Làm sao để chọn một vị trí kinh doanh hợp lý là từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trong chủ đề chọn một vị trí kinh doanh . Genz đưa ra phương pháp để chọn một vị trí kinh doanh hợp lý dưới bài viết:
Làm sao để chọn một vị trí kinh doanh hợp lý ?
Vị trí kinh doanh là một trong những yếu tố cực kỳ cần thiết, không những ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh mà còn liên quan đến sự phát triển lâu dài và mức độ xây dựng rộng cửa hàng. Vì thế mà rất nhiều chủ cửa hàng chuẩn bị bỏ ra khoản chi phí tương đối cao để có được vị trí mua bán thuận lợi. Vậy để lựa chọn được một vị trí đắc địa cần những note những gì? Hy vọng những ví dụ sau đây của KiotViet sẽ làm ích cho các chủ cửa hàng trong việc chọn địa điểm kinh doanh.
1. định hình KH mục đích
KH là nhân tố quyết định đến lợi nhuận bán hàng của bạn, cho nên trước khi có ý định tìm một vị trí để kinh doanh, bạn phải xác định được KH mục tiêu. Sau đó, tìm hiểu từ các thông tin cơ bản như độ tuổi, giới tính cho tới việc họ sống, sử dụng việc và tiêu khiển ở đâu? Những ngành họ thường hay lui tới? Sở thích và thói quen của họ là gì?
Ví dụ: so với một cửa hàng mua bán quần áo Hàn Quốc, KH mục tiêu là những bạn trẻ độ tuổi trung bình từ 16-25 tuổi, sẽ hợp lý hơn nếu bạn lựa chọn địa điểm gần trường học, các trung tâm thương mại hay rạp chiếu phim thay vì chọn gần những khu tập thể chủ yếu là những người trung niên. Nếu bạn mong muốn mở một quán café cho dân văn phòng thì đương nhiên vị trí tại các quận trung tâm, gần các tòa nhà to phải được ưu tiên hàng đầu.
2. định hình năng lực tài chính
Các chủ shop cần xác định được số tài nguyên sẽ chi ra cho các chi phí cố định này là bao nhiêu để định hình được vị trí mình sẽ thuê có thêm vào với giá tiền đó hay không. Bởi lẽ mỗi một địa điểm có một giá tiền khác nhau, nếu giống như bạn không xác định trước tài chính của mình, khi đã lựa chọn được một địa điểm bạn like nhưng nó lại k chuẩn về giá cả, thì sẽ bị lãng phí khoảng thời gian mà bạn đang đi search địa điểm.
3. Các thành phần khác:
– Vị trí :nên lựa chọn những vị trí nổi bật, easy thấy, dễ tiếp cận để thu hút khách hàng. Đa phần những con đường lớn, góc giao lộ chính là vị trí lý tưởng nhất khi xây dựng shop. bên cạnh đó bạn cần cân nhắc chọn khu vực có có mặt tiền rộng rãi, thuận tiện để xe cho khách hàng.
– Giao thông: Tình hình giao thông xoay quang khu bạn định chọn có đông đúc không? Đường phố có thuận tiện lưu thông không? Khách có easy quay đầu xe không? Đó là đường 1 chiều, 2 chiều, giao lộ hay đường nhỏ? Tốt nhất bạn nên lựa chọn những đường 2 chiều, đông đúc, giao thông thuận lợi để tạo điều kiện tốt nhất cho KH đủ sức ghé qua shop liên tục.
– Đối thủ cạnh tranh: KH thường có khuynh hướng tìm đến những cung đường hội tụ nhiều shop cùng dạng mặt hàng để có thể không khó khăn chọn lựa. thành ra việc kinh doanh shop tại những con đường sầm uất các mặt hàng tương tự món hàng của bạn giúp bạn tăng cơ hội bán hàng.
– Nhà cung cấp: so với một số ngành nghề hàng chuyên biệt như thực phẩm, đồ tươi sống thì việc đặt cửa hàng gần kênh nhà cung cấp là cần thiết để đảm bảo món hàng được giao đúng hẹn, luôn tươi mới và ít hư hỏng do vận chuyển.
– An ninh: khu vực bạn định thuê phải đảm bảo an toàn k những cho shop của mình mà còn cho cả KH.
nguồn: https://www.kiotviet.vn