớn mạnh ấn tượng của công ty này và sẽ được đưa vào chương trình giảng dạy bậc cao học tại Haas – UC Berkeley đồng thời là tài liệu xem qua cho sinh viên trường kinh doanh Harvard và trường mua bán Tuck.
yếu điểm của xã hội Di Động
Đến từ chính thị trường mà TGDĐ đã chiếm lĩnh tốt xâm nhập.
Với phân khúc ĐT hay điện máy, ngày càng nhiều doanh nghiệp to nhỏ cùng nhau nhảy vào xâu xé thị phần. Còn TGDĐ thì luôn luôn đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị phần cao hơn, họ dựng lại đạt 40% thị phần đến cuối 2019 và 45-50% thị phần trong 2 năm tới nơi điện máy.
Về Bách Hóa Xanh, mới chỉ vừa hết lỗ hòa vốn vào quý IV.2018 mà thôi. Còn phải trực tiếp đấu cùng các ông to lâu năm cùng nơi như SatraFood, CoopFood, Vinmart+,….
Vòng quay hàng tồn kho giảm: với hơn 80% lượng hàng tồn kho tồn trữ dưới dạng các hàng hóa điện tử vào cuối quý I/2019 (7.581 tỷ đồng thiết bị điện tử, 5.288 tỷ đồng điện thoại di động, 348 tỷ đồng máy tính xách tay, 171 tỷ đồng máy tính bảng…), việc kiểm soát và luân chuyển hàng tồn kho mau chóng là bài toán mà MWG phải lưu tâm, trước khi lượng hàng tồn kho này sụt giảm giá trị do các mẫu mới đời sau được tung ra phân khúc.
thời cơ của thế giới Di Động
phân khúc bán lẻ luôn luôn đã được dự đoán sẽ gia tăng cao trong thời gian tới.
du nhập vào đối tượng phân phối đồng hồ. Với việc phân khúc đồng hồ VN được nghiên cứu có trị giá khoảng 17.000 tỷ đồng vào năm 2018 (số liệu do PNJ cung cấp) thì đây là môt đối tượng tiềm năng to, trong nhiều năm qua khi chỉ có các chuỗi shop nhỏ trong đối tượng cao cấp phân phối đồng hồ mà thôi.
Thách thức của không gian Di Động
Mặt hàng đồng hồ đa số là mặt hàng xa xỉ phẩm, nhu cầu về chúng rất to nhưng k phải ai cũng sẵn sàng chi trả một số lượng to để sở hữu.
Đặt mục tiêu đến cuối 2019 Bách Hóa Xanh sẽ có lợi nhuận trực tiếp.
biến động hoàn tất tất cả cửa tiệm thành cửa tiệm tiêu phù hợp của Bách Hóa Xanh.
stress trong kênh bán lẻ đến từ những doanh nghiệp trong nước và công ty ngoại quốc.