Một Plan Marketing hoạt động tốt sẽ có tác động đáng kể đến sự phát triển của doanh nghiệp của bạn . Ở mỗi bước, nó sẽ hướng dẫn bạn và cho bạn biết những gì bạn nên làm trong thời điểm đó và cũng nhớ rằng nhờ quá trình này, bạn sẽ có thể đạt được các mục tiêu cố định.
Plan Marketing là gì? Làm thế nào để có một Plan Marketing hiệu quả
Nói cách khác, trong thế giới Marketing số ngày nay chúng ta phải cùng tồn tại với các thương hiệu nên việc phát triển một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số tốt là điều cần thiết. Trong số những thứ khác, nó cho phép bạn:
- Kết nối với khách hàng.
- Xây dựng mối quan hệ lâu dài.
- Truyền tải thông điệp của bạn để đạt được kết quả tốt nhất.
Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng tất cả các công việc Marketing của bạn sẽ được giải quyết bằng cách tạo một trang web thì bạn đã sai. Đây là mức tối thiểu tuyệt đối của những gì cần thiết khi nghĩ về Plan Marketing của bạn. Bạn cũng sẽ phải lập kế hoạch chi tiết cho các chiến lược mạng xã hội, thiết kế đáp ứng cho từng kênh, hành động tiếp thị qua email và tạo trang đích dành riêng cho các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của bạn .
Trong trường hợp bạn không khai thác hết Plan Marketing của mình, bạn sẽ mất các thuộc tính và lợi thế sau:
- Bạn sẽ không đạt được vị trí tốt và bạn sẽ không bị coi là cạnh tranh.
- Một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số sẽ giúp việc tìm hiểu mục tiêu của bạn dễ dàng hơn nhiều và trên hết, tìm thấy chúng thông qua nhiều kênh mọi lúc mọi nơi . Mặt khác, bạn sẽ chỉ có một cái nhìn tổng quan chung về từng đối tượng và điều này đã thắng cho phép bạn phát triển các chiến dịch tốt.
- Bạn sẽ lãng phí thời gian và nguồn lực. Một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số là rõ ràng, súc tích và trực tiếp. Đó là cách tốt nhất để tổ chức các chiến lược của bạn .
- Do không có các mục tiêu được xác định rõ ràng và sự phát triển của chúng, bạn sẽ không thể đo lường kết quả của từng hành động .
Làm thế nào để bạn tạo ra Plan Marketing hoàn hảo?
Tiếp thị qua email là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào và nếu bạn kinh doanh thương mại điện tử hoặc có sự hiện diện trực tuyến quan trọng, việc đưa các chiến lược khác nhau này vào thực tế sẽ giúp bạn tăng sức mạnh đáng kinh ngạc.
1.- Xác định doanh nghiệp của bạn, thị trường ngách, thương hiệu của bạn và những gì bạn cung cấp
Mặc dù bước này là rõ ràng, điều quan trọng cần nhớ là nó quan trọng như thế nào khi xây dựng một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số. Bạn không thể xác định hướng bạn muốn đi mà không xem lại những gì bạn đã làm . Nếu bạn không biết bạn đang ở đâu, bạn sẽ không thể bắt đầu từ đúng nơi.
Vì vậy, bạn cần lưu ý những điều sau:
- Mô hình kinh doanh của bạn . Bạn đang ở đâu ngay bay giờ? Có một số mô hình kinh doanh mà bạn có thể là B2C, B2B hoặc B2B2C. Ngay từ đầu, bạn phải có một mô hình kinh doanh rõ ràng cho công ty của bạn và biết nơi để tập trung vào mục tiêu của bạn. Bạn có thể tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số, làm thương mại điện tử; có thể bạn muốn làm tiếp thị liên kết, làm việc với các ứng dụng
- Xác định thị trường ngách của bạn là gì . Mặc dù đây là bước tiếp theo của kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số, nhưng từ thời điểm đầu tiên, điều quan trọng là xác định chính xác người bạn muốn nhắm mục tiêu để bạn có thể bắt đầu tập trung vào chiến lược của mình.
- Bạn có thể quên thương hiệu . Bạn không thể tiến về phía trước nếu bạn không xác định rõ ràng các đặc điểm của thương hiệu của riêng bạn.
- Sân của bạn . Điều gì làm bạn khác biệt với cuộc thi? Cân nhắc các nhu cầu của mục tiêu và các kỹ thuật của bạn về cách giải quyết chúng, bạn có gì mà người khác không có?
Tất cả các khía cạnh này xuất hiện trước khi tạo ra một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số và không có ý tưởng rõ ràng về mô hình kinh doanh của bạn là gì, sẽ không thể bắt đầu đúng cách. Để đảm bảo, bạn có thể tận dụng các công cụ như Business Model Canvas, được hiển thị trong hình trên.
2.- Nghiên cứu thị trường của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn
Một trong những lỗi phổ biến nhất được thực hiện khi phát triển một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số tốt là tập trung vào thị trường của bạn và để phía bên kia cạnh tranh. Hãy nhớ rằng các đối thủ cạnh tranh luôn là một phần của thị trường . Chúng ảnh hưởng và quyết định nhiều lần sự thành công hay thất bại của các chiến lược của bạn để bạn có thể quên chúng.
Mặc dù đúng là như vậy, bạn càng hiểu rõ thị trường của mình, bạn sẽ càng hiểu rõ mục tiêu của mình, khi bạn càng hiểu rõ về đối thủ thì bạn càng có nhiều công cụ để bạn làm nổi bật và tác động đến đối tượng mục tiêu của bạn.
Do đó, bạn nên thực hiện một nghiên cứu toàn diện về hành vi của khách hàng tiềm năng cũng như mọi thứ liên quan đến mô hình kinh doanh của bạn và sau đó phân tích năng lực kỹ thuật số của bạn bằng cách làm theo các bước sau:
- Nhìn vào đối thủ của bạn.
- Lập bảng xếp hạng bằng các công cụ đồ họa thông tin mà chúng tôi đã chỉ cho bạn trước đây.
- Xem lại hoạt động của họ trên mạng xã hội.
- Điều tra để hiểu những gì họ cung cấp.
- Giữ một mắt trên giá của họ.
- Phân tích chiến lược của họ để thu hút khách hàng mới là gì và cách họ xây dựng lòng trung thành.
Với tất cả các thông tin này trên bàn, bạn sẽ có thể tận dụng tốt nhất những điểm mạnh và điểm yếu của mình . Nếu bạn hiểu bạn nên nhắm mục tiêu vào ai, tại sao bạn lại nhắm mục tiêu đến họ, thông qua phương tiện nào bạn sẽ nhắm mục tiêu cho họ và chiến lược nào bạn sẽ sử dụng chiến dịch của mình sẽ có cơ hội thành công cao hơn nhiều.
3.- Có mục tiêu rõ ràng
Bạn nên có một kế hoạch chi tiết về những gì bạn muốn làm, hiểu người mà nó hướng đến và biết bạn sẽ đạt được nó như thế nào . Do đó, bạn nên chú ý đến các chiến lược phù hợp hơn với mục tiêu của mình.
Cuối cùng, nếu bạn đã đến bước thứ ba trong kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của mình bởi vì bạn có một mô hình kinh doanh rõ ràng, thị trường thích hợp của bạn, bạn sẽ có một phân tích năng lực kỹ thuật số và có thể một số ý tưởng khác về những gì bạn muốn làm nổi xung quanh bạn đầu cũng vậy.
Xem xét các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Tất nhiên, đảm bảo rằng các mục tiêu là thực tế và có thể đạt được. Hãy nhớ rằng tất cả các tổ chức này đang xây dựng một lộ trình thành công và bất kể bạn muốn bán nhiều hơn hay dựa vào khách hàng, tất cả các mục tiêu của bạn phải là Thông minh, tức là:
- Riêng
- Đo lường được
- Có thể đạt được
- Thực tế
- Trong thời gian giới hạn
4.- Bạn có tất cả các thông tin, tạo một đề xuất bán hàng độc đáo.
Xem lại tất cả các thông tin đã được thu thập. Bạn nghĩ thương hiệu của bạn không có gì? Những mục tiêu nào bạn muốn đạt được? Làm thế nào bạn có thể tận dụng điểm mạnh của mình để nổi bật so với đối thủ và đáp ứng những nhu cầu đó?
Có thể khó khăn hơn để tìm ra những gì làm cho bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh hơn là xác định những gì đối thủ cạnh tranh mà bạn không. Nhưng sau đó, một lần nữa, không ai nói nó sẽ dễ dàng. Đặc biệt chú ý đến điểm này, nếu bạn quản lý để đưa ra một đề xuất giá trị duy nhất, một nửa trận chiến đã chiến thắng.
5.- Chiến lược và nguồn lưu lượng
Một trong những nền tảng của kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của bạn sẽ là quyết định những nguồn lưu lượng truy cập bạn sẽ sử dụng . Như bạn đã biết, có nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau để giúp xây dựng các chiến lược hoàn chỉnh khen ngợi công việc của bạn và kết quả trùng lặp.
Bước này là quyết định và bạn phải thực hiện nó mà không để lại bất kỳ kết thúc lỏng lẻo. Hãy nhớ rằng bạn có thể sử dụng các mô hình khác nhau tùy thuộc vào các kênh bạn muốn sử dụng và cách tiếp cận bạn muốn thực hiện với chiến lược của mình:
- Kênh đơn
- Đa kênh
- Kênh chéo
- Kênh Omni.
Trên thực tế, mọi thứ sẽ giúp bạn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi tất cả các trang web mà người dùng truy cập, vì điều cần thiết là bạn phải truy cập chúng. Do đó, đặt cược vào tiếp thị chéo kênh sẽ là lựa chọn tốt nhất cho khả năng hiển thị trên tất cả các kênh, do đó tầm quan trọng của việc có các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn làm việc trên tất cả các kênh đó từ một nơi.
6.- Đừng quên Content Marketing
Đối tượng tạo ra các thương hiệu, và nội dung là những gì tạo ra khán giả . Do đó, nó là một yếu tố phải liên tục tăng trưởng, tiến hóa và phát triển.
Hơn nữa, trong thế giới kỹ thuật số, tài sản chính được chia sẻ thông qua tất cả các kênh truyền thông là thông tin . Nhiều đến mức phần lớn các thương hiệu có sự hiện diện trực tuyến đang ngày càng coi trọng việc tiếp thị nội dung.
Trên Internet tài sản chính được chia sẻ là thông tin. Mỗi ngày càng có nhiều người và doanh nghiệp chọn chiến lược tiếp thị nội dung là một phần quan trọng trong việc phát triển kinh doanh của họ. Điều này sẽ không chỉ cho phép bạn định vị bản thân mà còn xây dựng lòng trung thành và giúp bạn lan truyền.
7.- Xác định chiến thuật
Chiến thuật là những hành động cụ thể sẽ được thực hiện khi đưa ra chiến lược và đạt được các mục tiêu . Ví dụ: Nếu một trong những mục tiêu là tăng 20% doanh số bán hàng trực tuyến trong năm 2017 và bằng cách đó, bạn muốn cải thiện trải nghiệm của người dùng trên trang web của mình, một chiến thuật tốt sẽ là chạy Thử nghiệm A / B khi bạn hạ cánh trang để xác định các yếu tố giúp bạn chuyển đổi nhiều nhất.
Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải biết những tùy chọn bạn dựa vào:
- Bạn có thể làm việc tạo nội dung để thu hút người dùng và định vị chính mình trong các công cụ tìm kiếm.
- Kết hợp SEO với các chiến lược mạng xã hội.
- Sử dụng email marketing để phục hồi giỏ hàng bị bỏ rơi.
- Quan hệ ON-OFF.
- SEM, tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm.
- Nội dung địa phương hóa
8.- Hành động và thời gian
Đây là thời điểm để đưa ra hình thức cho ý tưởng của bạn và suy nghĩ về việc phát triển các hành động để đạt được mục tiêu của bạn. Để làm điều đó, điều cơ bản là sửa một lịch trình để biết khi nào nên làm điều này và tổ chức bản thân tốt hơn.
Đây là một trong những chìa khóa sẽ xác định sự thành công hay thất bại của một kế hoạch tiếp thị và rất nhiều thương hiệu không thể chú ý đến nó. Hành động tương tự có thể nhanh chóng lan truyền vào một thời điểm cụ thể trong năm và bị loại khỏi tầm tay trước hoặc sau một vài tháng.
Tại sao điều quan trọng là phải ghi nhớ ngày thích hợp để khởi chạy từng chiến thuật của kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của bạn .
9.-Biện pháp, Đo lường, Đo lường
Rõ ràng không có kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số nào được hoàn thành mà không đo lường kết quả. Trên thực tế, bạn có thể nói rằng đây không phải là bước cuối cùng của chiến lược mà là bước đầu tiên.
Nó sẽ là yếu tố cho bạn biết kết quả bạn đang đạt được, những gì đã được cải thiện và những gì bạn có thể thay đổi nếu nó không hoạt động. Bạn chỉ phải quyết định KPI nào sẽ đo lường mục tiêu của bạn và bắt đầu thực hiện chúng.
Tuy nhiên, để đạt được các bước này, bạn sẽ phải bổ sung cho chúng bằng việc sử dụng các công cụ tiếp thị chuyên nghiệp khác . Bạn có muốn làm việc trên tất cả các thông tin liên lạc của bạn từ chỉ một nơi ? Hãy thử MDirector ngay hôm nay và bắt đầu tận dụng tốt nhất kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của bạn.
Như bạn đã biết, để thực hiện chiến lược tiếp thị chéo kênh, bạn sẽ cần sử dụng các công cụ kỹ thuật số khác nhau . MDirector là nền tảng tiếp thị chéo kênh đầu tiên và duy nhất cho phép ghi lại các đăng ký và tối ưu hóa các chiến dịch của bạn trên Google Adwords, Quảng cáo Facebook, Email Marketing và Hiển thị lại nhắm mục tiêu với Trình tối ưu hóa đích .
Ngoài ra, bạn có thể liên lạc với khách hàng của mình bằng email và SMS marketing. Tất cả các kênh của bạn trong một nền tảng: email, di động, hiển thị và xã hội.